Loading

ซีคอนโฮมโหม บีทูบี ดันยอด300ล้าน

วันที่ : 9 พฤศจิกายน 2558
ซีคอนโฮมโหม บีทูบี ดันยอด300ล้าน

"ซีคอนโฮม"เปิดเกมรุกขยายฐานกลุ่มธุรกิจอสังหาฯรายใหญ่ จ่อเจรจาลูกค้าใหม่ 4 รายมูลค่า 280 ล้าน คาดปีหน้าขยับรายได้ 300 ล้าน ดันยอดรวมพุ่ง 1.5 พันล้าน

นางสาวศุภิชชา ชัยพิพัฒน์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ซีคอนโฮม จำกัด เปิดเผยว่าแผนธุรกิจในช่วงต่อจากนี้ รวมถึง ปีหน้ากลุ่มซีคอนโฮมจะขยายตลาดเชิงรุก โดยชูกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจกลุ่มลูกค้าแบบธุรกิจกับธุรกิจ หรือ บีทูบี ในลักษณะรับสร้างบ้านให้กับลูกค้าองค์กรหรือกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น

โดยปี 2559 มีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายธุรกิจนี้เป็น 300 ล้านบาท จากรายได้รวม ปีหน้าที่ตั้งไว้ 1,500 ล้านบาท ส่วนปีนี้ คาดว่าอยู่ที่ 100 ล้านบาท หรือคิดเป็น 9-10% ของรายได้รวมปีนี้ตั้งเป้าอยู่ที่ 1,100 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทเริ่มทำตลาดดังกล่าวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา และพบว่าเป็นเซกเมนต์ใหม่ที่มีโอกาสการเติบโต โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มีที่ดินอยู่แล้วและต้องการพัฒนาที่ดินของตนเองให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างอาคารพาณิชย์เพื่อขาย ให้เช่า และกลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

นางสาวศุภิชชา กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาธุรกิจกับกลุ่มผู้ประกอบการ 4 รายใหม่ โครงการบนทำเลเขาใหญ่ เป็นโครงการจัดสรรที่ดินเปล่าพร้อมสร้างบ้านระดับราคา 16-25 ล้านบาท,โครงการอพาร์ตเมนต์ย่านวงศ์สว่างสูง 8 ชั้น จำนวน 200 ห้อง, โครงการสร้างบ้านพักอาจารย์ของโรงเรียนกำเนิดวิทย์จำนวน 10 ห้อง และโครงการบ้านพักอาศัย ระดับไฮเอ็นด์สูง 5 ชั้น จำนวน 4 ยูนิต จำนวน 2 โครงการในซอยศูนย์วิจัย 2 และซอยศูนย์วิจัย 4 โดยมีมูลค่าการก่อสร้างรวมทั้งสิ้นกว่า 280 ล้านบาท

ล่าสุดบริษัทได้รับก่อสร้างบ้านให้กับโครงการ "มิราเคิลส์ไฟว์" เขาใหญ่ มีมูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์โดยเป็นโครงการขายที่ดินเปล่าเพื่อให้ลูกค้าปลูกบ้านตามแบบของโครงการซึ่งในช่วงแรกบริษัทได้รับเป็นผู้สร้างบ้านให้กับลูกค้าในโครงการดังกล่าวจำนวน 4 หลังมูลค่าประมาณ 75 ล้านบาท

"ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนธุรกิจรับสร้างบ้านต้องปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาการปรับปรุงระบบการทำงานภายในให้รวดเร็ว การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ และการปรับปรุงสำนักงานสาขาต่างๆ ให้เป็นศูนย์รับสร้างบ้านแบบเต็มตัวให้บริการแบบวันสต็อปเซอร์วิส ตลอดจนการปรับตัวด้วยการขยายไปตลาดใหม่ๆ เช่น การขยายไปจับกลุ่มบีทูบี"

สำหรับภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านใน ช่วง 2 เดือนที่เหลือของปีนี้ พบว่าบรรยากาศมีความคึกคักมากขึ้น จากปัจจัยบวกคือ มาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ภาครัฐที่ออกมา ซึ่งส่งผลในเชิงจิตวิทยาต่อผู้บริโภค ถึงแม้ธุรกิจรับสร้างบ้านจะไม่ได้ผลโดยตรงมากนักก็ตาม เพราะได้เฉพาะใน เรื่องการโอนและจดจำนอง

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการอสังหาฯ ต่างๆ ก็จัดโปรโมชั่นต่างๆในช่วงท้ายปี ยิ่งเป็นแรงผลักให้ตลาดอสังหาฯมีความคึกคัก ส่งผลต่อตลาดรับสร้างบ้านปรับตัวดีขึ้น ตามไปด้วย ขณะที่ปีหน้ามองว่าตลาดรับ สร้างบ้านจะเติบโตดีกว่าปีนี้ เนื่องจากรัฐบาลยังคงเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของประเทศต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจใน ปีหน้าขยายตัวมากขึ้น

ส่วนราคาสร้างบ้านนั้นในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าคาดว่าจะยังไม่มีการปรับราคา ขึ้น เพราะราคาวัสดุก่อสร้างยังไม่มีแนวโน้มปรับราคาเพิ่ม รวมถึงบางสินค้าปรับตัว ลดลงลงด้วย

เซกเมนต์ใหม่ ที่มีโอกาสโตโดยเฉพาะลูกค้าที่มีที่ดินอยู่แล้ว

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ