โควิดฉุดยอดคอนโดฯ บ้านเดี่ยว โดดเด่นสวนทาง
Loading

โควิดฉุดยอดคอนโดฯ บ้านเดี่ยว โดดเด่นสวนทาง

วันที่ : 5 ตุลาคม 2564
ตลาดบ้านเดี่ยวถือว่าเป็นตลาดที่ได้รับผลกระทบน้อยกว่าตลาดคอนโดมิเนียม เพราะเป็นตลาดของผู้อยู่อาศัยเอง (End User) เป็นหลัก
          นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด (CBRE) ที่ปรึกษาด้านงานขาย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลต่อสภาวะเศรษฐกิจและมี ผลกระทบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์โดยรวมที่ชะลอตัว ทั้งนี้ตลาดบ้านเดี่ยวถือว่าเป็นตลาดที่ได้รับผลกระทบน้อยกว่าตลาดคอนโดมิเนียม เพราะเป็นตลาดของผู้อยู่อาศัยเอง (End User) เป็นหลัก โดยตลาดบ้านเดี่ยวโดยเฉพาะระดับลักชัวรี่ที่มี ราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไปยัง ค่อนข้างคึกคัก มีการเปิดตัวสูงถึง 439 หลังในปี 2563 และมียอดขายอยู่ในเกณฑ์คงที่ประมาณ 60-68% ปัจจัยสำคัญเพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ประกอบกับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ทำให้คนเห็นความสำคัญของบ้านมากขึ้น

          ด้านนายณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) หรือ SAMCO เปิดเผยว่า สัมมากรได้จับมือ บริษัทแอสเซท โปร ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดตัวโครงการ "PROVIDENCE LANE Ekkamai-Ramintra" มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท พร้อมดึง "ป๊อด โมเดิร์นด็อก" เป็น "Brand Iconic"หวังเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ เตรียมเปิดพรีเซลวันเสาร์ที่ 9 -วันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค.นี้
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ