Loading

กลุ่มซีคอนโฮมชูแบบบ้านใหม่ หวังดันรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 1,200 ล้าน

วันที่ : 12 สิงหาคม 2559
กลุ่มซีคอนโฮมชูแบบบ้านใหม่ หวังดันรายได้ปีนี้ทะลุเป้า 1,200 ล้าน

น.ส.ศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านช่วงครึ่งปีหลัง 2559 น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะเป็นฤดูกาลการขายบ้าน ประกอบกับทิศทางการเมืองมีความชัดเจน รัฐบาลมีการนำงบประมาณออกมาใช้มากขึ้น รวมถึงมีการลงทุนระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ทำให้มีเงินหมุนเวียน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ปรับตัวให้เข้ากับ สถานการณ์ของตลาดรับสร้างบ้าน และการแข่งขันที่ยังคงดุเดือดเหมือนเดิม โดยบริษัทจะเน้นสร้างบ้านที่มีคุณภาพและสร้างความแตกต่างมากกว่าจะแข่งขันด้านราคา ดังนั้น ในช่วง 7 เดือนแรกปี 2559 กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม จึงสามารถสร้างยอดจองได้เป็นมูลค่าประมาณ 605 ล้านบาท หรือคิดเป็นจำนวนบ้าน 120 หลัง เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปี 2558 ที่มียอดจองมูลค่า 520 ล้านบาท แบ่งเป็น บ้านซีคอนโฮม 27 หลัง มูลค่า 282 ล้านบาท, บ้านคอมแพค โฮม และบัดเจทโฮม รวม 93 หลัง มูลค่ารวม 323 ล้านบาท โซนที่มียอดจองมากที่สุด คือ ศรีนครินทร์

โดยในช่วงครึ่งปีหลัง 2559 กลุ่มบริษัทซีคอนโฮม ได้พัฒนากลยุทธ์การตลาดรับอนาคต เน้นนำเสนอโซลูชั่นในแบบ "Home Building Innovative Complete Solution" เพื่อเสนอเป็นทางเลือกใหม่ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ภายใต้ชื่อกลุ่มโซลูชั่นของบ้าน "Seacon Home Care"

ทั้งนี้จากการสำรวจตลาดในช่วงที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มลูกค้ายุคปัจจุบันมีความต้องการบ้านที่ชัดเจนด้าน ฟังก์ชั่นการใช้งานมากกว่าในอดีต และที่สำคัญต้องการ บ้านที่สามารถตอบสนองความต้องการแบบเฉพาะกลุ่มเพิ่มมากขึ้น เป็นผลจากความต้องการคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และการแพร่หลายองค์ความรู้ตาม social media กลุ่มวัสดุก่อสร้างมีการพัฒนาทางนวัตกรรมการออกแบบ เพื่อรองรับความต้องการแบบเจาะลึกยิ่งขึ้น จากการสำรวจพบว่าแบบบ้าน 3 อันดับแรกที่ลูกค้ายุคปัจจุบันต้องการ ได้แก่ 1.แบบบ้านประหยัดพลังงานและสามารถอยู่ร่วมกับธรรมชาติที่เปลี่ยนแปลงได้, 2.แบบบ้านเพื่อผู้สูงอายุและผู้ที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และ 3.แบบบ้านที่ รองรับฟังก์ชั่นทางธุรกิจควบคู่กับการอยู่อาศัย ดังนั้นกลุ่มบริษัทซีคอนโฮม จึงได้ยึดแนวทางดังกล่าวเพื่อนำมาพัฒนา แบบบ้านที่เติมเต็มความต้องการของลูกค้า

น.ส.ศุภิชชากล่าวว่า การพัฒนาบ้าน Seacon Home Care นั้น ซีคอนโฮม จะพัฒนาแบบบ้านตามหลัก Universal Design เรียบง่าย มีสไตล์ คำนึงถึงการใช้งานที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุ หรือผู้ที่มีปัญหาทางด้านร่างกาย, คอมแพคโฮม จะพัฒนาแบบบ้านที่ชู จุดขายด้านโซลูชั่น และบัดเจทโฮม พัฒนา "บ้านคุ้มค่า" เน้นฟังก์ชั่นครบ ในราคาสุดคุ้ม ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานมหกรรมรับสร้างบ้าน "Home Builder Expo 2016" วันที่ 18-21 สิงหาคม 2559 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ คาดว่าจะมียอดขายในงาน 200 ล้านบาท และจนถึงสิ้นปี 2559 จะมียอดขายตามหลังอีก 150 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้รายได้รวมทั้งปี 2559 เป็นไปตามเป้า 1,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2558 ที่มีรายได้ 1,100 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์แนวหน้า

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ