โฮมโปรชิงเค้กวัสดุ3แสนล.
Loading

โฮมโปรชิงเค้กวัสดุ3แสนล.

วันที่ : 18 มีนาคม 2560
โฮมโปรชิงเค้กวัสดุ3แสนล.

โฮมโปรชี้เศรษฐกิจเริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังรัฐบาลอัดฉีดงบลงทุน คาดตลาดวัสดุก่อสร้างปีนี้ 3 แสนล้าน โตใกล้เคียงจีดีพีประเทศ

 

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า จากนี้ไปเศรษฐกิจของประเทศจะเริ่มปรับตัวดีขึ้นจากการที่รัฐบาลอัดฉีดเม็ดเงินเข้าระบบหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะผ่านโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ คาดว่ามูลค่าตลาดวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านในปีนี้อยู่ที่ 3 แสนล้านบาท เติบโตขึ้นใกล้เคียงกับจีดีพีของประเทศ

 

"เศรษฐกิจของประเทศไทยถึงจุดต่ำสุดตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว เพียงแต่วันนี้ก็ยังอยู่ในจุดต่ำสุดอยู่ ซึ่งไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างนี้อีกนานแค่ไหน แต่จากความพยายามของภาครัฐ เชื่อมั่นว่าจากนี้ไปจะเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น" นายคุณวุฒิ กล่าว

 

สำหรับโฮมโปร ปีที่ผ่านมามียอดขายรวม 6 หมื่นล้านบาท ยอดขายเติบโตขึ้น 8% ผลกำไรเติบโตขึ้น 18% เป็นผลมาจากการขยายไลน์สินค้าให้มีความหลากหลาย เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากขึ้น รวมถึงการรุกตลาดด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ใช้งบประมาณสำหรับจัดกิจกรรมการตลาดปีละกว่า 500 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ ล่าสุดได้จัดงาน โฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 17-26 มี.ค. ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยนำสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านมากกว่า 1 แสนรายการ มาให้เลือกซื้อพร้อมส่วนลดสูงสุด 80% ใช้งบประมาณจัดงานครั้งนี้ 120 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายตลอด 10 วันไว้ที่ 650 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากครั้งที่แล้วในช่วงปลายปี 10% มั่นใจว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากในช่วงนี้เป็นฤดูขายสินค้าสำหรับหน้าร้อน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น พัดลม พัดลมไอน้ำ ปั๊มน้ำ แท็งก์น้ำ ซึ่งยอดขายในช่วงนี้จะเติบโตขึ้น 50-60% เมื่อเทียบกับยอดขายปกติทั้งปี

 

ขณะที่ปีนี้บริษัทตั้งเป้าอัตราเติบโตของยอดขายรวมทั้งปีของโฮมโปรไว้เป็นตัวเลขหลักเดียว และยังคงรักษาอัตราเติบโตของกำไรเป็นตัวเลขสองหลักได้เช่นเดิม ส่วนการขยายสาขาในปีนี้ตั้งเป้าเปิดเพิ่ม 2-3 แห่ง ใช้เงินลงทุน 1,500 ล้านบาท เน้นกรุงเทพฯ และปริมณฑล เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มที่ยังมีกำลังซื้อ

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์