ศุภาลัย บุกอสังหาฯแนวราบพระราม2
Loading

ศุภาลัย บุกอสังหาฯแนวราบพระราม2

วันที่ : 7 มกราคม 2563
ศุภาลัย เจาะตลาดแนวราบ ต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวโครงการแรก "ศุภาลัย เบลล่า พระราม2 - พันท้ายนรสิงห์" บนทำเล พระราม 2 มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท
          ศุภาลัย เจาะตลาดแนวราบ ต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวโครงการแรก "ศุภาลัย เบลล่า พระราม2 - พันท้ายนรสิงห์" บนทำเล พระราม 2 มูลค่ากว่า 500 ล้านบาท

          นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2563 นี้ บริษัทฯ เดินหน้าขยายตลาดอสังหาฯ แนวราบอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผน บุกตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบทำเลกรุงเทพฯ ใต้โซนพระราม 2 เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองเนื่องจากมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยปัจจัยหนุนจากความเจริญด้านเศรษฐกิจที่มีแหล่งงานขนาดใหญ่ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

          อีกทั้งเป็นเส้นทางหลักในการเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ กับจังหวัดใกล้เคียง พร้อมแผนการขยายระบบโครงข่ายคมนาคม รอบทิศของภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นถนน ทางด่วน และรถไฟฟ้า ช่วยเพิ่มทางเลือกในการ เดินทางเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ส่งผลให้ทำเลดังกล่าวมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น

          ล่าสุดบริษัทฯ เตรียมเปิดตัวโครงการ "ศุภาลัย เบลล่า พระราม2 - พันท้ายนรสิงห์" มูลค่า 522 ล้านบาทบนพื้นที่โครงการ 23 ไร่ ชูแนวคิด "ไม่มีสะดุดทุกการเดินทาง ให้คุณใช้ชีวิตง่ายขึ้น...ไปอีกขั้น" ในราคาเริ่มต้น 2.09 ล้านบาท

          นายไตรเตชะ ยังประเมินสถานการณ์ตลาดอสังหาฯใน 2563ว่า จะยังคงเผชิญปัจจัยเสี่ยง ตลาดยังคงชะลอตัว แม้จะมีมาตรการจากภาครัฐมากระตุ้นกำลังซื้อ แต่ส่งผลในเชิงบวกเพียงไตรมาสแรก เท่านั้น ส่วนไตรมาส 2 อาจจะกลับไปสู่ ภาวะเดิม และคอยติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจจะฟื้นตัวหรือไม่ในไตรมาส 3 และ 4 จึงต้องเดินกลยุทธ์ธุรกิจด้วย ความระมัดระวัง โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 30 โครงการ เน้นเปิดตัวโครงการแนวราบเป็นหลัก เพราะเป็นตลาดผู้อยู่อาศัยจริง (Real demand) ส่วนการเปิดตัวโครงการแนวสูง หรือ คอนโดมิเนียม ต้องเลือกพัฒนาโครงการในทำเลและพื้นที่มีความต้องการเป็นหลัก ทำราคาที่คนเข้าถึงได้

          ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมูลค่ารวม ประมาณ 40,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอย รับรู้รายได้ในปี 2563 ประมาณ 10,000 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ในปีถัดไป

          นอกจากนี้ยังชะลอการซื้อที่ดิน เพื่อรอดูสถานการณ์ตลาดที่ดิน หลังพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้าง บังคับใชโดยตั้งงบซื้อที่ดินปีนี้ มูลค่า 8,000 ล้านบาท ใช้ไปเพียง 6,000 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ