เครือมิตรผล ลุยวัสดุทดแทนไม้
Loading

เครือมิตรผล ลุยวัสดุทดแทนไม้

วันที่ : 25 พฤษภาคม 2560
เครือมิตรผล ลุยวัสดุทดแทนไม้

เครือน้ำตาลมิตรผลลุยตลาดวัสดุทดแทนไม้ เจาะตลาดหลักผู้ใช้งานทั้งงานโครงการ กลุ่มผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ และผู้ใช้ทั่วไปเล็งตลาดส่งออกต่อเนื่อง

 

นายธรรมศักดิ์ จิตติมาพร ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มธุรกิจวัสดุทดแทนไม้และธุรกิจใหม่ บริษัทน้ำตาลมิตรผล จำกัด เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าปัจจุบันปาร์ติเกิลบอร์ดเคลือบเมลามีนวัสดุทดแทนไม้มีพัฒนาการก้าวหน้าอย่างมาก ผู้นำไปใช้งานมีหลายประเภท การรุกตลาดของบริษัทยังรุกผ่านกลุ่มลูกค้าทั้งงานโครงการ โรงพยาบาล ร้านอาหาร ตลอดจนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนั้นยังมีกลุ่มผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หรือชาวบ้านทั่วไป อีกทั้งยังเน้นการส่งออกควบคู่กันไปด้วย

 

โดยบริษัทมีการนำเสนอไม้หลากหลายรูปแบบ มีทั้งสินค้าใหม่ที่เรียกง่ายๆ ว่าไม้ดำน้ำ ซึ่งสามารถนำไปใช้งานในพื้นที่ด้านนอกอาคารได้ นำเข้าจากประเทศในแถบยุโรป คุณสมบัติคงทนกันน้ำได้ นำไปสร้างกันสาด เฟอร์นิเจอร์ได้ทั้งภายในและภายนอกการันตีทนแดดทนฝนได้ แมลงไม่มารบกวน ไม่มีสารระเหยก่อมลพิษ ราคา ถูกกว่าไม้จริงราว 20-30%

 

ในส่วนลูกค้าผู้ใช้ตามบ้านนั้นจะเสนอประเด็นการตกแต่งบางส่วนมากกว่าการตกแต่งทั้งหลัง จึงไม่จำเป็นต้องใช้ช่างฝีมือไปดำเนินการ ลูกค้าสามารถทำเองได้ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีฐานลูกค้าจำนวนมาก ขณะนี้ได้ทดสอบตลาดไปแล้ว ปรากฏว่าได้รับผลตอบกลับที่ดี สีไม้โทนอ่อนและลายสีปูนเปลือยจะได้รับความนิยมจากลูกค้า

 

"เป้าหมายทางการตลาดปีนี้จึงยังรุกเข้าเจาะตลาดสถาบันการศึกษาโรงพยาบาล นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยทั่วไปที่ให้ความสนใจต่อการดูแลสุขภาพผู้อยู่อาศัย สนใจใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รูปแบบกรีนลิฟวิ่ง ดังนั้นจึงเลือกการส่งออกไปยังประ เทศญี่ปุ่นควบคู่กันไปด้วย ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทจึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างมากโดยเฉพาะความรวดเร็วในการดำเนินการ"

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ