LALINยึดหัวหาดย่านรังสิตมี7โครงการมูลค่า4พันล้าน
Loading

LALINยึดหัวหาดย่านรังสิตมี7โครงการมูลค่า4พันล้าน

วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2562
LALIN ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ตามเป้า 4,650 ล้านบาท หลัง 9 เดือนมีรายได้แล้วกว่า 3,393 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 642 ล้านบาท มองภาพรวมอสังหาไตรมาส 4/2562 เข้าไฮซีซันของการซื้อบ้าน แถมภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเต็มสูบ พร้อมยึดหัวหาดย่านรังสิต มี 7 โครงการ ที่ยังเปิดขายอยู่ มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท
          LALIN ย้ำเป้ารายได้ปีนี้ตามเป้า 4,650 ล้านบาท หลัง 9 เดือนมีรายได้แล้วกว่า 3,393 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 642 ล้านบาท มองภาพรวมอสังหาไตรมาส 4/2562 เข้าไฮซีซันของการซื้อบ้าน แถมภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเต็มสูบ พร้อมยึดหัวหาดย่านรังสิต มี 7 โครงการ ที่ยังเปิดขายอยู่ มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท

          นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3/2562 บริษัททำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยมียอดรับรู้รายได้อยู่ที่ 1,214 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้บริษัทยังคงความสามารถในการบริหารจัดการต้นทุนต่างๆ ได้ดี ส่งผลให้ในไตรมาส 3/2562 มีกำไรสุทธิ 239 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 60% จากไตรมาสก่อน และเพิ่มขึ้น 38% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

          ส่วนยอดรับรู้รายได้ในช่วงของ 9 เดือนปี 2562 อยู่ที่ 3,393 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 642 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมั่นใจว่าจากความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ตามนโยบายและกลยุทธ์ที่วางเอาไว้ บริษัทจะสามารถทำผลงานในปีนี้ได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งยอดรับรู้รายได้เอาไว้ที่ 4,650 ล้านบาท ซึ่งเป็นเป้าหมายเดิมที่ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นปี

          ไฮซีซันของการซื้อบ้าน

          สำหรับในช่วงไตรมาส 3/2562 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากที่ต้องปรับตัวอย่างมากในไตรมาส 2/2562 จากมาตรการ LTV อย่างไรก็ตามในไตรมาส 4/2562 ตลาดรวมก็น่าจะยังทรงตัว ซึ่งเป็นผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจของโลกและในประเทศที่ยังมีแนวโน้มทรงตัว และผลจากมาตรการ LTV ที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

          ขณะที่ปัจจัยบวกของตลาดที่มีอยู่ในขณะนี้เป็นเรื่องของอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงซึ่ง จะช่วยให้ลูกค้าสามารถกู้บ้านได้ง่ายขึ้น และในไตรมาสสุดท้ายถือเป็นช่วง High Season ของการซื้อบ้านจากลูกค้าที่ได้ปรับเงินเดือนและโบนัส จะเริ่มมองหาการซื้อที่อยู่อาศัยบวกกับมาตรการรัฐที่ออกมา ลดค่าธรรมเนียมโอน และจดจำนอง รวมถึงวงเงินสินเชื่อดอกเบี้ย พิเศษจากธอส. ทั้งนี้จึงเป็นแรงบวกที่จะช่วยกระตุ้นตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปี"

          นอกจากนี้ บริษัทยังได้เข้าร่วมโครงการบ้านในฝันของกระทรวงการคลัง เพื่อช่วยกระตุ้นตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2562 และสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อโครงการที่รัฐให้การสนับสนุน

          ยึดหัวหาดย่านรังสิต

          ทั้งนี้มองศักยภาพของทำเลรังสิตว่า พื้นที่ในทำเลรังสิตตั้งแต่ลำลูกกา รังสิต-องครักษ์ และคลองหลวง ถือเป็นพื้นที่ของการพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นทำเลที่มีความสะดวกในด้านการเดินทางจากโครงข่ายคมนาคมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ถนนวิภาวดีรังสิต ทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ ถนนวงแหวนฝั่งตะวันออก เป็นต้น

          ขณะที่ในปัจจุบันรถไฟฟ้าทั้งสายสีแดงธรรมศาสตร์ รังสิต-บางซื่อ และรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิตคูคต ที่จะเปิดให้บริการในอนาคต และมีแผนจะขยายเส้นทางไปถึงถนนวงแหวน จะทำให้การเดินทางเข้าออกเมืองมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เช่น การขยายสนามบินดอนเมือง รวมถึงห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่เกิดขึ้นในอนาคต และห้างเดิมที่มีให้บริการอยู่แล้วจะทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่มีความพร้อมและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ทำเลรังสิตกลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง

          ทำให้บริษัทมีโครงการที่เปิดตัวในพื้นที่รังสิตมากถึง 10 โครงการ ซึ่งแต่ละโครงการก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าและยังมีโครงการที่บริษัทมีแผนจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และมี 7 โครงการ ที่ยังเปิดขายอยู่ มูลค่ารวม 4,000 ล้านบาท ได้แก่ โครงการไลโอ บลิสซ์รังสิต-คลองหลวง, โครงการไลโอบลิสซ์ ลำลูกกา-คลอง 2, โครงการบุรีรมย์ รังสิต-ลำลูกกา คลอง 4, โครงการลลิล ทาวน์ ลำลูกกา คลอง 4-5,โครงการลลิล ทาวน์ วงแหวน-ลำลูกกา คลอง 6, โครงการลลิล ทาวน์ รังสิตคลอง 27 และโครงการไลโอ บลิสซ์ รังสิต-คลอง 4
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ