เปิดสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ บูมทำเล กรุงเทพกรีฑา แสนล.
Loading

เปิดสะพานข้ามมอเตอร์เวย์ บูมทำเล กรุงเทพกรีฑา แสนล.

วันที่ : 30 พฤษภาคม 2562
ดีเดย์สิงหาคม 2562 เชื่อมสะพานข้ามมอเตอร์เวย์เปิดเวอร์จิ้นแลนด์ถนนช่วงต้น-ช่วงปลายทำเลกรุงเทพกรีฑาอีกรอบ บิ๊กแบรนด์ ถมลงทุนบ้านไฮเอนด์ 15-50 ล้าน "เพอร์เฟค" ประเมินมูลค่าโครงการท่วมแสนล้าน "แสนสิริ-เนอร์วานา" แข่งชิงลูกค้า เวลเนส เรสซิเดนซ์
          ดีเดย์สิงหาคม 2562 เชื่อมสะพานข้ามมอเตอร์เวย์เปิดเวอร์จิ้นแลนด์ถนนช่วงต้น-ช่วงปลายทำเลกรุงเทพกรีฑาอีกรอบ บิ๊กแบรนด์ ถมลงทุนบ้านไฮเอนด์ 15-50 ล้าน "เพอร์เฟค" ประเมินมูลค่าโครงการท่วมแสนล้าน "แสนสิริ-เนอร์วานา" แข่งชิงลูกค้า เวลเนส เรสซิเดนซ์

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดใช้บริการบางส่วนของถนนศรีนครินทร์-ร่มเกล้า หรือถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เปิดหน้าดินให้กับการพัฒนาโครงการแนวราบอย่างคึกคัก ล่าสุดบิ๊กแบรนด์ทยอยเปิดตัวบ้านราคาเริ่มต้น 15 ล้านบาท คาดว่ามีมูลค่ารวมกัน 6 หมื่นล้านบาท แนวโน้ม 3 ปีหน้าเป็นทำเลที่มีการเปิดตัวใหม่สะสมไม่ต่ำกว่า 1 แสนล้านบาท

          เวอร์จิ้นแลนด์เทียบราชพฤกษ์

          นายสุรเชษ กองชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟีนิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ทำเลกรุงเทพกรีฑาในอดีตมีการเปิดตัว ทาวน์เฮาส์และบ้านเดี่ยวราคาไม่เกิน 7 ล้าน ล่าสุด ผลของการมีถนนตัดใหม่ เข้าพื้นที่ ปลุกกระแสพัฒนาที่ดินให้คึกคักเป็นอย่างมาก

          ปี 2562 แนวโน้มบูมต่อเนื่อง มีแผน ลงทุนเพิ่ม 8-9 โครงการ 1,026 ยูนิต และพบว่า สินค้าทาวน์เฮาส์ราคา 3 ล้านบาท ปักทำเลในซอยไม่ไกลจากแนวถนน กับบ้านเดี่ยวราคา 7 ล้านบาท ก็กระจุกอยู่ใกล้กัน ในขณะที่ทำเลแนวถนน กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่มีการเปิดตัวราคาที่ขยับสูงขึ้นไป อยู่ที่ยูนิตละ 15 ล้านบาท

          "ปรากฏการณ์ถนนตัดใหม่ที่เป็นถนนสายหลักและมีความสวยงาม ทำให้อสังหาฯ บูมมาแล้วบนทำเลถนนราชพฤกษ์ จึงต้อง ติดตามดูว่ากรุงเทพกรีฑาจะมีความเจริญเช่นเดียวกันหรือไม่"

          ในแง่ราคาที่ดินพบว่า ถนนราชพฤกษ์มีรถไฟฟ้าพาดผ่านและเปิดบริการแล้ว ผลักดันราคาที่ดินเฉลี่ยสูงถึง 1 แสนบาท/ตารางวา เทียบกับกรุงเทพกรีฑาแม้ราคาที่ดินปรับตัวสูงขึ้น แต่ยังเฉลี่ยที่ 5-8 หมื่นบาท/ตารางวา มีจุดเด่นใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ มีจุดเชื่อมต่อการเดินทางได้ทั้งรถไฟฟ้าสายใหม่ (สีเหลือง- สีส้ม) ทางด่วน มอเตอร์เวย์

          "ผลจากการแข่งขัน 1-2 ปีที่ผ่านมา โครงการที่เปิดขายสูงกว่า 20 ล้าน อาจต้องใช้เวลาขายมากกว่า 1 ปี ปัจจุบันเหลือขาย 160 ยูนิต ส่วนราคาต่ำกว่านี้เหลือขาย 1,000 ยูนิต"

          ส.ค. 62 เชื่อมสะพานบูมทำเล

          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต ประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เริ่มต้นจากถนนศรีนครินทร์ แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงต้น ถนนศรีนครินท์-วงแหวนตะวันออก ช่วงปลาย วงแหวนตะวันออก-ถนนร่มเกล้า

          ทำเลถนนช่วงต้น ราคาที่ดินขยับขึ้นถึงไร่ละ 12-13 ล้านบาท ส่วนช่วงปลาย ซึ่งถนนสร้างเสร็จ 1-2 ปี แต่การเดินทางมีถนนมอเตอร์เวย์ขวางอยู่ จึงมี สภาพเป็น Virgin land (ที่ว่างเปล่า) โครงการจัดสรรมีไม่มากนัก อย่างไรก็ตาม ความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จะเกิดขึ้นช่วงเดือนสิงหาคม 2562 หลังจากสะพานข้ามวงแหวนตะวันออกสร้างเสร็จ เชื่อมการเดินทางเข้าถนนรามคำแหงได้ง่ายขึ้น

          "โซนนี้จะเป็นย่านที่อยู่อาศัยระดับ พรีเมี่ยมของกรุงเทพฯเส้นต่อไป รูปแบบเดียวกับยุคสิบปีที่แล้วบนถนนเอกมัยรามอินทราที่ตัดเข้าโซนเวอร์จิ้นแลนด์ เชื่อมเดินทางเข้าในเมือง พระราม 9 สะดวก หมู่บ้านจัดสรรราคา 20-30 ล้านแข่งขันสูง แต่เนื่องจากพื้นที่เต็มจึงขยับออกมาแข่งโซนกรุงเทพกรีฑาแทน"

          ทั้งนี้ ประเมินมูลค่าตลาดในทำเลปีนี้ไม่ต่ำกว่า 60,000 ล้านบาท นับเฉพาะมูลค่าโครงการเพอร์เฟคเองตก 20,000 ล้านบาท คาดว่าในช่วงปลายปีนี้มูลค่าตลาดขยับเกือบ 1 แสนล้านบาท และอีก 3 ปีหน้าทะลุเกินหลักแสนล้านบาทแน่นอน

          เพอร์เฟคปักธงเจ้าตลาด

          นายวงศกรณ์กล่าวว่า เปรียบเทียบราคาบ้านในอดีตกับปัจจุบันมีการปรับตัวเพิ่ม 3-5% ต่อปี ใกล้เคียงกับอัตราเงินเฟ้อและจีดีพีประเทศ โดยโครงการใหม่สินค้าทาวน์เฮาส์ราคาเพิ่มเป็น 5 ล้านบาท บ้านเดี่ยว 15-20 ล้านบาท

          "ด้านซัพพลานถือว่ายังไม่มาก ที่ดินส่วนใหญ่อยู่ในมือบิ๊กแบรนด์ อีกส่วนหนึ่งเป็นที่ดินเปล่าของการเคหะแห่งชาติ ซึ่งยังไม่มีแผนทำอะไรตอนนี้ ที่เหลือเป็นแปลงเล็กแปลงน้อยที่ยังไม่สามารถรวบรวมได้เพราะเจ้าของไม่ขาย"

          ด้านดีมานด์เนื่องจากเป็นถนนตัดใหม่ขนาดใหญ่ตัดตรงเข้าสู่ใจกลางเมือง จึงมียอดขายที่น่าพอใจ ลูกค้าครึ่งหนึ่งเป็นคนติดถิ่น อีกครึ่งหนึ่งเป็นลูกค้าในเมือง เพราะมีจุดเด่นขับรถ 15 นาที ถึงมหาวิทยาลัยรามคำแหง อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

          โดยเพอร์เฟคมีการสะสมแลนด์แบงก์เพิ่มเป็น 400 ไร่ พัฒนาแล้ว 6 โครงการ เปิดขายเพิ่ม 3 โครงการ ราคา 10-50 ล้านบาท 600 ยูนิต กลุ่มหลักราคา 8-12 ล้านบาท มีเกือบ 50% บริษัทมีแลนด์แบงก์ช่วงปลายถนนรอพัฒนาได้อีก 2-3 โครงการ

          แสนสิริผุดเมืองที่อยู่อาศัย

          นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บมจ.แสนสิริ กล่าวว่า แสนสิริ สะสมแลนด์แบงก์ 300 ไร่ ตั้งเป้าพัฒนา ให้เป็นเมืองที่อยู่อาศัยชั้นดี ซึ่งเคยประสบความสำเร็จมาแล้วจากโครงการ T77 สุขุมวิท 77 หรือซอยอ่อนนุช เตรียมนำโมเดลมาใช้บนทำเลกรุงเทพกรีฑา

          ปีนี้เริ่มเฟสแรกของที่ดิน 300 ไร่ ทำบ้านเดี่ยว "เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2" บนที่ดิน 54 ไร่ แนวคิด The Next Best Living District มูลค่า 3,500 ล้านบาท มีให้เลือก 4 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 223-404 ตารางเมตร เตรียมจัดอีเวนต์เปิดพรีเซล 1-2 มิถุนายนนี้

          "เรามั่นใจว่าการพัฒนาสังคมการอยู่อาศัยแห่งต่อไปในครั้งนี้ จะเป็นการพลิกโฉมการพัฒนาพื้นที่ 300 ไร่ ที่จะตอบรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่ครอบคลุม และประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับการพัฒนา T77 ในช่วงที่ผ่านมา"

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ แสนสิริประกาศแผนลงทุน คอนโดมิเนียมเวลเนส เรสซิเดนซ์ แบรนด์ AYDIN มูลค่า 2,400 ล้านบาท โดยร่วมกับพันธมิตร "โตคิวกรุ๊ป-สมิติเวช" บนที่ดิน 7 ไร่ อยู่ช่วงต้นถนนกรุงเทพกรีฑา

          สิงห์ส่งเนอร์วานาประกวด

          นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนอวานา ไดอิ เปิดเผยว่า บริษัทมีแลนด์แบงก์ 250 ไร่ ทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ รองรับการพัฒนาโครงการ 5 ปี มูลค่าเต็มโครงการ 33,000 ล้านบาท วางแผนเปิดพรีเซลเฟสแรก 50 ไร่ ในเดือนมิถุนายนนี้ ภายใต้แนวคิด "อัพทาวน์ สไตล์" ที่พักอาศัย ศูนย์การค้า ศูนย์สุขภาพหรือศูนย์เวลเนส

          รายละเอียดเฟสแรก "เนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา" มี 85 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 300-470 ตารางเมตร ราคาเริ่ม 28-44 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท กลุ่มเป้าหมายผู้บริหาร หรือเจ้าของกิจการรุ่นใหม่

          โครงการนี้ดำเนินการภายใต้บริษัท NDD-เนอร์วานา ไดวะ บริษัทร่วมทุนระหว่างเนอวานา ไดอิ และไดวะเฮาส์ จากประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วนเท่ากัน 49% ที่เหลือ 2% ถือหุ้นโดย Real Estate Investor ทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ