Loading

สัมภาษณ์: ฝ่าวงล้อม...ดงจัดสรรรังสิตแจ้งเกิด สยามไฮวิลล์

วันที่ : 1 ตุลาคม 2558
สัมภาษณ์: ฝ่าวงล้อม...ดงจัดสรรรังสิตแจ้งเกิด สยามไฮวิลล์

ปัจจุบันโซนรังสิตกลายเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยรองรับการขยายตัวจากกรุงเทพฯที่อิ่มตัว ทำให้การแข่งขันในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รุนแรงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ย่านถนนพหลโยธิน อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เป็นอีกหนึ่งทำเลทองที่นักลงทุนจ้องตาเป็นมัน ด้วยศักยภาพที่สามารถเชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่น ๆ ได้สะดวก และอยู่ใกล้สถานศึกษาสำคัญ เช่น มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รวมถึงตลาดไท มีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น ข้อมูลจากทะเบียนราษฎรปี 2558 ระบุว่า อำเภอคลองหลวงมีประชากรทั้งสิ้น 257,777 คน นอกจากนั้นยังมีประชากรแฝงจำนวนมาก

ขณะที่ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ระบุว่า ปี 2558 พื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี มีโครงการอสังหาฯแนวราบเกิดใหม่ที่อยู่ระหว่างการขายทั้งสิ้น 34 โครงการ จำนวนกว่า 11,300 หน่วย ส่วนอสังหาฯแนวดิ่งมีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย 3,900 หน่วย

ทั้งนี้ ในแต่ละปีก็จะมีดีเวลอปเปอร์หน้าใหม่ทั้งทุนใหญ่จากส่วนกลาง และกลุ่มทุนในพื้นที่กระโดดลงมา ชิงเค้กก้อนนี้ เช่นเดียวกับบริษัท สยามมั่นคง จำกัด ภายใต้ร่มเงาของกลุ่มบริษัท สยามคอนกรีต (1998) จำกัด ได้ต่อยอด จากฐานธุรกิจผลิตคอนกรีต แผ่นพื้น เสาเข็ม และจำหน่ายวัสดุก่อสร้างให้กับบริษัทอสังหาฯรายใหญ่ ซึ่งเป็นธุรกิจรุ่นพ่อ (สมศักดิ์ จงประวัติสกุล) เข้ามาชิงตลาดอสังหาฯย่านรังสิต โดยเปิดตัว โครงการบ้านเดี่ยวสยามไฮวิลล์ (Siam High Ville) ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้

"วีระศักดิ์ จงประวัติสกุล" หรือเปา ซีอีโอ วัย 33 ปีแห่งบริษัท สยามมั่นคง จำกัด กลุ่มทุนท้องถิ่นจังหวัดปทุมธานี วิเคราะห์โอกาส ศักยภาพ แนวโน้มการแข่งขันของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โซนรังสิต รวมถึงกลยุทธ์การบริหารองค์กรของแม่ทัพป้ายแดง ที่เพิ่งส่งโครงการบ้านเดี่ยว "สยามไฮวิลล์" เข้ามาแจมตลาดเมื่อไม่นานมานี้ว่า แม้ภาวะการแข่งขันจะสูง แต่อสังหาฯโซนรังสิตยังจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง เส้นทางบางซื่อ-รังสิตกำลังจะก่อสร้าง จึงเป็นโอกาสที่จะทำให้ตลาดที่อยู่อาศัยขยายตัวมาทางรังสิตและจังหวัดปทุมธานีมากขึ้น แนวโน้มการแข่งขันจะรุนแรงขึ้น ประกอบกับราคาที่ดินที่พุ่งสูงขึ้น ปัจจุบันที่ดินติดถนนตั้งแต่คลอง 1-4 ราคาสูง 20-25 ล้านบาท/ไร่

"วีระศักดิ์" บอกว่า หลังจากจบการศึกษาจากประเทศแคนาดา ด้านวิศวกรรมอุตสาหการจาก University of Regina Canada ได้เริ่มเข้ามาบริหารงานที่บริษัท สยามคอนกรีต (1998) จำกัด จากนั้นได้แตกไลน์ทำธุรกิจอสังหาฯอย่างจริงจัง ด้วยการเริ่มต้นส่งเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์กว่า 3,000 ยูนิตชิมลางย่านมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนิคมอุตสาหกรรมนวนครไฮวิลล์ บุกตลาดบ้านเดี่ยวโซนรังสิตทำเลใกล้กับตลาดไท บนเนื้อที่ 29 ไร่ จำนวน 124 ยูนิต มูลค่าโครงการประมาณ 530 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นที่ 3.85 ล้านบาท ตลาดเป้าหมายคือ พ่อค้าแม่ค้าตลาดไท เจาะเซ็กเมนต์ชนชั้นกลางที่มีรายได้หมุนเวียนต่อวันตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน

แม้จะเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในตลาดมากนัก ซีอีโอสยามไฮวิลล์ย้ำว่า จะเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการสร้างบ้านให้มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของลูกค้า เน้นใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพเยี่ยม การออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัย ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงมีพื้นที่ประโยชน์ใช้สอย ในบ้าน ชูจุดขายบ้านประหยัดพลังงาน ติดตั้งระบบ Breez way นวัตกรรมจากประเทศออสเตรเลีย ช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้มากขึ้น และติดตั้งกระเบื้องหลังคาผลิตด้วยสีสะท้อนความร้อนจากก้าวแรกโครงการเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ก็ได้ขยายมาสู่การลงทุนโครงการสยาม

นอกจากนั้น ระบบสาธารณูปโภคต้องครบครัน เช่น สระน้ำระบบเกลือ ฟิตเนส สนามเด็กเล่น พื้นที่ส่วนกลาง 1 ไร่ ระบบความปลอดภัยที่หนาแน่น และยังถมที่ดินให้สูงกว่าระดับน้ำท่วมเมื่อปี 2554 ขึ้นมาอีก 1 เมตร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

"วีระศักดิ์" บอกว่า ผลตอบรับตลาดเป็นที่น่าพอใจ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์มีอัตราเข้าพัก 90% ยอดจองโครงการบ้านเดี่ยว 80-90% ยอดการโอน 60% คาดว่าปลายปีนี้จะปิดการขายได้ 100% และวางแผนอนาคตไว้ว่าจะพัฒนาโครงการต่อเนื่อง

ล่าสุดได้กว้านซื้อที่ดินกว่า 100 ไร่บริเวณคลอง 4 เพื่อพัฒนาโครงการแนวราบในเร็ว ๆ นี้รองรับการเติบโต ที่อยู่อาศัย และยังเตรียมพัฒนาแนวดิ่ง ใกล้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในอนาคตครอบครัวจะให้น้ำหนักการลงทุนธุรกิจอสังหาฯมากขึ้น โฟกัสโซนรังสิต-ปทุมธานี"

แม้จะเป็นน้องใหม่ก็พร้อมสู้ศึก เพราะทำเลโซนรังสิตแข่งเดือด เป็นพื้นที่ปราบเซียนสำหรับรายเล็ก นอกจากจะต้องสู้กับบิ๊กแบรนด์แล้ว ยังมีกลุ่มท้องถิ่นเจ้าตลาดอีกด้วย สิ่งแรกก็คือ พยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ให้ลูกค้ารับรู้ว่าการซื้อบ้านคือการต่อยอดของชีวิต อยากขายบ้านที่เป็นบ้าน ไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง ใส่ใจทุกรายละเอียด สร้างบ้านขายให้เหมือนสร้างให้ตัวเองอยู่" ผู้บริหารหนุ่ม ทิ้งท้ายกับภารกิจ แจ้งเกิดแบรนด์สยามไฮวิลล์

"พยายามสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก ให้ลูกค้ารับรู้ว่าการซื้อบ้านคือการต่อยอดของชีวิต อยากขายบ้านที่เป็นบ้าน ไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง ใส่ใจทุกรายละเอียด สร้างบ้านขายให้เหมือนสร้างให้ตัวเองอยู่"

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ

 

 

 

ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ