ออริจิ้น-ดุสิตธานี ปั้นคอนโดศรีราชา
Loading

ออริจิ้น-ดุสิตธานี ปั้นคอนโดศรีราชา

วันที่ : 19 กันยายน 2562
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เพื่อพัฒนา โครงการร่วมทุนร่วมกันครั้งแรกในสัดส่วน 51 ต่อ 49 ภายใต้ชื่อ "เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต" โครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ 26 ชั้น 1 อาคาร แบ่งเป็นยูนิตพักอาศัย 468 ยูนิต และยูนิตเพื่อการพาณิชย์ 3 ยูนิตบริเวณตรงข้ามตึกคอม ศรีราชา มูลค่าโครงการประมาณ 1,400 ล้านบาท
            "ออริจิ้น" ร่วมทุน "กลุ่มดุสิตธานี" ปั้นคอนโดไฮเอนด์ตรงข้าม ตึกคอม ศรีราชา  มูลค่า 1.4 พันล้าน ต่อยอด โอกาสอีอีซี
            นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เพื่อพัฒนา โครงการร่วมทุนร่วมกันครั้งแรกในสัดส่วน 51 ต่อ 49 ภายใต้ชื่อ "เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต"  โครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ 26 ชั้น 1 อาคาร แบ่งเป็นยูนิตพักอาศัย 468 ยูนิต และยูนิตเพื่อการพาณิชย์ 3 ยูนิตบริเวณตรงข้ามตึกคอม ศรีราชา มูลค่าโครงการประมาณ 1,400 ล้านบาท
            "เราและดุสิตธานี ต่างมองเห็นศักยภาพของพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ว่าจะมีทั้งเมกะโปรเจคและเม็ดเงินลงทุนสะพัดมหาศาล มีนักลงทุนเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก รวมถึงคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ปีละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านคน จึงตัดสินใจร่วมทุนกันในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันตอบโจทย์ความต้องการของ ผู้บริโภค" นายพีระพงศ์ กล่าว
            ทั้งนี้ ศรีราชา ถือเป็นอีกทำเลที่มีศักยภาพอีกแห่งหนึ่งใน EEC เนื่องจากมีทั้งนิคมอุตสาหกรรมดั้งเดิม เช่น นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง และนิคมอุตสาหกรรมที่กำลังจะพัฒนาขึ้นใหม่อีกจำนวนมาก อยู่ใกล้แหล่งโลจิสติกส์ระหว่างประเทศที่กำลังจะพัฒนาขึ้นอย่างท่าเรือแหลมฉบังเฟส3รวมถึงยังเป็นที่ตั้งของโครงการเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล หรือ ดิจิทัล พาร์ค ไทยแลนด์ ซึ่งเป็นเมกะโปรเจคและแลนด์มาร์คใหม่ของบริษัทด้านเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพในไทยและภูมิภาคบนพื้นที่กว่า 700 ไร่
            ด้านนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การผนึกความร่วมมือกับออริจิ้นฯ เป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทที่จะขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจที่สอดคล้องกับธุรกิจหลัก ซึ่งธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก็เป็นหนึ่งในแผนที่วางไว้ อีกทั้งมองเห็นศักยภาพตลาด EEC ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลสนับสนุน มีส่วนดึงดูดทั้งแหล่งเงินทุน และนักท่องเที่ยว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ
            สำหรับโครงการ เดอะ แฮมป์ตัน ศรีราชา บาย ออริจิ้น แอนด์ ดุสิต ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด2ไร่ ห่างจากสถานีรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สถานีศรีราชา 3 นาที และอยู่ห่างจากนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง 10 กิโลเมตร โครงการมุ่งเจาะตลาดกลุ่มผู้บริหาร ผู้ประกอบธุรกิจส่วนตัว สตาร์ทอัพ ตลอดจนชาวต่างชาติที่เข้ามาลงทุนและทำงานในพื้นที่ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างในช่วงไตรมาส4 ปี2562 และก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส4 ปี2564
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ