Loading

แบรนด์ จระเข้ รุกหนักตลาดส่งออก

วันที่ : 9 กุมภาพันธ์ 2559
แบรนด์ จระเข้ รุกหนักตลาดส่งออก

นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซอรา ซี-เคียว จำกัด เผยว่า "เซอรา ซี-เคียว เป็นบริษัทของคนไทย 100% ก่อตั้งและดำเนินธุรกิจผลิตและจัดจำน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อแบรนด์ "จระเข้" กล่าวถึงพฤติกรรมการเลือกวัสดุก่อสร้างของผู้บริโภคว่า ในปี 2558 ที่ผ่านมาถึงปัจจุบันนี้ เจ้าของบ้านมีส่วนร่วมในการซื้อและตัดสินใจมากขึ้น เราจึงเพิ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ไปยังเจ้าของบ้านมากขึ้น ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า เรามีร้านค้าที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจทั่วประเทศกว่า 4,000 ร้านค้า โดยในปีที่ผ่านมา ได้ใช้งบลงทุนใน 2 ส่วนงานใหญ่ ได้แก่ 1.การขยายโรงงาน และการนำเทคโนโลยีหุ่นยนต์เข้ามาเสริมในสายงานการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มกำลังการผลิต และส่วนที่ 2 คือการลงทุนในด้านสิ่งแวดล้อม ล่าสุดเราจึงได้นำเทคโนโลยีลดฝุ่นมาใช้ในโรงงาน และบริเวณโดยรอบ ส่วนในปีนี้ ด้วยความเติบโตของบริษัทที่โตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี การขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น ทำให้เราต้องเพิ่มบุคลากร จากปัจจุบันมีพนักงานรวมกว่า 1,000 คน จึงวางแผนการลงทุนในการจัดตั้งสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ เพื่อรองรับการขยายงานของบริษัททั้งในและต่างประเทศ

สำหรับทิศทางธุรกิจและการขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศต่อจากนี้ ในประเทศเราจะเน้นรุกตลาดซ่อมสร้างมากขึ้น เนื่องด้วยสภาวะเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน ตลาดบ้านใหม่มีกำลัง ซื้อที่ถดถอยลง แต่เราเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์สินค้า จระเข้ จะเติบโตได้ในตลาดรีโนเวต (Renovate) ทั้งนี้ เรายังคงจับตามองทิศทางและภาพรวมตลาด อสังหาริมทรัพย์ รวมถึงสภาวะเศรษฐกิจในประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยหลักในการขยายตลาดของเรา

สำหรับต่างประเทศ ในปีนี้ถือได้ว่าเป็นการเริ่มเปิดตลาดประชาคมอาเซียนเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ ทิศทางธุรกิจและการขยายตลาดของเรา ก็คือการรุกตลาดโลก และตลาดประชาคมอาเซียนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศในกลุ่ม CLMV เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ ขยายฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งจะเน้นส่งออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นสินค้ามูลค่าสูง (High Value) เพื่อให้ได้เม็ดเงินจำนวนมากเข้าสู่ประเทศไทย หลังวางรากฐานมาแล้วใน 8 ประเทศ ส่งผลให้ปี 58  เซอรา ซี-เคียว มียอดขาย 2,300 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 10%  พร้อมประกาศศักยภาพแสดงวิสัยทัศน์อย่างยิ่งใหญ่ เตรียมก้าวขึ้นแท่นผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และกาวยาแนวอันดับ 1 ของตลาดอาเซียน และเอเชียตามลำดับ ตั้งเป้าปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่า 15%

"ปีที่แล้วตลาดโดยรวมถือว่ามีการแข่งขันค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในเรื่องสงครามราคา และคาดว่าในปีนี้การแข่งขันจะสูงขึ้นไปอีก เนื่องจากมีผู้เล่นหน้าใหม่ๆ จากต่างประเทศเข้ามาแข่งขันในประเทศเราเพิ่มมากขึ้น ถ้ามองถึงการเติบโตของตลาดโดยรวม คาดว่าคงไม่แตกต่างจากปี 2558 เท่าไหร่นัก ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศของเราเองด้วย  ส่วนเรื่องคู่แข่งเรายังคงจับตามองคู่แข่งรายใหม่ๆ อย่างใกล้ชิด แต่ถึงอย่างไรเรายังเชื่อมั่นว่าจะยังรักษาแชมป์ความเป็นผู้นำในตลาดไว้ได้อย่างแน่นอน"

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ