Loading

จาร์ตันหันรุกอุปกรณ์ห้องน้ำดิ้นหนีตลาดประตูแข่งเดือด

วันที่ : 28 มกราคม 2559
จาร์ตันหันรุกอุปกรณ์ห้องน้ำดิ้นหนีตลาดประตูแข่งเดือด

"จาร์ตัน" ขยายไลน์จากตลาดอุปกรณ์ประตูที่แข่งดุ หันรุกอุปกรณ์ห้องน้ำพร้อมนำเข้าประตูกระจกอะลูมิเนียมทั้งเสริมทีมขายให้บริการทั่วประเทศ ชี้แผนปีนี้ตั้งเป้าเจาะดีเวลอปเปอร์ต่างจังหวัด

นายธีรัช จึงกานต์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จาร์ตัน แอนด์ ซันส์ จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกอุปกรณ์ประตูครบวงจร แบรนด์ Jarton และผู้นำเข้าแบรนด์ Schlage, Briton, Fusion, Von Duprin เปิดเผยว่า ในปี 2558 ถึงแม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ แต่ผลการดำเนินงานของบริษัทยังมีอัตราเติบโตประมาณ 5-10% เนื่องจากช่วงไตรมาส 3 ได้นำเข้าระบบประตูกระจกอะลูมิเนียมเข้ามาทำตลาด โดยร่วมมือกับแบรนด์สแตนเล่ย์ จากสหรัฐอเมริกา และแบรนด์บริตัน จากออสเตรเลีย พร้อมทีมขายอีก 25 คน ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ทั่วประเทศ ส่วนในช่วงต้นปีนี้วางแผนรุกตลาดอุปกรณ์ห้องน้ำ อาทิ ฝักบัว สายชำระล้าง ก๊อกน้ำ ท่อน้ำทิ้ง ฯลฯ โดยบริษัทผลิตเอง เป็นการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศมาประกอบโดยคุณภาพมาตรฐาน มอก. เพราะมีแผนจะทำตลาดทั้งในประเทศและส่งออกไปทั่วอาเซียน

สำหรับตลาดอุปกรณ์ประตูครบวงจร กลุ่มสินค้าลูกบิดหรือแมแคนิก ที่การแข่งขันค่อนข้างรุนแรง โดยเฉพาะกลุ่มตลาดล่างราคา 100-200 บาท ที่มีผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์ชั้นนำที่ทำตลาดระดับบน ได้ขยายฐานมารุกตลาดล่าง ด้วยการนำสินค้าจากจีนเข้ามา แต่ยังคงใช้แบรนด์เดียวกันในการบุกตลาด ดังนั้น จาร์ตันจึงหันไปเน้นตลาดอุปกรณ์ประตูระบบล็อกดิจิตอล ซึ่งแนวโน้มผู้บริโภคและโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจมากขึ้น เนื่องจากมีความปลอดภัยกว่า พร้อมกันนี้จะเปิดตัวแอพมือถือสำหรับเปิดตัวล็อกดิจิตอลในงานสถาปนิก '59

"ปัจจุบันล็อกดิจิตอลมาแรงมีการเติบโตสูง ส่วนใหญ่จะติดตั้งในบ้านราคาหลังละ 10 ล้านบาทขึ้นไป หรือคอนโดมิเนียมสร้างใหม่ ยูนิตละ 4-5 ล้านบาท แต่สัดส่วนตลาดยังไม่มากมีประมาณ 25% โดยตลาดใหญ่ยังคงเป็นกลุ่มลูกบิดธรรมดาอยู่ที่ 75%"

นายธีรัช กล่าวอีกว่า ในปีนี้จะหันมาให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศ โดยเน้นลูกค้าโครงการทั้งในกรุงเทพฯ และกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ในต่างจังหวัด ตลอดจนโมเดิร์นเทรดในต่างจังหวัด ทั้งนี้ได้จัดทีมทำการตลาดต่างจังหวัดโดยเฉพาะ นอกเหนือจากช่องทางขายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอีกประมาณ 2 พันร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งปีนี้จะเพิ่มช่องทางการขายให้ครอบคลุมทุกกลุ่มทั่วประเทศ

"ช่วง 2 ปีแรกที่บุกตลาดอย่างจริงจัง จาร์ตันเติบโตจากช่องทางขายผ่านร้านค้าและตลาดส่งออก ในปีนี้จะหันมารุกลูกค้าโครงการ โดยเพิ่มสัดส่วนจาก 20% เป็น 25% ส่วนตลาดส่งออก จาก 30% ลดเหลือ 25% ขณะที่ร้านค้ายังคงเดิมที่ 50% สำหรับเป้าหมายยอดขายในปี 2559 ตั้งไว้ที่ 400 ล้านบาท หรือโตขึ้นประมาณ 10% โดยมีลูกค้าโครงการที่เป็นแบ็กล็อกรวมถึงใช้งานในปีนี้ค่อนข้างมาก"

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ