พลัสฯชี้ดีมานด์บ้านเดี่ยว"บางนา"พุ่งอัตราระบายออก88%เกินค่าเฉลี่ยกทม.
Loading

พลัสฯชี้ดีมานด์บ้านเดี่ยว"บางนา"พุ่งอัตราระบายออก88%เกินค่าเฉลี่ยกทม.

วันที่ : 4 ธันวาคม 2562
พลัสฯ ชี้ บางนา-ตราดทำเลทองอสังหาฯ ระบุ แยกกาญจนาภิเษก ถึงศรีวารีน้อย บ้านเดี่ยวร้อนแรงยอดขายครึ่งปี พุ่ง 88% สูงกว่ายอดขายเฉลี่ย กทม. 83% แจงดีมานด์ใหม่ 1,200-1,800 ยูนิตต่อปี ขยายตัวเท่าซัปพลาย ย้ำบ้านเดี่ยว 5-7 ล้านบาทความต้องการสูง
          พลัสฯ ชี้ บางนา-ตราดทำเลทองอสังหาฯ ระบุ แยกกาญจนาภิเษก ถึงศรีวารีน้อย บ้านเดี่ยวร้อนแรงยอดขายครึ่งปี พุ่ง 88% สูงกว่ายอดขายเฉลี่ย กทม. 83% แจงดีมานด์ใหม่ 1,200-1,800 ยูนิตต่อปี ขยายตัวเท่าซัปพลาย ย้ำบ้านเดี่ยว 5-7 ล้านบาทความต้องการสูง หลังคมนาคมเชื่อมชลบุรีใจกลางกรุงเทพฯ สะดวก แถมรถไฟฟ้ารางเบาบางนา-สุวรรณภูมิคืบหน้า เมกะโปรเจกต์แหล่งชอปปิ้งใหม่เกิดเพียบ

          นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า แม้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปี 62 ไม่สดใสเมื่อเทียบกับปี61แต่บ้านเดี่ยวยังเป็นตลาดเรียวดีมานด์ มีการเติบโตอย่าง ต่อเนื่อง โดยพบในทำเลเลียบถนนบางนาตราด โดยเฉพาะบริเวณรอบๆ พบว่ามีหลายโซนมีดีมานด์เกิดใหม่อย่างต่อเนื่อง ทำให้อัตราการระบายออกซัปพลายคล่องมากขึ้น ส่งผลให้ทำเลดังกล่าวกลายเป็นพื้นที่ที่มีดีมานด์สูงกว่าค่าเฉลี่ยของพื้นที่ กทม.

          "ในโซนบางพลี บางเสาธง และบางบ่อ พบว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 62 มีซัปพลายบ้านเดี่ยวจากโครงการที่เปิดขายอยู่ในพื้นถูกระบายออกไปกว่า 88% จากจำนวนซัปพลายรวม 6,500 ยูนิต โดยการขายบ้านเดี่ยวในทำเล ดังกล่าวมีอัตราการขายจะอยู่ที่ระดับสูงกว่า 80% ต่อเนื่องมา 3 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามการขายในครึ่งแรกของปี 62 ถือว่ามีความโดดเด่นเพราะเป็นอัตราการขายที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของ กทม. ซึ่งที่อยู่ระดับ 83% สะท้อนว่าเป็นทำเลที่น่าสนใจมาก"

          นางสาวสุวรรณี กล่าว นอกจากนี้ ยังพบว่าในโซนนี้มีซัปพลายใหม่เข้ามาในตลาดต่อปี 1,200-1,800 ยูนิต ในขณะที่ ดีมานด์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปีอยู่ในระดับเดียวกัน โดยอัตราการดูดซับในช่วงครึ่งปีแรกเฉลี่ยอยู่ที่ 3.68 หลังต่อเดือน สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั้งตลาดที่ 2.82 หลังต่อเดือน สำหรับระดับราคาของบ้านเดี่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือบ้านเดี่ยว 5-7 ล้านบาท ซึ่งช่วงครึ่งแรกของปีมี ซัปพลายใหม่เปิดขายราว 1,800 ยูนิต ขณะที่อัตราการขายและอัตราการดูดซับดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับระดับราคาอื่น โดยอัตราการขายอยู่ที่ 95% และมีอัตราการดูดซับที่ 5.41 หลังต่อเดือน และถือว่าเป็นอัตราการดูดซับสูงกว่าค่าเฉลี่ยของทุกทำเลใน กทม.ในระดับราคาเดียวกัน ที่มีการดูดซับ 3.33 หลังต่อเดือน

          "ทำเลบางนา-ตราด รวมถึงถนนแยกย่อยในพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ศรีวารีน้อย ยังเป็นทำเลเด่น ว่ามีโครงการเปิดใหม่ต่อเนื่อง อีกทั้งได้รับอานิสงส์จากระบบโครงข่ายคมนาคมที่รองรับสนามบินสุวรรณภูมิ เช่น โครงการรถไฟฟ้ารางเบา สายบางนา-สุวรรณภูมิ เชื่อม BTS สายสีเขียวอ่อน คาดว่าหลังได้รับการอนุมัติด้านสิ่งแวดล้อมจะใช้เวลาสร้าง 3 ปี ขณะเดี่ยวกันก็มีการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่จำนวนมาก รวมถึงแหล่งชอปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม เช่น เซ็นทรัล วิลเลจ ลักซูรี่ เอาท์เล็ต, มาร์เกต วิลเลจ สุวรรณภูมิ, คิง พาวเวอร์ ศรีวารี ซึ่งส่งผลดีต่ออสังหาฯ ในพื้นที่".
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ