Loading

เบเยอร์-ทีโอเอ ปลุกตลาด โหมแคมเปญดันรายได้

วันที่ : 21 มีนาคม 2559
เบเยอร์-ทีโอเอ ปลุกตลาด โหมแคมเปญดันรายได้

ตลาดสีหน้าร้อนเดือด 'เบเยอร์' ส่งแคมเปญ ใหม่ดันรายได้โต 5% ด้าน"ทีโอเอ"ทุ่มงบ 100 ล้าน ชิงตลาดสีรับหน้าร้อน

นายวรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ รองประธานบริหาร บริษัท สีเบเยอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสี"เบเยอร์" เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจสีทาอาคารปีนี้ยังมีปัจจัยบวกจากดีมานด์ในตลาดเพิ่มขึ้น จากสัญญาณธุรกิจอสังหาริมทรัพย์น่าจะเติบโตสูงกว่าปีก่อน ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าเจ้าของบ้าน 80% และโครงการอสังหาริมทรัพย์ 20% ปีนี้จึงวางเป้าหมายเติบโต 5%

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจปีนี้ไม่เน้นการขยายธุรกิจในเชิงปริมาณ แต่จะให้ความสำคัญด้านการพัฒนาคุณค่าสินค้าและบริการ โดยมีผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง (Consumer Centric) ภายใต้กลยุทธ์การตลาด "อีโค-เวลเนส อินโนเวชั่น"อย่างเป็นรูปธรรม และเพิ่มความเข้มข้นการแข่งขัน สีนวัตกรรมมากขึ้น ทั้งผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดง่าย หลากหลายเฉดสีและประหยัดพลังงาน

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นตลาดช่วงฤดูร้อนได้กิจกรรมด้วยผลิตภัณฑ์เบเยอร์คูล สีช่วยให้บ้านเย็น เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองที่มีอากาศร้อนและหน้าร้อนเป็นช่วง ที่อุณหภูมิสูงสุด ทำให้ผู้บริโภคมองหาสิ่งที่ จะช่วยบรรเทาความร้อนและลดอุณหภูมิในบ้าน พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาในชื่อชุดใหม่ "เย็นกว่าเห็นๆ" เพื่อสร้างการรับรู้และผลักดันยอดขายในช่วงนี้

ปีนี้บริษัทวางงบประมาณการตลาดไว้ที่ 400 ล้านบาท โดยจะเน้นการตลาดแบบ 360 องศา คือ การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อต่างๆทั้งสื่อเทรดดิชั่นนอลและออนไลน์ รวมทั้งการ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

นอกจากนี้จะเน้นการใช้สื่อออนไลน์และพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ช ตอบโจทย์ ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ด้วยการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ใช้งานได้สะดวก เข้าถึงง่าย เนื้อหาเน้นดีไซน์ การสร้างแรงบันดาลใจและความรู้ในการใช้สีและการออกแบบหรือการจัดทำโมบาย แอพพลิเคชั่น สำหรับตัวแทนจำหน่ายในการสั่งสินค้าและการให้ข้อมูลข่าวสาร และลอยัลตี้ โปรแกรม เพื่อจูงใจให้ช่างสีซื้อสินค้าต่อเนื่อง

ด้านนางสาวพวงเพ็ญ แสงเพชร ผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าช่วงหน้าร้อนปีนี้ มีการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดด้วยแคมเปญใหญ่"เลือกผู้แทน สีเบอร์ 4 สีทนได้ สีโฟร์ซีซันส์ ดูแลบ้านคุณ" เจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งเจ้าของบ้าน ช่างสี และโครงการ ที่ต้องการสีทาบ้านตอบโจทย์ เน้นสีสดไม่ซีดจาง ทนทานสภาพอากาศ 2 เท่า แคมเปญนี้บริษัทใช้งบประมาณสื่อสารการตลาดกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ ต่อผู้บริโภคในทุกช่องทาง ทั้งสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ โดยสร้างภาพยนตร์โฆษณา ชุดใหม่

วางเป้าหมายยอดขายสีโฟร์ซีซันส์ปีนี้เติบโต 6% ปัจจุบันสีโฟร์ซีซันส์ เป็นแบรนด์สีทาอาคารที่มียอดขายอันดับหนึ่ง มูลค่ากว่า 3,200 ล้านบาท

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ