Loading

HMPRO เร่งขยายฐานใหม่เพิ่มช่องทางขายเน้นโตยั่งยืน

วันที่ : 30 มกราคม 2562
HMPRO เติบโตอย่าง ยั่งยืน เอ็มดี "คุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล" เปิดภารกิจปี 2562 เน้นสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า เสริมสินค้าใหม่เอาใจทุกไลฟ์สไตล์ เจาะกลุ่มใหม่รองรับการเติบโตลูกค้าเฉพาะกลุ่ม พร้อมพัฒนาช่องทางการจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องบ้านครบวงจร
          HMPRO เติบโตอย่าง ยั่งยืน เอ็มดี "คุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล" เปิดภารกิจปี 2562 เน้นสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า เสริมสินค้าใหม่เอาใจทุกไลฟ์สไตล์ เจาะกลุ่มใหม่รองรับการเติบโตลูกค้าเฉพาะกลุ่ม พร้อมพัฒนาช่องทางการจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องบ้านครบวงจร

          นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ HMPRO เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทคงเดินหน้าไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กำลังเข้ามา รวมถึงโปรโมต Home Service App ที่มีการปรับเวอร์ชั่นใหม่เรียบร้อยสามารถรองรับการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งเน้นการเป็นผู้นำด้าน Home Solution and Living Experience ในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเน้นสินค้าใหม่ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ควบคู่การพัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจรูปแบบนวัตกรรมของสินค้าและบริการ

          นอกจากนี้ บริษัทให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งห่วงโซ่อุปทานอย่างเป็นรูปธรรม ปัจจุบันมีสินค้าตกแต่งบ้านและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ECO Choice 6 กลุ่มสินค้า คือ กลุ่มสินค้าปลอดภัย ยอดจำหน่าย 36.6 ล้านชิ้น กลุ่มสินค้าประหยัดพลังงาน ยอดจำหน่าย 3.1 ล้านชิ้น กลุ่มสินค้าลดก๊าซเรือนกระจก ยอดจำหน่าย 3.5 ล้านชิ้น กลุ่มสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยอดจำหน่าย 0.9 ล้านชิ้น กลุ่มสินค้าประหยัดน้ำ ยอดจำหน่าย 1.4 ล้านชิ้น กลุ่มสินค้ารักษาป่าไม้ ยอดจำหน่าย 46,384 ชิ้น โดยคิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของยอดขาย

          รวมถึงพัฒนาสินค้ากลุ่มลูกค้า ผู้สูงวัย เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยแนวทางหลักคือ การเสริมสินค้าเรื่องบ้านที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม Segment ได้อย่างแท้จริง นอกจากสินค้าเพื่อกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปยังได้รองรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้าเฉพาะทาง Commercial สินค้าที่ขายเฉพาะกลุ่ม เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ ทั้ง สินค้าประเภทเครื่องนอนสำหรับลูกค้ากลุ่มโรงแรม และรีสอร์ต เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งร้านอาหาร ร้านกาแฟ รวมถึงกลุ่มอสังหาพร้อมทีมช่างมืออาชีพ

          ขณะที่ช่องทางการจัดจำหน่าย( E-C ommer c e)ได้พัฒนาขีดความสามารถของเทคโนโลยีที่เข้ามา Disruption สู่ Omni Channel เพื่อรองรับการเติบโตธุรกิจช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งบริการจัดส่ง ติดตั้ง และรับประกันคุณภาพภายใต้มาตราฐานโฮมโปร เสริมด้วยมาตรฐานระบบ Supply Chain ทั้งการจัดหา สั่งซื้อ กระจายสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บสินค้า ด้วยการนำหุ่นยนต์มาใช้ในศูนย์กระจายสินค้า DC (Distribution Center) เรียกว่าระบบ ASRS เพื่อความรวดเร็วในการจ่ายสินค้า 24 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มพื้นที่การจัดเก็บสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสินค้าทุกชิ้นมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอน
 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ