เชื่อมสีม่วงคอนโดเฮ
Loading

เชื่อมสีม่วงคอนโดเฮ

วันที่ : 5 กรกฎาคม 2560
เชื่อมสีม่วงคอนโดเฮ

โชคชัย สีนิลแท้

 

เชื่อมสีม่วงคอนโดเฮ

 

คอนโดเฮ เปิดใช้เส้นทางเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีเตาปูนถึงสถานีบางซื่อ วันที่ 11 ส.ค.นี้ ช่วยเร่งระบายสต๊อก 1.4 หมื่นยูนิต

 

จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินกับสายสายสีม่วงระยะทาง 1 กม. ที่สถานีบางซื่อกับเตาปูนจะเริ่มใช้งานได้ อย่างเป็นทางการวันที่ 11 ส.ค.นี้ ทั้งนักวิชาการและผู้ประกอบการอสังหา ริมทรัพย์เชื่อว่าจะช่วยส่งผลดีต่อ ภาพรวมตลาดอสังหาฯ บนเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง โดยเฉพาะตลาดอาคารชุดที่ปัจจุบันมีสต๊อกเหลือขายมากกว่า 1.4 หมื่นยูนิต

 

สัมมา คีตสิน นักวิชาการด้าน อสังหาฯ เปิดเผยว่า การเปิดจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงอย่างเป็นทาง การในวันที่ 11 ส.ค.ที่จะถึงนี้ เชื่อว่าจะมีผลต่อการขายโครงการอสังหาฯ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ซึ่งจะเห็นได้ชัดกับโครงการที่อยู่ในบริเวณใกล้กับสถานีบางซื่อก่อน เนื่องจากบริเวณนี้จะเป็นฮับหรือจุดเชื่อมต่อขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สีม่วง ซึ่งอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟความเร็วสูงที่จะเกิดขึ้นอีก

 

"จุดต่อเชื่อมรถไฟฟ้าจะมีผล ทางจิตวิทยากับผู้จะซื้ออสังหาฯ ว่าสามารถเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวกแต่คงจะไม่เห็นว่าคอนโดทั้งเส้นทางสายสีม่วงจะระบายออกไปได้เร็ว เชื่อว่าจะระบายออกได้ดีในช่วง บางซื่อ-เตาปูน" สัมมา กล่าว

 

ขณะที่ผู้ประกอบการ วิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจคอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า การเปิดจุดเชื่อมต่อที่ทำให้การเดินทางสะดวกระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและน้ำเงินนั้นจะส่งผลดีกับผู้เดินทาง และผู้ประกอบการที่จะระบายสต๊อกที่อยู่อาศัยจำนวนมาก

 

ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำรวจโครงการอาคารชุดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงตั้งแต่ปี 2555 ถึงปัจจุบัน ในรัศมี 1 กม. จากแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสาย สีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ พบว่ามีโครงการอาคารชุด 57 โครงการ มีหน่วยในผังโครงการทั้งหมด 46,739 หน่วย

 

ด้านสถานการก่อสร้างโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จมีจำนวน 23 โครงการ อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 31 โครงการ ด้านสถานการขายพบว่า มีโครงการที่เปิดการขายไปแล้ว 6 โครงการ 8,683 หน่วย มีโครงการที่ระงับขาย 1 โครงการ (ย่านติวานนท์) 421 หน่วย และมีโครงการที่ชะลอการขายขาย เพื่อปรับราคาภายหลังการก่อสร้างแล้วเสร็จ 2 โครงการ 654 หน่วย ทำให้ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 48 โครงการ มีหน่วยในผังโครงการ 36,981 หน่วย

 

งานนี้ต้องติดตามว่าหลังจากรถไฟฟ้า 2 สาย เชื่อมต่อแล้ว ปัญหาที่สถาบันการเงินยังคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อจะผ่อนคลาย ทำให้สต๊อกคอนโดแนวรถไฟฟ้าระบายออกไปได้มากเพิ่มขึ้นแค่ไหน

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

 

 

ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ