Loading

สร้างสายสีน้ำเงินทำรถติดนานขึ้น

วันที่ : 25 กันยายน 2558
สร้างสายสีน้ำเงินทำรถติดนานขึ้น

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมาคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. ที่มี พล.อ.ยอดยุทธ์ บุญญาธิการ เป็นประธาน ได้มีการพิจารณาความคืบหน้าการจัดหาผู้เดินรถไฟฟ้าสายสี น้ำเงินส่วนต่อขยาย (หัวลำโพง-บางแค และบางซื่อ-ท่าพระ) โดยที่ประชุมมีมติให้ รฟม.ใช้พระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2556 หรือ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 56 โดยจะเสนอไปยังกระทรวงคมนาคม และ ครม. เพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป ในส่วนของการก่อสร้างนั้นผู้รับเหมาได้ขอขยายระยะเวลาสัญญาการก่อสร้างเนื่องจากการส่งมอบพื้นที่ล่าช้าโดยเฉพาะสัญญาที่ 3 (ทางวิ่งยกระดับช่วงเตาปูน-ท่าพระ) ของกลุ่ม บมจ.ยูนิคเอ็นจิเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น ที่ติดปัญหาที่บริเวณสี่แยกท่าพระและสามแยกไฟฉาย ซึ่งคาดว่าจะขยายเวลาก่อสร้างประมาณ 2-3 เดือน โดย รฟม. จะต้องมีการปรับแผนงานโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นจริงโดยการขยายเวลาก่อสร้างและปรับแผนใหม่และบวกกับระยะเวลาในการจัดหาผู้เดินรถอีก 33 เดือน หรือไม่เกิน 36 เดือน ซึ่งเรื่องเดินรถต้องรอความชัดเจน การขอใช้ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ 56 และข้อสรุปรูปแบบว่าจะประมูลหรือเจรจามาประกอบด้วยโดยยังตั้งเป้าว่าจะสามารถเปิดเดินรถได้ประมาณปลายปี 2561 หรือต้นปี 2562

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

 

 

 

ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ