ส่อง3ทำเล 'คอนโด' ยอดนิยมเลี้ยงสัตว์ได้ MJD เปิด 'มาร์ควิส พญาไท' รับPET FAMILY
Loading

ส่อง3ทำเล 'คอนโด' ยอดนิยมเลี้ยงสัตว์ได้ MJD เปิด 'มาร์ควิส พญาไท' รับPET FAMILY

วันที่ : 8 เมษายน 2567
MJD ระบุว่า บริษัทฯ ได้เก็บแบบสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม ซึ่งรวบรวมจากผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมเยี่ยมชมในโครงการต่างๆ และงาน อีเวนต์ โดยพบว่ากลุ่มเป้าหมายมีความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในคอนโดฯสูงถึง 40% และ คาดว่ามีความต้องการเลี้ยงสูงมากกว่าครึ่ง มีเพียง 33% เท่านั้นที่ไม่มีแผนการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดฯ
    เทรนด์ Pet Family กำลังมาแรง ตลาดที่มีอนาคตกับคอนโดฯ เลี้ยงสัตว์ได้ "เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ฯ" เผยผู้ซื้อนิยมมองหาคอนโดฯ ที่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ และมากกว่า 49% ของคู่แต่งงานปัจจุบันเลือกเลี้ยงสัตว์แทนลูก เมเจอร์ฯ โชว์ผลงานปัง ปิดการขายโครงการคอนโดฯพร้อมอยู่ 5 โครงการ รวมมูลค่า 600 ล้านบาท พร้อมเดินเครื่องเปิดคอนโดฯระดับลักชูรีใหม่ใจกลางเมือง แบรนด์ MARQUIS Phayathai กลางปีนี้ เพียบพร้อมด้วยส่วนกลางและฟังก์ชันเพื่อสัตว์เลี้ยงที่ครบครันที่สุด

    นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯได้วางกลยุทธ์การตลาดและส่งเสริมการขายควบคู่กับการสร้างกระแสตัวจริงผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet Family Residences) 100% ทุกโครงการ สอดรับกับกระแสการขยายตัว 'Pet Parent' ที่นิยมเลี้ยงสัตว์เป็นลูกถึง 49% ส่งผลให้ตลาดสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยเติบโตเฉลี่ยปีละ 8.4% หรือมูลค่าตลาดราว 66,748 ล้านบาท สอดคล้องกับลูกบ้านของแบรนด์ที่ขยายตัวต่อเนื่องเพิ่มขึ้นเป็น 45% จากเดิม 40% (สุนัข 60% แมว 38% และสัตว์เลี้ยงทางเลือก 2%) ตอกย้าความเป็น No.1 คอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ทุกโครงการ และด้วยภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเรื่องมาตรฐานการดำเนินการก่อสร้างโครงการแบบครบวงจรที่มีคุณภาพสูงตั้งแต่ต้นทางสู่ปลายทาง พร้อมทั้งเป็นผู้เริ่มต้นความคิด Pet Friendly concept เปิดกว้างต้อนรับลูกบ้านที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์แต่ชื่นชอบสัตว์ และลูกบ้านที่ต้องการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตที่มีคุณภาพด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้เมเจอร์ฯ เป็นทางเลือกที่เหมาะสมและลงตัวในทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ทำให้ลูกบ้านเลือกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์มากขึ้น

    ปัจจุบัน บริษัทสามารถปิดโครงการคอนโดมิเนียมที่ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ Ready to Move-In ได้อย่างต่อเนื่องทั้ง 5 โครงการ ไม่ว่าจะเป็น โครงการ M JatuJak (เอ็ม จตุจักร), MAESTRO 19 Ratchada 19-Vipha (มาเอสโตร 19 รัชดา 19-วิภา), MAESTRO 01 Sathorn-Yenakat (มาเอสโตร 01 สาทร-เย็นอากาศ), METRIS Rama 9-Ramkhamhaeng (เมทริส พระรามเก้า-รามคำแหง), METRIS Ladprao (เมทริส ลาดพร้าว) ทำให้ต้นปีนี้บริษัทฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นอีกรวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

    ล่าสุดโครงการ METRIS Pattanakarn-Ekkamai (เมทริส พัฒนาการ-เอกมัย) และอีกหนึ่งโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอย่าง METRIS District Ladprao (เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว) ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดด้วยความพิเศษของตัวโครงการและโปรโมชันพิเศษ ทำให้สามารถปิดการขายในงานมหกรรมบ้านและคอนโดได้เกินกว่าที่ตั้งเป้าขายในงานไว้ถึง 3 เท่า เดินเครื่องเปิดโครงการต่อไป เป็นโครงการคอนโดฯระดับลักชูรีใหม่ใจกลางเมือง แบรนด์ MARQUIS Phayathai (มาร์ควิส พญาไท) ที่จะเปิดในกลางปีนี้ เพียบพร้อมด้วยส่วนกลางและฟังก์ชันเพื่อสัตว์เลี้ยงที่ครบครันที่สุด

   นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เก็บแบบสำรวจความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียม ซึ่งรวบรวมจากผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมเยี่ยมชมในโครงการต่างๆ และงาน อีเวนต์ โดยพบว่ากลุ่มเป้าหมายมีความนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงในคอนโดฯสูงถึง 40% และ คาดว่ามีความต้องการเลี้ยงสูงมากกว่าครึ่ง มีเพียง 33% เท่านั้นที่ไม่มีแผนการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดฯ

    โดยพื้นที่ที่อยู่อาศัยที่ยังเป็นที่นิยมยังคงกระจุกตัวอยู่บริเวณรัชดาภิเษก-ลาดพร้าว สูงถึง 44% รองลงมาคือ จตุจักร-สะพานควาย ที่ 18% ทองหล่อ-เอกมัย ประมาณ 13% และพระราม 9-รามคำแหง 10% เป็นต้น ซึ่งเห็นได้ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพการเติบโตสูงทั้งศูนย์การพาณิชย์ ศูนย์การค้า สำนักงาน และที่อยู่อาศัยระดับกลาง- ไฮเอนด์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ