Loading

ตราเพชรตั้งเป้าเจาะตลาด AEC แก้เศรษฐกิจซึม

วันที่ : 22 กรกฎาคม 2558
ตราเพชรตั้งเป้าเจาะตลาด AEC แก้เศรษฐกิจซึม

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร (DRT) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ภายใต้แบรนด์ "ตราเพชร" เปิดเผยว่า  เศรษฐกิจช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัว ส่งผลให้กำลังซื้อลดลง ขณะที่ธุรกิจวัสดุก่อสร้างคาดว่าจะขยายตัว ได้ไม่ดีนัก เนื่องจากตลาดใน ภูมิภาคซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร ได้รับผลกระทบภัยแล้ง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ

ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนดำ เนินงานในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งออกสินค้าไปจำหน่ายต่างประเทศมากขึ้น รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ซึ่งเชื่อว่าตลาดยังขยายตัวได้ดี โดยจะขยายตลาดผ่านดีลเลอร์หรือพันธมิตรในแต่ละประเทศ

โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายจากต่างประเทศเติบโต 15% จาก ปีที่ผ่านมาเติบโต 10% อย่างไรก็ดี ปีนี้ตั้งเป้ามีรายได้เติบโตขึ้น 4% คิดเป็นมูลค่า 4,400 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนขายในประเทศ 85% และต่างประเทศ 15%

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่าง ศึกษาแผนการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิตโรงงานในประเทศเพื่อรองรับตลาดการส่งออกที่ขยายตัว คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 200-300 ล้านบาท จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตรวม 982,000 ตันต่อปี เนื่องจากไลน์สายการผลิตใช้ระยะเวลานานไม่ต่ำกว่า 8-12 เดือน จึงต้องมีการวางแผนรองรับความต้องการของสินค้าวัสดุก่อสร้างที่จะมีเพิ่มขึ้น

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

 

 

 

ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ