ออเนอร์กรุ๊ป จับมือกลุ่ม Hilton ลุยโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส เมืองพัทยา
Loading

ออเนอร์กรุ๊ป จับมือกลุ่ม Hilton ลุยโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส เมืองพัทยา

วันที่ : 6 ธันวาคม 2562
เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผู้บริหาร ออเนอร์ กรุ๊ป ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในพัทยาได้ลงนามสัญญาจ้างบริหารโรงแรม (BAMA: Branding and Management Agreement) กับผู้บริหารของ Hilton แบรนด์โรงแรมระดับโลก รองรับแผนการสร้างอาณาจักร Prime Mixed-Use Lifestyle Condominium แห่งเมืองพัทยา
    เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผู้บริหาร ออเนอร์ กรุ๊ป ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในพัทยาได้ลงนามสัญญาจ้างบริหารโรงแรม (BAMA: Branding and Management Agreement) กับผู้บริหารของ Hilton  แบรนด์โรงแรมระดับโลก รองรับแผนการสร้างอาณาจักร Prime Mixed-Use Lifestyle Condominium แห่งเมืองพัทยา

    นายคริส เชิดสุริยา ประธานที่ปรึกษากรรมการบริหาร เครือบริษัทในกลุ่มออเนอร์ กล่าวว่า ความร่วมมือกับทาง Hilton เป็น การร่วมกันสร้างสรรค์เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมการ ท่องเที่ยวในประเทศไทยและในเมืองพัทยา ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยมอบประสบการณ์กับลูกค้าทั้งกลุ่มนักธุรกิจ นักท่องเที่ยว และกลุ่มลูกค้าที่ซื้อห้องชุดในคอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA ซึ่งได้เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมาด้วยบริการที่เหนือระดับ

    โดย ออเนอร์ กรุ๊ป มีแผนพัฒนา Mixed-Use Project บนพื้นที่กว่า 4ไร่ บนถนนพัทยาสายสามโดย แบ่งพื้นที่พัฒนาเป็น 2 โครงการ ได้แก่ คอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA และโครงการที่สอง ซึ่งวางแผนพัฒนาโครงการโรงแรมขนาด 315 ห้อง และส่วนร้านค้า ดำเนินการภายใต้บริษัท ออเนอร์ นอร์ท พัทยา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือร่วมลงนามในสัญญาจ้างบริหารโรงแรมกับทาง Hilton เพื่อใช้แบรนด์ HILTON GARDEN INN มาบริหารโรงแรมแห่งนี้ เพื่อให้มีมาตราฐานสากล เป็นที่ยอมรับทั่วโลก ซึ่งทั้งสองโครงการจะส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีในย่านพัทยาเหนือ และยกระดับเมืองพัทยาสู่ความเป็นสากล  ช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่กำลังขยายตัวของพัทยา

    ทั้งนี้ ล่าสุดทางโครงการคอนโดมิเนียม ONCE PATTAYA ได้จัดโปรโมชั่นใหม่ "3 ฟรี + รับประกันผลตอบแทน 6% นาน 3 ปี" ประกอบด้วย ฟรีตกแต่งห้องมาตรฐานโรงแรม ฟรีบัตรสมาชิกสิทธิพิเศษโรงแรมในเครือแบรนด์ Hilton และฟรีทองคำหนัก 1 บาท พิเศษ วางเงินจองสิทธิ์ เริ่ม 10,000 บาท และเงินทำสัญญาเริ่มต้นเพียง 5%

    นายคริส ยังกล่าวด้วยว่า อีกความสำเร็จจากการร่วมมือกับ Hilton ในครั้งนี้คือ การสานต่อเส้นทางธุรกิจไมซ์ (MICE) ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง สร้างเดสติเนชั่นแบบครบวงจรหลังจากลงทุนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) ที่คาดจะเสร็จสมบูรณ์ในปี 2565 ซึ่งที่ผ่านมา โรงแรมในเครือ ออเนอร์ กรุ๊ป อาทิ เช่น โรงแรม เดอะไซมีส พัทยา ได้รับความนิยมในการจัดเลี้ยง ประชุม สัมมนา ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน อย่างต่อเนื่องในเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา

    สำหรับ โรงแรม ฮิลตันการ์เดนอินน์ พัทยาซิตี้ แห่งใหม่ ออกแบบให้มีห้องจัดเลี้ยงแบบอเนกประสงค์ และห้องประชุมต่าง ๆ ไว้รองรับลูกค้ากลุ่มนี้ที่จะขยายตัวเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จากการขยายตัวภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่โดยรอบ และจากแผนพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคและขนส่งมวลชนต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้มีลูกค้าเข้ามาพัทยาเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ ออเนอร์ กรุ๊ป มีรากฐานธุรกิจยาวนานในพัทยา จึงมีความเชื่อมั่นในการเติบโตด้านการท่องเที่ยวและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของเมืองพัทยา ซึ่งจากสถิติต่าง ๆ อาทิ รายได้ประชากร GDP ของชลบุรี ที่สูงติดหนึ่งในสามของประเทศไทย หรืออัตราการเติบโตด้านการท่องเที่ยว ก็เป็นอันดับสองรองจาก กทม. เท่านั้น โดยในปี 2562 มีอัตรา การเติบโต 6.17% และ ทำรายได้เข้าประเทศจากการท่องเที่ยวกว่า 2 แสนล้านบาท จากนักท่องเที่ยวกว่า 40 ล้านคน

    ปัจจุบันแบรนด์ฮิลตันมีโรงแรมหนึ่งแห่งที่บริหารโดยฮิลตันในพัทยา และล่าสุดที่ได้ลงนามกับทางบริษัท ออเนอร์ นอร์ท พัทยา จำกัด บริษัทในเครือออเนอร์ กรุ๊ป เพื่อนำแบรนด์ HILTON GARDEN INN มาบริหาร จะเป็นโรงแรมแห่งที่สองในพัทยา ทั้งนี้ Hilton ยังมีโรงแรม แบรนด์ Hilton Garden Inn Bangkok ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน ปี 2563 ด้วย

    นายปีเตอร์ เวบสเตอร์ ผู้จัดการทั่วไประดับภูมิภาคของ ฮิลตัน-ประเทศสิงคโปร์ ไทย เมียนมาร์ ลาวและกัมพูชา กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ได้ขยายแบรนด์ของฮิลตันในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพัทยาได้รับการยอมรับอย่างสูงว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย และการขยายตัวของสนามบินอู่ตะเภาที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจาก 800,000 คน ถึง 5,000,000 คน

    "หลังปี 2563 ซึ่งเรามีโอกาสที่จะรองรับการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยว จึงมั่นใจว่าการเปิดตัว โรงแรมฮิลตัน การ์เด้นอินน์ พัทยาในปี 2565 จะรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของนักเดินทางได้" นายปีเตอร์ กล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ