ธนชาตประกัน บุกตลาดที่อยู่อาศัย
Loading

ธนชาตประกัน บุกตลาดที่อยู่อาศัย

วันที่ : 11 มิถุนายน 2562
"ธนชาตประกันกัย" บุกตลาดประกันภัย "บ้าน-คอนโด" เป็นปีแรก ชี้โอกาสโตสูง เพราะปัจจุบันมีบ้านที่ทำประกันน้อย เพียง 20% เท่านั้น ส่ง 3 แบบประกันทดลองตลาด ขายผ่านเซเว่นฯ ตั้งเป้าเบี้ย 1 พันล้าน ภายใน 3-5 ปี
          "ธนชาตประกันกัย" บุกตลาดประกันภัย "บ้าน-คอนโด" เป็นปีแรก  ชี้โอกาสโตสูง เพราะปัจจุบันมีบ้านที่ทำประกันน้อย เพียง 20% เท่านั้น ส่ง 3 แบบประกันทดลองตลาด ขายผ่านเซเว่นฯ ตั้งเป้าเบี้ย 1 พันล้าน ภายใน 3-5 ปี

          นายพีระพัฒน์  เมฆสิงห์วี  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TNI เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะบุกตลาดประกันภัยที่อยู่อาศัย เป็นปีแรก ตั้งเป้าภายใน 3-5 ปี มีเบี้ยประกันภัย 1 พันล้านบาท โดยสิ้นปีนี้คาดว่าจะมีเบี้ยประมาณ 200 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 100 ล้านบาท จะมี ส่วนหนุนให้เบี้ยประกันภัยรับรวมปีนี้ เติบโต 6% จากปีก่อน หรือมีเบี้ยรับรวม ที่ 8,450 ล้านบาท และเพิ่มสัดส่วนประกันภัย ในกลุ่มที่ไม่ใช่รถยนต์ (นอนมอเตอร์) จาก 15% เป็น 20% ภายใน 3 ปี  ในช่วง 2-3 เดือนนี้บริษัทจะเริ่มทดลองตลาดก่อนเจาะกลุ่มบ้านเก่าที่ยังไม่มีประกัน อีกกว่า 20 ล้านหลัง และคอนโดมิเนียม ในตลาด 1 ล้านห้อง ในจำนวนนี้กว่า 600,000 ห้อง อยู่ในกทม. และปริมณฑล

          บริษัทมองว่า มีโอกาสขยายตลาด ประกันที่อยู่อาศัยได้อีกมาก เนื่องจาก ปัจจุบัน มีบ้านที่ทำประกันเพียง 5 ล้านหลัง หรือไม่ถึง 20% ของที่อยู่อาศัยทั่วประเทศ 26 ล้านหลัง อีก 80% เป็นบ้านที่ไม่มีประกัน อีกทั้งจากปัญหาภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นบ่อยและทวีความรุนแรงขึ้นในแต่ละปี คาดว่าแนวโน้มความต้องการประกันที่อยู่อาศัย จะเพิ่มขึ้นแน่นอน ขณะที่ความเสี่ยงการ รับประกันยังไม่สูงนัก โดยปัจจุบันอัตราความเสียหายของประกันภัยที่อยู่อาศัยเอง ค่อนข้างต่ำไม่ถึง 20%

          เขากล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว 3 ประกันภัย ใหม่ คือ 1.ประกันภัยบ้านธนชาต บ้านสุขใจ 555 สำหรับรายย่อย (ไมโครอินชัวรันส์) คุ้มครองบ้านทุกประเภท เพิ่มความคุ้มครองชีวิตเจ้าของบ้านและสมาชิกในบ้าน หาก เกิดไฟไหม้และการโจรกรรม เบี้ย 555 บาท ต่อปี คุ้มครองสูงสุด 4 แสนบาท  ขายผ่าน เคาน์เตอร์เซอร์วิสในเซเว่น อิเลฟเว่น เริ่ม ขายวันที่ 24 มิ.ย.นี้ 2. ประกันภัยบ้าน ธนชาต บ้านอุ่นใจครบ สำหรับลูกค้าใหม่ ที่ขอกู้สินเชื่อบ้านของธนาคารธนชาต คุ้มครองทรัพย์สินในบ้าน คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท

          3.ประกันภัยบ้าน ธนชาต My Condo เจาะกลุ่มผู้อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะ  นอกจากคุ้มครองภัยที่เกิดบ่อย ยังมี บริการพิเศษเพิ่มผู้เชี่ยวชาญให้บริการดูแลเรื่องบ้านครบวงจร เช่น บริการช่วยเหลือ ฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง ขายผ่านโบรกเกอร์ ประกันภัย ความคุ้มครองสูงสุด 5 แสนบาท เบี้ยเพียง 1,999 บาท และ 2,999 บาทต่อปี เริ่มขายในเดือนก.ค.นี้

          สำหรับไตรมาสแรกปีนี้ บริษัทมีเบี้ยประกันภัยรับรวมแล้ว 2,040 ล้านบาท เติบโต 8% ตามเป้าหมาย ส่วนใหญ่เติบโตจากประกันภัยรถยนต์และประกันภัย อุบัติเหตุส่วนบุคคลหรือพีเอเป็นหลัก รวมทั้ง มีกำไรที่ 278 ล้านบาท เติบโตสูงกว่าเป้าหมาย ที่วางไว้