ปรับแผนขายคอนโดฯ ทยอยขาย แทนต่อคิว
Loading

ปรับแผนขายคอนโดฯ ทยอยขาย แทนต่อคิว

วันที่ : 2 สิงหาคม 2562
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับแผนการขายคอนโดมิเนียมใหม่เป็นรูปแบบทยอยขายแต่ละโครงการไปเรื่อย ๆ จากเดิมที่เป็นลักษณะทุ่มทุนเร่งขายในระยะสั้น
        นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้ปรับแผนการขายคอนโดมิเนียมใหม่เป็นรูปแบบทยอยขายแต่ละโครงการไปเรื่อย ๆ จากเดิมที่เป็นลักษณะทุ่มทุนเร่งขายในระยะสั้นเนื่องจากได้รับผลกระทบจากมาตรการคุมเข้มการปล่อยสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และบางส่วนเป็นผลจากชาวต่างชาติเข้าลงทุนในคอนโดมิเนียมชะลอตัวลงกระทบต่อยอดขายบริษัทบ้าง

          สำหรับแผนเปิดโครงการปีนี้ยังเป็นไปตามเดิมที่ 34 โครงการ และไม่มีแนวโน้มปรับลดลงโดยยอดขายครึ่งปีแรกยังเติบโตต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนแบ่งเป็น แนวราบขยายตัว 35% และแนวสูง 17% โดยเป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ปรับตัวรับมาตรการแอลทีวีไว้โดยร่วมกับสถาบันการเงินเข้ามาช่วยเหลือในการดูแลลูกค้าตั้งแต่ยื่นขอสินเชื่อ ทำให้ไม่มีผลกระทบมากนัก

          "ยอมรับว่าการขายคอนโดมิเนียม ต้องเปลี่ยนไปและใช้เวลาขายนานขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการแอลทีวี ทำให้ปัจจุบันการตลาดคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่จะไม่เห็นการต่อแถวเข้าคิวจองเหมือนก่อน ซึ่งปัจจุบันราคาตลาดคอนโดมิเนียมอ่อนไหวสูง เพราะตลาดแข่งขันเพิ่มขึ้น ทำให้การพัฒนาโครงการของบริษัทในแต่ละพื้นที่จะศึกษารายละเอียด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และเตรียมเปิดอีก 6 โครงการใหม่ ทั้งแนวราบ 4 โครงการและคอนโดมิเนียม 2 โครงการ ซึ่งนำนวัตกรรมการออกแบบที่อยู่อาศัยมาใช้ผ่านแนวคิด เช่น การออกแบบนวัตกรรม พัฒนาพื้นที่สีเขียว เป็นต้น
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ