Loading

ธุรกิจป้ายบุกอสังหาฯลุยเช่า-ขาย

วันที่ : 26 ตุลาคม 2559
ธุรกิจป้ายบุกอสังหาฯลุยเช่า-ขาย

ที.พี.เอส.มีเดีย ธุรกิจป้ายโฆษณารุกอสังหาฯ หลังเห็นสัญญาณเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ลุยทั้งเพื่อเช่า-ขาย

 

นายเฉลิมพล โลห์รัตนเสน่ห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บียอนด์ พร็อพเพอร์ตี้ ในเครือบริษัท  ที.พี.เอส.มีเดีย ธุรกิจป้ายโฆษณากลางแจ้ง เปิดเผยว่า ในช่วงปลายปีเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เห็นได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เริ่มมีการจับจองเช่าป้ายโฆษณากลางแจ้ง เพื่อเตรียมโฆษณาโครงการที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีมากขึ้น จึงทำให้บริษัทหันมาเริ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

 

"ธุรกิจป้ายโฆษณากลางแจ้งนั้นมีรูปแบบที่คล้ายกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องหาตำแหน่งที่ตั้งการติดตั้งป้ายที่ดี บางทำเลต้องเช่าจากหน่วยงานราชการ จนไปถึงการซื้อที่ดินเพื่อติดตั้งป้าย ทำให้บริษัทแตกไลน์ธุรกิจ เริ่มจากอพาร์ตเมนต์ให้เช่าย่านมักกะสัน อโศก วัดเสมียนนารี ปัจจุบันบริษัทมีที่ดินอีก 2-3 ทำเลในโซนบางนา เพื่อรอการพัฒนาย่านบางพลี กิ่งแก้ว ต่อแปลงมีขนาด 5-10 ไร่ โดยจะพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ระดับราคาเริ่มต้น 1.5-2 ล้านบาท ที่จะเริ่มพัฒนาในปี 2560"

 

ขณะเดียวกัน บริษัทได้ซื้อโรงแรมเก่าในย่านเยาวราชบริเวณวงเวียน 22 ขนาด 120 ห้อง โดยใช้เงินลงทุนรวม 300 ล้านบาท เพื่อพัฒนาเป็นบูติกโฮเต็ล คาดว่าจะปรับปรุงเสร็จกลางปี 2560 ตั้งเป้าโรงแรมแห่งนี้จะสามารถคืนทุนได้ภายใน 8-9 ปี

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมบียอนด์สุขุมวิท 64 ปัจจุบันก่อสร้างเสร็จพร้อมอยู่ รวม 180 ยูนิต ราคาขายอยู่ที่ 7 หมื่นบาท/ตร.ม. ขณะนี้ยูนิตเหลือขาย 80 ยูนิต

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ