Loading

อสังหาฯรุกตลาดเต็มเหนี่ยว เจาะรุ่นใหม่-บุกหัวเมืองใหญ่

วันที่ : 5 มีนาคม 2562
นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าช่วงอายุ 25-39 ปี เนื่องจากมีความต้องการที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย เพราะเป็นกลุ่มที่เริ่มมีครอบครัวต้องการบ้านขนาดกะทัดรัด และบางส่วนต้องการที่อยู่อาศัยที่อยู่ร่วมกับพ่อแม่ ถือเป็นตลาดที่สร้างโอกาสในระยะยาว โดยตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี จะมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตขึ้น 10% ของสัดส่วนลูกค้าทั้งหมด
          นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มลูกค้าช่วงอายุ 25-39 ปี เนื่องจากมีความต้องการที่อยู่อาศัยที่หลากหลาย เพราะเป็นกลุ่มที่เริ่มมีครอบครัวต้องการบ้านขนาดกะทัดรัด และบางส่วนต้องการที่อยู่อาศัยที่อยู่ร่วมกับพ่อแม่ ถือเป็นตลาดที่สร้างโอกาสในระยะยาว โดยตั้งเป้าหมายภายใน 5 ปี จะมีฐานลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตขึ้น 10% ของสัดส่วนลูกค้าทั้งหมด

          "การขยายฐานลูกค้า จากเดิมที่ลูกค้าหลักมีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไป เนื่องจากกลุ่มนี้จะให้ความสำคัญต่อการพัฒนาแบบบ้านมากขึ้น ทำให้ธุรกิจรับสร้างบ้านสามารถสร้างที่อยู่อาศัยตอบโจทย์ได้ โดยเน้นออกแบบบ้านใหม่ ๆ ที่ทันสมัย รวมทั้งบริษัทจะเข้าไปทำตลาดต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น"

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ศุภาลัย กล่าวว่า บริษัทได้เน้นกลยุทธ์เข้าไปลงทุนโครงการในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อหาโอกาสขยายการลงทุนตามหัวเมืองหลักตามภูมิภาคที่เป็นศูนย์กลางของธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว โดยปีนี้จะพัฒนาในจังหวัดใหม่ ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา พิษณุโลก รวมทั้งเดินหน้าพัฒนาโครงการใหม่ในจังหวัดที่เข้าไปลงทุนแล้ว ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ อุดรธานี  เป็นต้น เพราะมั่นใจว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 27%

          นายราชัย ปิยวาจานุสรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโครงการภูมิภาค 1 บมจ.ศุภาลัย กล่าวว่า ในปี 62 ช่วงไตรมาส 3 และ 4 บริษัทเตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ โครงการศุภาลัย เบลล่า แม่กรณ์-เชียงราย และ ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ นางแล-เชียงราย มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ