คอนโดไฮเอนด์กลางเมืองเปิดตัวใหม่ลดลง
Loading

คอนโดไฮเอนด์กลางเมืองเปิดตัวใหม่ลดลง

วันที่ : 14 ธันวาคม 2562
จากข้อมูลของ เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง พบว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 ตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์บนทำเลใจกลางเมือง มีอุปทานสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 93,122 ยูนิต เป็นอุปทานใหม่จำนวน 3,262 ยูนิต ลดลงเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา
          จากข้อมูลของ เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง พบว่าช่วงครึ่งปีแรกของปี 2562 ตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์บนทำเลใจกลางเมือง มีอุปทานสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 93,122 ยูนิต เป็นอุปทานใหม่จำนวน 3,262 ยูนิต ลดลงเมื่อเทียบกับหลายปีที่ผ่านมา โดยรวมแล้วเป็นผลดี เพราะทำให้ห้องชุดที่เปิดใหม่สามารถขายได้เร็วขึ้น ซึ่งพบว่า กลุ่มผู้บริโภค มีความต้องการคอนโดมิเนียมในกลุ่มระดับไฮเอนด์ขึ้นไปส่วนใหญ่

          นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "ภาพรวมการแข่งขันของตลาดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์บนทำเลใจกลางเมืองช่วงครึ่งปีนี้ พบว่า ผู้พัฒนาโครงการมีความระมัดระวังในการพัฒนาโครงการมากขึ้น ส่งผลให้สินค้าออกมาในตลาดมีคุณภาพดี และอยู่ในทำเลที่น่าสนใจจริง ๆ ทั้งยังมุ่งไปที่กลุ่มผู้ซื้อเพื่อ อยู่อาศัยจริงเป็นหลัก"

          ย่านสาทร-จันทน์-เย็นอากาศ เป็นทำเลใจกลางเมืองที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอด อัตราการดูดซับไม่เคยลดลง และสูงกว่าตลาดรวมอย่างมีนัยสำคัญ สาเหตุที่ทำให้ย่านนี้ยังคงมีเสน่ห์ และมีความน่าสนใจนั้น เพราะเป็นทำเลที่ผสมผสานความเป็นชุมชนเก่า แต่มีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ใกล้แหล่งธุรกิจใจกลางเมือง ใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT รถด่วนพิเศษ BRT ซึ่งสะดวกทั้ง การอยู่อาศัย และการเดินทางไปทำงาน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงเป็นหลัก

          นอกจากนั้นแล้ว ย่านนี้ยังมีสิ่ง อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งห้าง สรรพสินค้า คอมมูนิตี้ มอลล์ ร้านอาหาร ยามค่ำคืน โรงพยาบาล โรงเรียนนานา ชาติ โดยสถานที่สำคัญ ๆ ในย่านนี้ อาทิ สีลมคอมเพล็กซ์, มาร์เก็ตเพลส, วนิลามูน, เซ็นทรัลพระราม 3, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน, โรงเรียนอัสสัมชัญ คอน แวนต์, โรงเรียนนานาชาติเรนทรี, โรงเรียนนานาชาติการ์เด้น, โรงพยาบาลบีเอ็นเอช, โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ และร้านอาหาร แฮงก์เอาต์ อีกมากมาย ทั้งยังสามารถเดิน ทางเชื่อมต่อได้ทั้งสาทร นราธิวาส เย็น อากาศ นางลิ้นจี่ พระราม 4 และพระราม 3 นับเป็นย่านที่สะดวกสบายแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ

          สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในย่านสาทรในปัจจุบันมีจำนวนทั้งสิ้น 22,255 หน่วย จากทั้งหมด 48 โครงการ โดยมียอดขายรวมที่ 84% ซึ่งสูงกว่ายอดขายรวมของตลาดถึง 2% โดยยอดขายเฉลี่ยรวมของตลาดอยู่ที่ 82% ในส่วนของราคาเฉลี่ยคอนโด มิเนียมระดับไฮเอนด์ขึ้นไป พื้นที่ใจกลางเมืองอยู่ที่ 233,200 บาทต่อตร.ม. ในขณะเดียวกัน ราคาเฉลี่ยในย่านสาทรอยู่ที่ 214,400 บาทต่อตร.ม. ซึ่งนับเป็นราคาที่น่าสนใจและ น่าจับตามองเป็นอย่างมาก
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ