อสังหาเมืองพัทยาบูม
Loading

อสังหาเมืองพัทยาบูม

วันที่ : 27 มีนาคม 2562
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในประเทศไทยยังแข็งแกร่งและเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว เช่น เมืองพัทยา ซึ่งยังมีคู่แข่งไม่มาก
          ฮาบิแททผนึกวินด์ดัมลุยโครงการเพื่อการลงทุนการันตีรีเทิร์น6%

          ฮาบิแททชี้อสังหาฯ เมืองท่องเที่ยวโตต่อเนื่อง พร้อมลุยอสังหาฯ เพื่อการลงทุน ล่าสุดจับมือวินด์ดัม โฮเทลส์ฯ บริหารโครงการใหม่

          นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในประเทศไทยยังแข็งแกร่งและเติบโตได้ดี โดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว เช่น เมืองพัทยา ซึ่งยังมีคู่แข่งไม่มาก

          ทั้งนี้ สะท้อนจากโครงการที่บริษัทได้พัฒนารวม 6 โครงการเกือบ 2,000 หน่วย มีการขายต่อหรือฝากขายไม่ถึง 3% ที่เหลือกว่า 90% เป็นการลงทุนปล่อยเช่า เนื่องจากคอนโดที่มีรูปแบบบริหารจัดการโดยแบรนด์โรงแรมระดับ 5 ดาวได้จากนักลงทุนด้วยผลตอบแทนค่าเช่าสูงราว 6% และแคปปิตอลเกนอยู่ราว 7-10% ต่อปี

          พร้อมกันนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ รามาด้า บาย วินด์ดัม มิรา นอร์ท พัทยา มูลค่า 1,500 ล้านบาท คอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่โลว์ไรส์สไตล์รีสอร์ทสูง 8 ชั้นจำนวน 2 อาคาร รวม 339 ยูนิต ตกแต่งครบพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 29-55 ตารางเมตร (ตร.ม.) ราคาเริ่มต้นที่ 3.9 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยที่ 1.4 แสนบาท/ตร.ม.

          ทั้งนี้ บริษัทเตรียมจัดงานวีวีไอพีเดย์ในวันที่ 31 มี.ค.นี้ ขณะนี้มียอดขายแล้ว 20-30% สำหรับกลุ่มเป้าหมายคือ นักลงทุนไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพฯ 60% และต่างชาติ 40% เช่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ฯลฯ

          อย่างไรก็ดี ด้านภาพรวมอสังหาฯพัทยาปีนี้คาดว่าจะมีซัพพลายคอนโดใหม่เปิดตัวราว 5,000-1 หมื่นหน่วย ซึ่งปีที่แล้วมีราว 1 หมื่นหน่วย โดยกว่า 90% เป็นคอนโดเพื่อขายสำหรับอยู่อาศัย แต่จะเริ่มเห็นโมเดลอสังหาฯ เพื่อการลงทุนเพิ่มมากขึ้น จากปัจจุบันมีอยู่ราว 2-3 ราย เชื่อว่าในปีนี้จะเปิดตัวอีกหลายโครงการ

          นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเปิดตัวอีก 4 โครงการในครึ่งปีหลัง มูลค่ารวม 6,500 ล้านบาท จากแผนปีนี้เปิดใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 3 โครงการคอนโดในกรุงเทพฯ เน้นทำเลรถไฟฟ้ารัศมี 3 สถานี คือ ทองหล่อ พร้อมพงษ์ และอโศก และอีก 1 โครงการ ทำเลนาจอมเทียน เมืองพัทยา โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 3,000 ล้านบาท เติบโต 40-50% จากใน 2561 ซึ่งอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท

          นายเดวิด เรย์ รองประธาน ฝ่ายพัฒนาโครงการ วินด์ดัม โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ กล่าวว่า โครงการนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เป็นจุดหมายใหม่ของการพักผ่อนอย่างแท้จริงตามคอนเซ็ปต์ Make Irresistible Relaxation Alive

          ขณะที่โครงการมีรูปแบบการบริหารจัดการโดยแบรนด์โรงแรมระดับ 5 ดาว โดยผู้ซื้อสามารถรับผลตอบแทนต่อเนื่องนาน 30 ปี พร้อมการันตีผลตอบแทนที่ 6% เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นจะเป็นการแบ่งผลกำไรระหว่างผู้ซื้อ 70% และผู้พัฒนาโครงการ 30% อีกทั้งเจ้าของห้องยังสามารถเข้าพักฟรีได้ 14 วัน/ปี

          ด้านความคืบหน้าของโครงการ ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอการตรวจสอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) คาดว่าจะได้รับการอนุมัติและเริ่มก่อสร้างภายในไตรมาส 4 ปี 2562 กำหนดแล้วเสร็จช่วงไตรมาส 4 ปี 2564

          อย่างไรก็ตาม ภาพรวมเมืองท่องเที่ยวประเทศไทยมีการเติบโตต่อเนื่องด้วยตัวเลขสองหลักในแต่ละปี แม้ที่ ผ่านมาจะมีเหตุการณ์ต่างๆ เช่น ภัยพิบัติ เรื่องการเมือง แต่เมืองท่องเที่ยวสามารถฟื้นตัวได้เร็ว ซึ่งพัทยายังคงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักลงทุน โดยธุรกิจโรงแรมมีอัตราการเข้าพักราว 80%
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ