ยู ซิตี้ ลุยผุดมิกซ์ยูสหมื่นล้าน
Loading

ยู ซิตี้ ลุยผุดมิกซ์ยูสหมื่นล้าน

วันที่ : 3 กรกฎาคม 2560
ยู ซิตี้ ลุยผุดมิกซ์ยูสหมื่นล้าน

ปั้นสนง.เกรดเอ"พญาไทคอมเพล็กซ์"รับดีมานด์

"ยู ซิตี้"ลุยมิกซ์ยูสหมื่นล้าน"พญาไท คอมเพล็กซ์"  ชูสำนักงานเกรดเอรับดีมานด์ ผู้เช่าสูง ขณะที่ซัพพลายต่ำ ด้านธุรกิจ โรงแรม 36 แห่งในยุโรป มั่นใจปีแรกดันรายได้โต "เท่าตัว"

นายวรพจน์ จรรย์โกมล ประธาน เจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบลงทุน ไม่ต่ำกว่า 9,500 ล้านบาท พัฒนาโครงการพญาไท คอมเพล็กซ์ ในรูปแบบมิกซ์ยูส ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน โรงแรม ค้าปลีก และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ รองรับความต้องการการใช้พื้นที่ย่านพญาไท ขณะนี้ได้วางเสาเข็มแล้ว โดยมี บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินงานฐานรากพญาไท คอมเพล็กซ์  สูง 51 ชั้น ตั้งอยู่บนที่ดินกว่า 7 ไร่ มีพื้นที่ก่อสร้างประมาณ 1.2 แสนตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 5 หมื่นตร.ม. คาดแล้วเสร็จปี 2564  โดยวางคอนเซปต์พื้นที่สำนักงาน ค่าเช่าตั้งแต่ 900 -1,000 บาท ต่อตร.ม. รองรับลูกค้าเกรดเอ เทียบราคาให้เช่าสำนักงานทั่วไปย่านพญาไท อยู่ที่ 750 บาทต่อตร.ม.

"เมื่อเปิดให้บริการคาดราคาค่าเช่า ไม่ต่ำกว่า 1,000 บาทต่อตร.ม. เทียบ พื้นที่สำนักงานเกรดเอทั่วไป ซึ่งขณะนี้ซัพพลายสำนักงานให้เช่าย่านพญาไท เหลือน้อยและหายาก โซนพญาไทไม่มีซัพพลายสำนักงานให้เช่าใหม่ๆ ส่วนใหญ่ เป็นอาคารเก่า 10-20 ปี"

มั่นใจว่า โครงการพญาไท คอมเพล็กซ์ จะดึงดูดผู้เช่าพื้นที่ได้เป็นอย่างดี แม้ว่า จะไม่อยู่โซนซีบีดี แต่อยู่ในทำเลที่มี ศักยภาพ ติดแนวรถไฟฟ้าและแอร์พอร์ตลิงค์ ภายในโครงการมิกซ์ยูสยังเตรียมพัฒนา เรสซิเดนซ์  180 ยูนิต ขนาด  32-45 ตร.ม. ต่อยูนิต รองรับลูกค้าทั้งชาวไทยและ ต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน

นายวรพจน์ กล่าวต่อถึงกิจการโรงแรมในยุโรป เริ่มรับรู้รายได้แล้ว 1 เดือน หลังจาก ซื้อกิจการโรงแรมในเครือเวียนนาเฮ้าส์ คาดว่า ภายหลังในปีแรกของการดำเนินงาน บริษัทจะมีรายได้เติบโต "เท่าตัว" จากรายได้ ปีก่อน อยู่ที่ 4,000 กว่าล้านบาท สำหรับอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 60-70% และเพิ่มมากกว่า 80% ในช่วงไฮซีซัน

สำหรับภาพรวมอาคารสำนักงาน ให้เช่าที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่ได้ เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้มีอัตราเช่าพื้นที่เต็มเกือบ 100%  จากพื้นที่ให้เช่า 2,400 ตร.ม.

นอกจากนี้มีแผนปรับปรุงอาคาร ดังกล่าวในอนาคต ซึ่งการลงทุนในกิจการโรงแรมและสำนักงานให้เช่าจะทำให้รายได้ของบริษัทแข็งแกร่งมากขึ้น

ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้หลักจากธุรกิจโรงแรมในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น และสำนักงานให้เช่าในอังกฤษ ปัจจุบันมีทรัพย์สินที่สร้างรายได้เพิ่มขึ้นจาก 33% มาอยู่ที่ 60% ของทรัพย์สินทั้งหมดรวมมูลค่า 3.7 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ดี นอกเหนือจากที่ดินย่านหมอชิต ขนาดพื้นที่ 11 ไร่ครึ่ง ที่จะวางแผนพัฒนาในรูปแบบมิกซ์ยูสที่มีพื้นที่อาคารสำนักงานเป็นหลักในปี 2561  บริษัทยังมีที่ดินย่านบางกระเจ้า กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และย่านฝั่งธนที่รอการพัฒนา

ยู ซิตี้มีรายได้หลักจากธุรกิจโรงแรม ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่น  และสำนักงานให้เช่าในอังกฤษ

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ