แบรนด์หรู ชิงธงกลางเมืองสมรภูมิเดือด
Loading

แบรนด์หรู ชิงธงกลางเมืองสมรภูมิเดือด

วันที่ : 16 มิถุนายน 2562
ทำเลใจกลาง เพลินจิตชิดลม-หลังสวนวิทยุ-พระราม 4 สมรภูมิเดือด แบรนด์ชั้นนำ ประกาศความเป็นที่ 1 "สโคป" ชน 98 ไวเลส-ไรมอนแลนด์-เจ้าสัวเจริญ ชูออฟฟิศสุดหรู ที่คนต้องการทำงานมากที่สุด
          ทำเลใจกลาง เพลินจิตชิดลม-หลังสวนวิทยุ-พระราม 4 สมรภูมิเดือด แบรนด์ชั้นนำ ประกาศความเป็นที่ 1 "สโคป" ชน 98 ไวเลส-ไรมอนแลนด์-เจ้าสัวเจริญ ชูออฟฟิศสุดหรู ที่คนต้องการทำงานมากที่สุด

          เพลินจิต-ชิดลมหลังสวน-วิทยุ-พระราม 4 ขึ้นชื่อชั้น ทำเลแพง ศูนย์กลางย่านช็อปปิ้ง แหล่งงาน โรงแรม คอนโดมิเนียมลักชัวรี ส่งผลให้ทั้งเวิ้ง พลุกพล่านไปด้วยสังคมไฮเอนด์ สะท้อนจากการเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องของกลุ่มทุนระดับพรีเมียมไทยและต่างชาติประกาศปักหมุดพัฒนาบิ๊กโปรเจ็กต์หรู จึงเป็นปัจจัยทำให้ราคาที่ดินขยับขึ้น สะท้อนจากราคาประเมินที่ดินใหม่ของกรมธนารักษ์ ต้องปรับตาม

          การชิงไหวชิงพริบ ของ นายทุน อย่าง บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ประกาศร่วมทุนกับ บริษัท มิตซูบิชิเอสเตท เอเชียฯ กลุ่มทุนจากประเทศญี่ปุ่นทุ่มงบ 8,800 ล้านบาท พัฒนาโครงการวัน ซิตี้เซ็นเตอร์ อาคารสำนักงานสำหรับเช่าเกรดเอ ย่านเพลินจิต ทำเลตรงข้ามห้างเซ็นทรัลเอ็มบาสซี ด้วยค่าเช่าแพงระยับ ราคา 2,000 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งล่าสุดอยู่ระหว่างปรับหน้าดินตอกเสาเข็ม คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ เปิดให้บริการ ในปี 2566

          ขณะกลุ่มเซ็นทรัล มอบให้ทางฮ่องกงแลนด์ร่วมเนรมิตความอลังการออกแบบ โครงการมิกซ์ยูส หลังคว้าที่ดินสถานทูตอังกฤษมาครอง เรียกว่า อีก 1-2 ปีต้องจับตาว่า รูปแบบมิกซ์ยูสจะสะเทือนย่านเพลินจิตอย่างไรซึ่งแหล่งข่าวจากกลุ่มเซ็นทรัลระบุว่าไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะความเลิศหรู

          ทำเลไม่ห่างกัน สถานีบีทีเอส ชิดลม "สโคป หลังสวน" ของบริษัท สโคป จำกัด โดยมี บมจ.เอสซี แอสเสท ถือหุ้นใหญ่ ออกมาตอกย้ำแบรนด์ไฮเอนด์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ว่าเป็นโครงการแรกในประเทศไทย ที่ได้ผู้ออกแบบคอนโดมิเนียมแพงที่สุดของนิวยอร์ก คือ โทมัส ยูล-ฮันเซน ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก และได้บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมที่ได้รับการยกย่อง มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกคือ คอห์น เพเดอร์เซนฟ็อกซ์ (เคพีเอฟ) เข้ามาช่วยดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ในส่วนงานออกแบบอาคาร ซึ่งบรรดาอาคารที่เคพีเอฟเป็นผู้ออกแบบทั่วโลกได้กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองต่างๆ ซึ่งนี่จะช่วยให้สโคป หลังสวนกลายเป็นอาคารที่พักอาศัยที่โดดเด่นในกรุงเทพมหานคร

          นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโคป จำกัด กล่าวว่าสโคป หลังสวน ตั้งอยู่ในทำเลที่ดินฟรีโฮลด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ตารางวาละ 3.1 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นที่ 38 ล้านบาท ต่อหน่วยสูงสุด 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการหรูที่สุดในย่านนี้

          "ถนนเพลินจิตเป็นถนนที่มีธุรกิจค้าปลีกสายสำคัญที่สุดของกรุงเทพฯ ต่างก็อยู่ใกล้ในระยะเดินเพียง 2 นาที ยังสามารถเดินจากสโคป หลังสวนไปเซ็นทรัล ชิดลม เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เกษร วิลเลจ เซ็นทรัลเวิลด์ สยามพารากอน และสยามเซ็นเตอร์ได้สะดวกสบาย"

          ขณะค่ายแสนสิริ เจ้าตลาด เพลินจิต "98 Wireless" คอนโดมิเนียมหรู ติดถนนวิทยุ ใกล้แยกเพลินจิตเจ้าแรกๆ ที่เข้ามาปักหมุดคอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม เคยกล่าวไว้ว่ามีทั้งนักธุรกิจคนไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจ ราคาสูงสุด 7-8 แสนบาทต่อตารางวา ราคาต่อหน่วยสูงสุด 650 ล้านบาท ขณะนี้ยังเปิดขายอยู่ เรียกว่า แสนแพงในเวิ้งที่ว่า

          ส่วนค่ายโนเบิล มีแผนพัฒนาคอนโดมิเนียมหรู กว่าหมื่นล้านบาท ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ สวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ ที่จะเตรียมพัฒนาเช่นกัน

          ส่วนทำเลพระราม 4-วิทยุ อาณาจักรใหญ่ เจ้าสัวเจริญสิริ วัฒนภักดี เขย่าวงการอสังหา ริมทรัพย์ ประกาศตัว บริษัท แอสเสท เวิรด์ จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้าเป็นองค์กรชั้นนำ ลุยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ทันสมัยเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด อยู่ระหว่างพัฒนาโปรเจ็กต์ยักษ์ วันแบงค็อก มูลค่า 1.2 แสนล้านบาท โครงการเดอะปาร์ค 20,000 ล้านบาท ฯลฯ อนาคตจะเป็นเมืองมิกซ์ยูส ทั้งอาคารสำนักงานเกรดเอ ที่คนในบริษัทระบุว่า จะมีคนอยากเข้าใช้พื้นที่มากที่สุด
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ