Loading

สุขภัณฑ์ยังขยายตัวจับตาบาท-ดอกเบี้ย

วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2562
ดี.พี.เซรามิคส์ ชี้สุขภัณฑ์และวัสดุตกแต่งไตรมาสแรกโต 10-20% เร่งผนึกแบรนด์ชั้นนำเจาะลูกค้าพรีเมียมเพิ่ม
          ดี.พี.เซรามิคส์ ชี้สุขภัณฑ์และวัสดุตกแต่งไตรมาสแรกโต 10-20% เร่งผนึกแบรนด์ชั้นนำเจาะลูกค้าพรีเมียมเพิ่ม

          นายประสิทธิ์ นพรัตน์นภาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดี.พี.เซรามิคส์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดวัสดุตกแต่งและสุขภัณฑ์ในไตรมาสแรกของปีนี้มีโอกาสเติบโต 10-20% จากการขยายตัวของตลาดแนวราบทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ที่มีทยอยโอนมากกว่าคอนโด และสินค้าที่ไปได้ดีคือกลุ่มสุขภัณฑ์พรีเมียม ส่วนกลุ่มกระเบื้องยังเติบโตดีในกลุ่มแมส

          อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาปัจจัยที่อาจทำให้ตลาดปีนี้ชะลอตัว คือ ค่าเงินบาทเพราะสินค้านำเข้าถึง 40% ขณะที่อัตราดอกเบี้ยจะมีผลต่อความสามารถซื้อบ้านลดลง ซึ่งจะส่งผลต่อสินค้าเกี่ยวข้อง

          สำหรับแผนงานของบริษัทปีนี้ จะรุกตลาดในกลุ่มพรีเมียมเพิ่มขึ้นเป็น 30% โดยจะร่วมกับพันธมิตรทั้งโคห์เลอร์และแบรนด์พานาโซนิคเจาะตลาดชุดครัวระดับบนเพื่อจับกลุ่มที่อยู่อาศัยหรู ซึ่งที่ผ่านมาแต่ละปีตลาดกลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 10-20% แม้จะมีราคาแพงกว่าสินค้าในประเทศ 20-30%

          ขณะที่ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ 700 ล้านบาท เติบโต 5-10% จากปีที่แล้วมีรายได้ที่ 600 ล้านบาท
 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ