กทม.จี้ คอนโดฯ เช็กข้อมูลห้องชุด ไม่ถูกต้องยื่นแก้ไขภายในมี.ค.63
Loading

กทม.จี้ คอนโดฯ เช็กข้อมูลห้องชุด ไม่ถูกต้องยื่นแก้ไขภายในมี.ค.63

วันที่ : 23 ธันวาคม 2562
เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กทม.ได้ดำเนินการจัดส่งแบบแจ้งรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) ไปยังเจ้าของห้องชุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว ขอให้ผู้เสียภาษีที่ได้รับเอกสารแจ้งข้อมูลรายการห้องชุด
          เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กทม.ได้ดำเนินการจัดส่งแบบแจ้งรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) ไปยังเจ้าของห้องชุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้ว ขอให้ผู้เสียภาษีที่ได้รับเอกสารแจ้งข้อมูลรายการห้องชุด (คอนโดมิเนียม) ตรวจสอบข้อมูล เช่น ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ชื่ออาคารชุด เลขที่ห้อง พื้นที่ และลักษณะการทำประโยชน์ อาทิ จากการใช้อยู่อาศัยเป็นเชิงพาณิชย์ ฯลฯ หากพบว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ขอให้ผู้เสียภาษีไปยื่นแก้ไขแบบรายการให้ถูกต้องได้ที่สำนักงานเขตพื้นที่ ตั้งแต่บัดนี้ถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2563

          นางศิลปสวยกล่าวว่า หากไม่สะดวกมาติดต่อที่สำนักงานเขต สามารถสแกนคิวอาร์โค้ด (QR code) ด้านหลังซองจดหมาย เพื่อขอแก้ไขบัญชีรายการห้องชุด (ภ.ด.ส.4) ผู้เสียภาษีสามารถสแกนเข้าไปข้างใน โดยกรอกเลขประจำตัวประชาชนและเลือกประเภทธุรกิจ เพื่อตรวจสอบ

          อนึ่ง คิวอาร์โค้ดที่อยู่ด้านหลังของจดหมาย จะไม่สามารถใช้แก้ไขบัญชีรายการข้ามเขตได้ หมายถึงหากบุคคลใดมีห้องชุดหรือคอนโดมิเนียมมากกว่า 1 ห้อง และอยู่ในหลายพื้นที่เขต ต้องใช้คิวอาร์โค้ดของจดหมายเขตนั้นๆ ในการยื่นแก้ไขบัญชีรายการ
 
ข่าวกฎหมายอสังหาฯ อื่นๆ