ALLลุยIPO มั่นใจธุรกิจ รุก6โครงการ
Loading

ALLลุยIPO มั่นใจธุรกิจ รุก6โครงการ

วันที่ : 15 มีนาคม 2562
นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการ ผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ในการนำหุ้น บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า ไม่กังวลเรื่องการนำหุ้น ALL เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) 150 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.79% ของจำนวนหุ้นหลังไอพีโอ เพราะเป็นหุ้นที่มีกลยุทธ์การทำธุรกิจที่ชัดเจน และอัตรากำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายใหม่ที่เข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเดียวกันกว่า 10 ราย แต่ ALL ได้รับการยอมรับว่าเป็นดาวดวงใหม่ในวงกา
          ออลล์ อินสไปร์ เดินหน้า ไอพีโอ มั่นใจธุรกิจดี รอรับรู้รายได้ แบ็กล็อก 6,354 ล้าน จ่อผุด 6 โครงการใหม่

          นายเล็ก สิขรวิทย กรรมการ ผู้อำนวยการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ในการนำหุ้น บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่า ไม่กังวลเรื่องการนำหุ้น ALL เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) 150 ล้านหุ้น คิดเป็น 26.79% ของจำนวนหุ้นหลังไอพีโอ เพราะเป็นหุ้นที่มีกลยุทธ์การทำธุรกิจที่ชัดเจน และอัตรากำไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายใหม่ที่เข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ในช่วงเดียวกันกว่า 10 ราย แต่ ALL ได้รับการยอมรับว่าเป็นดาวดวงใหม่ในวงการ

          นอกจากนี้ ยังมียอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอนสิทธิ หรือแบ็กล็อก 6,354 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ปี 2562 และปี 2563 โดยส่วนใหญ่จะรับรู้รายได้ปีนี้ และมีโครงการใหม่อีก ทำให้กำไร

          สามารถเติบโตได้อีกในช่วง 2-3 ปีนับจากนี้ จัดเป็นหุ้นเติบโตได้

          "คาดว่าจะไอพีโอได้ช่วง พ.ค. แต่ราคายังบอกไม่ได้ เพราะอยู่ในขั้นตอนเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนซึ่งจะเริ่มช่วงเม.ย.นี้" นายเล็ก กล่าว

          นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์

          ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) กล่าวว่า การระดมทุนครั้งนี้เพื่อนำเงินไปใช้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะติด 1 ใน 10 ของวงการอสังหาริมทรัพย์ โดยปี 2562 มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการ มูลค่า 18,250 ล้านบาท เป็น คอนโดมิเนียมไฮไรส์ 3 โครงการ ซึ่งได้เปิดตัวโครงการอิมเพรสชั่น เอกมัย มูลค่า 4,800 ล้านบาท  และคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 3 โครงการ การเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อบ้าน ไม่กระทบต่อรายได้ของบริษัทมากนัก เพราะลูกค้าเป็นกลุ่มซื้อบ้านเพื่ออยู่จริง

          ทั้งนี้ ปี 2561 มีรายได้รวม 2,343 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 228.15% จากปี 2560  มาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คิดเป็น 84% จากธุรกิจนายหน้าค้าอสังหาริมทรัพย์ 9% และรายได้อื่นๆ คิดเป็น 7% มีกำไรสุทธิ 343 ล้านบาท เติบโต 15% จากปี 2560
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ