SIRI เปิด4คอนโดใหม่โกยยอดขายโค้งท้าย
Loading

SIRI เปิด4คอนโดใหม่โกยยอดขายโค้งท้าย

วันที่ : 25 สิงหาคม 2564
 โอนโครงการต่อเนื่อง - แนวโน้มยอดขายทรงตัว
          SIRI เตรียมเปิดตัวคอนโดใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 2,700 ล้านบาท โกยยอดขายไตรมาส 4/2564 หลังปัจจุบันมียอดขายคอนโดแล้วกว่า 7,100 ล้านบาท คิดเป็น 65% จากเป้ายอดขายคอนโดที่วางไว้ 11,000 ล้านบาท ขณะที่รับรู้ยอดโอนต่อเนื่อง จ่อโอนเพิ่มอีก 2 โครงการ เดือน ก.ย.นี้

          นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมในปีนี้รวม 8 โครงการ มูลค่ารวม 6,100 ล้านบาท โดยในไตรมาส 4/2564 จะเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ จำนวน 4 โครงการ มูลค่ารวม 2,700 ล้านบาท โดยล่าสุดบริษัทมียอดขายคอนโดมิเนียมแล้ว 7,100 ล้านบาท คิดเป็น 65% จากเป้ายอดขายคอนโดมิเนียม 11,000 ล้านบาท

          ทั้งนี้จากความสำเร็จของยอดขายคอนโดมิเนียมในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ อาทิ ยอดขายจาก คุณ บาย ยู อินสไปร์ บาย สตาร์ค, โอกะ เฮาส์ และเดอะ เบส สะพานใหม่ เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทยังปิดการขายโครงการ ดีคอนโด ธาร จรัญฯ ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ยังรวมถึงความร้อนแรงของซีรีส์ คอนโดมิเนียมแบรนด์ "THE MUVE" (เดอะมูฟ) อีกด้วย

          โอนโครงการต่อเนื่อง

          "แสนสิริยังเตรียมเปิดตัวแบรนด์คอนโดมิเนียมใหม่ เป็นอีกหนึ่งใน โปรดักต์ไฮไลต์ ที่ตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น และตอกย้ำความมุ่งมั่นของแสนสิริในการเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการมีบ้านของคนทุกกลุ่ม โดยจะเป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมราคาต่ำล้าน เข้าถึงง่าย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากการเป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมในระดับราคาเข้าถึงง่ายซึ่งยังมีดีมานด์ความต้องการในตลาดที่อยู่อาศัย โดยแสนสิริยังวางแผนต่อยอดคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่นี้ ต่อเนื่องในปี 2565 อีกด้วย" นายอุทัย กล่าว

          นอกจากนี้บริษัทยังมียอดโอนล่าสุดที่ 8,300 ล้านบาท คิดเป็น 64% จากเป้ายอดโอนคอนโดมิเนียม 13,000 ล้านบาท ทั้งการเดินหน้าโอน ส่งมอบโครงการ XT อย่างต่อเนื่อง รวมถึงประสบความสำเร็จในยอดโอนครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ และเตรียมโอนคอนโดมิเนียม เอดจ์ เซ็นทรัลพัทยา คอนโดไลฟ์สไตล์สุดพีคใจกลางพัทยา และ ดีคอนโด ไฮด์อเวย์-รังสิต ในต้นเดือนกันยายนนี้

          อย่างไรก็ตาม บริษัทมั่นใจผลประกอบการปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยคาดว่าจะมียอดขายรวมที่ 31,000 ล้านบาท และมีรายได้รวมที่ 31,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่ 24,000 ล้านบาท คาดรองรับรายได้ต่อเนื่องในอีก 3 ปี ข้างหน้า

          แนวโน้มยอดขายทรงตัว

          บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ระบุถึง SIRI ว่า มองเป็นบวก โดยผู้บริหารประเมินแนวโน้มยอดขาย ยังทรงตัวได้ในไตรมาส 3/2564, อัตรากำไรขั้นต้น (GP) ที่จะยืนในระดับปกติได้แล้ว และมั่นใจต่อเป้าหมายยอดขาย-ยอดโอนทั้งปี 2564 ซึ่งหมายถึงจะมี Upside ราว 10% ต่อประมาณการกำไรหลักปี 2564 ที่ 1.86 พันล้านบาท (ใกล้เคียงกับตลาด)

          คงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย ที่ 1.60 บาท โดยมองการฟื้นตัวกลับมาเป็นปกติของธุรกิจอสังหา ทั้งโครงการที่เปิดตัวใหม่ผลตอบรับดี และอัตรากำไรขั้นต้นสูงขึ้นมาปกติ รวมทั้งโอกาสปรับประมาณการกำไรจากทั้งเราและตลาด รา
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ