จ่อจัดงานมหกรรมบ้านฯ ครั้งที่ 41 เชื่อผ่านจุดต่ำสุดน่าจะดีดตัวกลับ
Loading

จ่อจัดงานมหกรรมบ้านฯ ครั้งที่ 41 เชื่อผ่านจุดต่ำสุดน่าจะดีดตัวกลับ

วันที่ : 12 สิงหาคม 2562
3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์เตรียมจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 41 “ชูรัชฏ์ ชาครกุล” เชื่อภาพรวมธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว มั่นใจในช่วงที่เหลือของปี 2562 ตลาดน่าจะดีดตัวกลับขึ้นมา
          3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์เตรียมจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 41 “ชูรัชฏ์ ชาครกุล” เชื่อภาพรวมธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว มั่นใจในช่วงที่เหลือของปี 2562 ตลาดน่าจะดีดตัวกลับขึ้นมา

          นายชูรัชฏ์ ชาครกุล รองเลขาธิการสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร เปิดเผยในฐานะประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 41 ว่า งานนี้เป็นมหกรรมซึ่งรวบรวมที่อยู่อาศัยที่ใหญ่ที่สุดในไทย ปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-15 กันยายน 2562 ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดโดยสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร, สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อส่งเสริมกิจกรรมการตลาดให้กับสมาชิกของทั้ง 3 สมาคมที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ ในขณะที่ผู้บริโภคก็จะได้ประโยชน์ และได้รับความมั่นใจได้รับโปรโมชันราคาพิเศษจากแคมเปญส่งเสริมการขายผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่มาร่วมออกบูธในระดับราคาที่หลากหลาย

          ทั้งนี้ แม้โดยภาพรวมเศรษฐกิจภายในประเทศจะชะลอตัว และส่งผลต่อธุรกิจเรียล เซกเตอร์อย่างอสังหาฯ แต่ก็เชื่อมั่นว่ากำลังซื้อยังมี โดยสะท้อนจากข้อมูลที่ได้สำรวจและสอบถามผู้บริโภคที่เข้าชมและหาข้อมูลจากการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 40 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่าความต้องการยังมีในสัดส่วนที่สูงและต้องการซื้อภายในช่วงเวลา 1-2 ปีมีมากถึงเกือบ 25%, ต้องการซื้อในช่วงเวลา 6-12 เดือน อยู่ที่ 16.37% และระยะเวลา 1-3 เดือน อยู่ที่ 15.57% ขณะที่ระดับราคาบ้านนั้นส่วนใหญ่ต้องการซื้อในงบประมาณไม่เกิน 5 ล้านบาท ดังนี้ คือ ผู้เข้าชมงาน 30.73% ต้องการที่อยู่อาศัยระดับ ราคา 2-3 ล้านบาท และ 23.99% ต้องการระดับ 1-2 ล้านบาท และอีก 18.31% ต้องการซื้อระดับราคา 3-4 ล้านบาท มีเพียง 5.07% ที่สนใจที่อยู่อาศัยราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท

          นอกจากนี้ ยังมีเหตุผลสำคัญที่มั่นใจว่า การจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 41 จะประสบความสำเร็จและได้รับความสนใจจากผู้บริโภคที่มีความต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง เพราะกว่า 60% ของผู้เช้าชมงานมหกรรมบ้านฯในครั้งก่อน เป็นผู้เข้าชมงานมหกรรมบ้านฯครั้งแรก และอีกประมาณ 38.99% เป็นผู้ที่เคยมางานแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง ซึ่งนั่นย่อมพิสูจน์ได้ชัดเจนว่างานมหกรรมบ้านและคอนโดที่สามสมาคมอสังหาฯ ร่วมมือกันจัดขึ้นในแต่ละครั้งนั้นเป็นแหล่งรวมที่อยู่อาศัยที่ช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคที่ได้เตรียมความพร้อมหรือมีแผนที่จะซื้อที่อยู่อาศัยได้มีโอกาสในการช็อปและเปรียบเทียบมากขึ้น

          “ยอมรับว่าภาพโดยรวมตลาดอสังหาฯ ในช่วง 6 เดือนแรกของปีชะลอตัวและเชื่อว่าน่าจะผ่านจุดต่ำสุดของธุรกิจแล้วในช่วงครึ่งปีหลัง ตลาดน่าจะคึกคักกลับขึ้นมาเพราะผู้บริโภคยังมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัย อีกทั้งคาดว่ารัฐบาลใหม่จะออกมาตรการมากระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งนั่นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น” นายชูรัชฏ์ กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ