Loading

บ้านเอื้ออาทรขายทะลุเป้า โซนรังสิตฮอตสุ

วันที่ : 10 พฤษภาคม 2555
บ้านเอื้ออาทรขายทะลุเป้า โซนรังสิตฮอตสุด

การเคหะฯสรุปยอดขายบ้านเอื้ออาทรจากงาน "คิดถึงบ้าน...คิดถึงการเคหะ" กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ทะลุเป้า 6,000 หน่วย มูลค่า 2,400 ล้านบาท ระบุโซนรังสิตตลาดไทขายดี ผู้ว่าการกคช.ยันมีบ้านเหลือขายแค่ 10,000 หน่วย จากทั้งหมด สมัยรัฐบาลทักษิณ 300,000 หน่วย ยัน ปี 2556 ขายเกลี้ยงตลาดแน่

 

นายวิฑูรย์ เจียสกุล ผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ (กคช.)เปิดเผย"ฐานเศรษฐกิจ" ถึงผลการจัดงาน คิดถึงบ้านคิดถึงการเคหะฯ โดยได้นำบ้านเอื้ออาทร กทม.-ปริมณฑล เป้า 6,000 หน่วย พบว่ามียอดขายเกินเป้าที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะ ทำเลตลาดไท รังสิต ขายดี เพราะ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง อย่างไรก็ดีในส่วนโครงการบ้านเอื้ออาทร สมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่ ปี 2546 จนถึงปัจจุบัน ที่ลด หน่วยบ้านเอื้ออาทรลงเหลือ 300,000 หน่วย ปัจจุบันเหลือเพียง 10,000 หน่วย คาดว่าจะขายหมดไปจากตลาด ปี 2556

 

สอดคล้องกับ นายชวนินทร์ พรหมรัตนพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย กคช. กล่าวถึง การจัดงาน "คิดถึงบ้าน คิดถึงการเคหะฯ"ภายใต้แนวคิด "WE are NHA Family เพราะเรา คือครอบครัวเดียวกัน" เมื่อวันที่ 27 เมษายน - 6 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมาว่า ผู้บริโภค ได้ให้ความสนใจ โครงการบ้านเอื้ออาทร จำนวนมาก โดยโครงการที่นำออกขาย จะอยู่ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งสามารถขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว

 

อย่างไรก็ดี เนื่องจาก ลูกค้ามีความต้องการอยู่แล้ว โดยเฉพาะโซนที่ สนใจมากเป็นพิเศษ ได้แก่ โซนรังสิต โซนพหลโยธินและ โซนสมุทรปราการ( บางนาและพระประแดง ) ยกตัวอย่างโซนรังสิตและตลาดไท เปิดขายแค่สองวันแรกก็หมดทันที เพราะลูกค้ามีความต้องการมาก ทั้งนี้เป้าหมายของยอดการขายในงานตั้งไว้ทั้งสิ้นประมาณ 6,000 หน่วย หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 2,400 ล้านบาท เป็นเป้าหมายที่ทางการตลาด ตั้งไว้ และในการขายครั้งนี้สามารถทำยอดขายถึงเป้า เนื่องจากความต้องการโครงการบ้านเอื้ออาทร ของการเคหะฯ ยังคงเป็นความต้องการที่จะซื้อ เพื่ออยู่อาศัยจริงๆ

 

สำหรับ การขายบ้านเอื้ออาทรในครั้งที่ผ่านมานี้ ปัจจัยที่ทำให้ ขายหมดในระยะเวลาอันรวดเร็วเพราะช่วงมหาอุทกภัย ช่วงปลายปี 2554 ที่ผ่านมา โครงการบ้านเอื้ออาทร น้ำไม่ท่วมและยังเป็นศูนย์พักพิงให้กับประชาชนที่บ้านถูกน้ำท่วมด้วย ได้เข้าไปอยู่อาศัย ทำให้ลูกค้าเห็นจุดเด่นข้อนี้ ก็เป็นอีกโอกาสหนึ่งที่การเคหะฯ นำเอาวิกฤติมาเป็นโอกาสทางการตลาด

 

นายชวนินทร์ กล่าวต่อว่า การจัดงานขายบ้านเอื้ออาทร ครั้งที่ผ่านมาและนับจากนี้ไป การเคหะฯ จะไม่เพียงแค่ขายบ้านให้กับผู้อยู่อาศัยอย่างเดียวเท่านั้น แต่การเคหะฯ จะเน้นการให้คุณภาพชีวิตที่ดี กับผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการฯด้วย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ การเคหะฯ ได้เพิ่มกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานอาทิ การออกร้านสินค้าราคาถูก จากธนาคารออมสิน ที่ให้ความสนับสนุนนำเอาสินค้าร้านค้าโอท็อปต่าง ๆ มาร่วมงานในช่วงวันแรกๆ ของการจัดงาน ได้รับความสนใจจากลูกค้าบ้านเอื้ออาทรเป็นจำนวนมาก และการเคหะฯ ตั้งใจว่า ต่อจากนี้ไปจะขอความสนับสนุนจากธนาคารออมสิน ให้มาร่วมงาน โดยการจัดร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าอีกทุกครั้งนอกจากนี้เรายังมีบูธจัดหาแหล่งงานด้วย ตลอดจนการฝึกอบรมให้ความรู้การทำอีเอ็มบอล ในชีวิตครัวเรือนและที่ล่าสุดคือการจัดนิทรรศการของลูกบ้านที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้อาทรมาจัดแสดงกิจกรรม ให้บุคคลทั่วไปได้เห็นว่านอกจากการอยู่อาศัยแล้วมีการจัดกิจกรรมอะไรให้กับผู้อยู่ร่วมบ้าง ซึ่งการเคหะฯจะมีหน่วยงานเข้าไปรับดูแลเรื่องคุณภาพชีวิตและกิจกรรมที่จะมีขึ้นในแต่ละโครงการของบ้านเอื้ออาทรด้วย

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจฉบับที่ 2,738 10-12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาครัฐ อื่นๆ