Loading

โตโต้บุกสุขภัณฑ์5ปีชูไทยผลิตส่งอาเซียน

วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2559
โตโต้บุกสุขภัณฑ์5ปีชูไทยผลิตส่งอาเซียน

โตโต้ กางแผน 5 ปี ตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดสุขภัณฑ์ไทย จาก 8% เป็น 30%

นายฮิโรยูกิ ซูซูกิ ประธานบริษัท โตโต้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดเมืองไทยและอาเซียน เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นกำลังซื้อจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะระดับกลางถึงบน โดยตั้งเป้าหมายจะมีส่วนแบ่งตลาดระดับบน จากปัจจุบัน 8% เป็น 30% ภายใน 5 ปี ของมูลค่ารวมตลาดสุขภัณฑ์ปีละ 1.2 หมื่นล้านบาท พร้อมทั้งเพิ่มช่องจัดจำหน่าย นำนวัตกรรมใหม่จากญี่ปุ่นมาเปิดตลาด และเพิ่มตัวแทนจำหน่าย

นอกจากนี้ จะปรับปรุงโชว์รูมของโตโต้ โดยใช้งบ 20 ล้านบาท เพื่อเตรียมฉลองครบรอบ 100 ปี ล่าสุดมีแผนจะเพิ่มการลงทุนในเวียดนามและอินโดนีเซีย เนื่องจากมีตลาดที่อยู่อาศัยเติบโตสูง โดยเฉพาะในเวียดนาม ขณะนี้โตโต้มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าจะใช้ไทยเป็นแหล่งผลิตสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน แม้ว่าขณะนี้เศรษฐกิจไทยจะยังชะลอตัวอยู่ก็ตาม แต่บริษัทเชื่อว่าไทยยังมีศักยภาพ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียมหรูเติบโตต่อเนื่อง ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการขายให้โครงการ 60% ขายปลีก 40% กำลังการผลิตปีละ 5.4 แสนชิ้น

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ