Loading

ออริจิ้น รับมืออสังหาฯหดตัว10% หันเจาะกลุ่มเรียลดีมานด์-รุกธุรกิจเช่า

วันที่ : 29 มกราคม 2562
ออริจิ้นเปิดแผนปี 62 ผุด 14 โครงการมูลค่ากว่า 2.6 หมื่น ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 2.8 หมื่นล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายพอร์ตอสังหาฯให้เช่า โรงแรมผ่านออริจิ้นวัน ตั้งเป้า 5 ปี เปิดโรงแรม 2,023 ห้อง เล็งเข็น "วัน ออริจิ้น" เข้าSET เผยปี 61 มียอดขายรวมกว่า 27,500 ล้านบาท ด้าน "แอสเซท ไวส์" เครื่องร้อน เป้าปี 62 เปิด 7 โครงการ ใหม่ มูลค่ารวม 8,800 ล้านบาท
          ออริจิ้นเปิดแผนปี 62 ผุด 14 โครงการมูลค่ากว่า 2.6 หมื่น ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 2.8 หมื่นล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายพอร์ตอสังหาฯให้เช่า โรงแรมผ่านออริจิ้นวัน ตั้งเป้า 5 ปี เปิดโรงแรม 2,023 ห้อง เล็งเข็น "วัน ออริจิ้น" เข้าSET เผยปี 61 มียอดขายรวมกว่า 27,500 ล้านบาท ด้าน "แอสเซท ไวส์" เครื่องร้อน เป้าปี 62 เปิด 7 โครงการ ใหม่ มูลค่ารวม 8,800 ล้านบาท

          นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) (ORI) เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพและปริมณฑลในปี 2562 จะปรับตัวลดลง 10% จากปัจจัยลบต่างๆ โดยคาดมูลค่าตลาดจะอยู่ที่ประมาณ 360,000-380,000 ล้านบาท จากปกติอยู่ที่ประมาณ 400,000 ล้านบาท คงที่มาตั้งแต่ปี 2558-2561

          ทั้งนี้ เพื่อให้การลงทุนสอดคล้องกับภาวะตลาด บริษัทจึงได้ปรับแผนธุรกิจหันมาเน้นกลุ่มผู้ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง กลุ่มคนรุ่นใหม่ รวมถึงขยายไปในธุรกิจให้เช่า โดยบริษัทตั้งเป้าพัฒนา 15 โครงการ มูลค่า รวมกว่า 26,000 ล้านบาท ได้แก่ แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น 3 โครงการในทำเลราชเทวี พระราม 4 และอีก 1 โครงการในย่าน นิวซีบีดี มูลค่า 9,000 ล้านบาท แบรนด์ ดิ ออริจิ้น 7 โครงการในทำเล สุขุมวิท รัชดา ลาดพร้าว รามคำแหง และรามอินทรา มูลค่า 9,000 ล้านบาท โครงการมิกซ์ยูสใหม่ Origin District Rayong มูลค่า 2,000 ล้านบาท และ แบรนด์บริทาเนีย 4 โครงการ มูลค่า 6,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้ไม่รวมโรงแรมที่จะลงทุนใหม่อีก 1 แห่ง

          โดยโครงการที่จะเปิดขายในปีนี้ บริษัทได้ซื้อที่ดินไว้รองรับการพัฒนาหมดแล้ว ส่วนงบลงทุนซื้อที่ดินปีนี้ ตั้งไว้ 8,000- 10,000 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา ที่ใช้ไป 8,000 ล้านบาท สำหรับโครงการที่อยู่อาศัย บริษัทมีแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ภายใต้ 3 แบรนด์หลัก ได้แก่ พาร์ค ออริจิ้น แบรนด์คอนโดมิเนียม เจาะกลุ่ม Young Rich & Success ราคาขาย 4-6 ล้านบาท แบรนด์ ดิ ออริจิ้น แบรนด์คอนโดมิเนียม เจาะกลุ่มลูกค้า New Gen วัยเริ่มต้นทำงาน ราคาขาย 1.6-2.4 ล้านบาท และ แบรนด์ บริทาเนีย แบรนด์โครงการแนวราบ เจาะกลุ่มวัยเริ่มต้นครอบครัว ในระดับราคา 2.5-6 ล้านบาท

          สำหรับเป้ายอดขายในปีนี้ วางไว้ 28,000 ล้านบาท ส่วนเป้ารายได้อยู่ที่   19,000 ล้านบาท โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายไว้ที่  27,500 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างรายได้ตามเป้าหมาย 5 ปีที่วางเอาไว้ได้ โดยในปี 65 คาดว่าจะมีรายได้ 42,400 ล้านบาท

          ในส่วนของการดำเนินธุรกิจโรงแรม ผ่านบริษัทในเครือ วัน ออริจิ้น ที่ผ่านมาบริษัทได้มีแผนก่อสร้างโรงแรม 5 แห่งที่ประกาศเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะโรงแรม Staybridge Suites Bangkok Thonglor และโรงแรม Holiday Inn & Suites Sriracha ที่ก่อสร้างได้เร็วกว่าแผน และคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4 ปีนี้ พร้อมสร้างรายได้กลับเข้าสู่บริษัท สำหรับปี 2562 นี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัว 2 โครงการใหม่ ทั้งโรงแรมในกรุงเทพฯ และมิกซ์ยูสครบวงจรในพื้นที่จังหวัดระยอง และภายในปี 2566 จะมีจำนวนห้องพักจำนวน 2,265 ห้อง หลังจากนั้นบริษัทมีแผนที่จะนำบริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

          นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดตัว Brand Ambassador คนใหม่ คือซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มาช่วยสะท้อนและเสริมสร้างถึงบุคลิกแบรนด์ต่างๆ ในเครือออริจิ้น

          "แอสเซทไวส์" ลุยเปิดโครงการมิกซ์ยูส

          นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ บริษัทวางเป้าเปิด 7 โครง การใหม่ มูลค่ารวม 8,800 ล้านบาท  เพื่อสร้างการเติบโตให้ต่อเนื่อง ทั้งด้านรายได้และยอดขาย โดยโครงการใหม่แบ่งการพัฒนาเป็นโครงการแนวสูง 5 โครงการ และแนวราบ 2 โครงการ โดยโครงการใหม่คือการเปิดตัวแบรนด์ "IVORY" (ไอโวรี่) คอนโดฯโลว์ไรส์ ในซอยรัชดาภิเษก 32 บนพื้นที่กว่า 600 ตารางวา มูลค่า 500 ล้านบาท และ "โครงการมิกซ์ยูส "KAVE Town" (เคฟ ทาวน์) บนทำเลรังสิต โครงการขนาดใหญ่ที่รวมสิ่งอำนวยความสะดวกกว่า 20 โซน มาพร้อมคอมมูนิตี้มอลล์ บริเวณด้านหน้าโครงการ นอกจากนี้ยังมีโครงการ "MODIZ" (โมดิซ) บางโพ โครงการที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่ใกล้โค้งน้ำเจ้าพระยาที่สุดในย่านบางโพ

          "เป็นปีที่ท้าทาย และเป็นก้าวสำคัญสำหรับแอสเซทไวส์ ด้วยทิศทางที่พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ และยังเป็นปีที่เรามุ่งมั่นไต่ระดับความแข็งแกร่งขององค์กร และยอดขาย โดยตัวเลข การขายปีนี้ 7,300 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายพรีเซลที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน รวมถึงการสร้างชื่อให้แบรนด์ แอสเซทไวส์กลายเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่น่าจับตามองในประเทศ ไทยอีกด้วย"
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ