Loading

ไทวัสดุตั้งเป้าเพิ่มเป็น100สาขา

วันที่ : 30 สิงหาคม 2561
ไทวัสดุตั้งเป้าเพิ่มเป็น100สาขา

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกก.บริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ในกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ได้เปลี่ยนร้านค้าปลีกสินค้า เกี่ยวกับบ้าน ภายใต้แบรนด์ 'โฮมเวิร์ค' ให้เป็นแบรนด์ 'บ้านแอนด์บียอนด์' เพื่อให้แบรนด์ชัดเจนขึ้น ทยอยปิดไปจนเหลือ 3 สาขา ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น และพัทยา ให้เป็นบ้านแอนด์บียอนด์ ลงทุนกว่า 200 ล้านบาท

พร้อมเปิดอีก 3 สาขาใหม่ ได้แก่ ราชพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์ และภูเก็ต ภายในปีนี้ ลงทุน 300-400 ล้านบาทต่อสาขา ตั้งเป้าภายใน 5 ปี (2561-65) เพิ่มเป็น 20 สาขา ในขณะที่รวมกับสาขาไทวัสดุ ที่ปัจจุบันมีอยู่ 45 สาขา ให้ได้รวมกันเป็น 100 สาขา แบ่งเป็น ไทวัสดุ 80 สาขา และบ้านแอนด์บียอนด์ 20 สาขา และตั้งเป้ายอดขายรวมของกลุ่มเซ็นทรัลโฮมกรุ๊ป 50,000 ล้านบาท

"การปรับโมเดลธุรกิจสินค้าตกแต่งบ้านเทรนด์ใหม่ วางตำแหน่งของแบรนด์ให้เป็นศูนย์รวมสินค้าตกแต่งและซ่อมแซมบ้านด้วย 4 หลักการคือ มีสินค้าที่ครบครัน ราคา คุ้มค่าจับต้องได้ มีโซลูชั่นที่ช่วยแก้ทุกปัญหา บริการครอบคลุมทุกภาค เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายระดับกลาง-บน"

นอกจากนี้บริษัทมีแผนสร้างการรับรู้ในแบรนด์บ้านแอนด์บียอนด์อย่างเป็นทางการ โดยจัดงาน "บ้านแอนด์บียอนด์ 2018" มหกรรมสินค้าตกแต่ง ซ่อมแซมบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งปี ระหว่าง 28 ก.ย.- 7 ต.ค.นี้ ณ ไบเทค บางนา ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามียอดขายรวม 25,000 ล้านบาท เติบโต 15% เทียบกับปีที่ผ่านมา ที่มียอดรวม 20,000 ล้านบาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ