เทรนด์ปีหนูอสังหาต้านฝุ่นจิ๋ว-น้ำกร่อย
Loading

เทรนด์ปีหนูอสังหาต้านฝุ่นจิ๋ว-น้ำกร่อย

วันที่ : 22 มกราคม 2563
new normal อสังหาฯยุคใหม่เข้าสู่เทรนด์ปัญหาโลกแตกจากฝุ่นจิ๋ว PM 2.5-น้ำประปากร่อย "เอพี-MQDC" หยิบอากาศมาชูจุดขายที่อยู่อาศัยอากาศสะอาด เจ้าตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุ "โฮมโปร" เสริมทัพสินค้าเครื่องกรองน้ำ 100 สาขาทั่วไทย ตั้งเป้า seosonal ปี 2563 ปั๊มยอดขาย เพิ่ม 20%
          ชูจุดขายอากาศสะอาด-เครื่องกรองน้ำรักษ์สุขภาพ

          new normal อสังหาฯยุคใหม่เข้าสู่เทรนด์ปัญหาโลกแตกจากฝุ่นจิ๋ว PM 2.5-น้ำประปากร่อย "เอพี-MQDC" หยิบอากาศมาชูจุดขายที่อยู่อาศัยอากาศสะอาด เจ้าตลาดโมเดิร์นเทรดวัสดุ "โฮมโปร" เสริมทัพสินค้าเครื่องกรองน้ำ 100 สาขาทั่วไทย ตั้งเป้า seosonal ปี 2563 ปั๊มยอดขาย เพิ่ม 20%

          นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการ ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดคอนโดมิเนียมปี 2563 ถือเป็นปีแห่งความท้าทายที่ดีเวลอปเปอร์ช่วงชิงการเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภค (top of mind) เอพี ไทยแลนด์ มีกลยุทธ์แข่งขันปีนี้ด้วยการเปิดตัวแนวคิดใหม่ในการพัฒนาคอนโดมิเนียม "dynamic personalized model"

          เอพีดีไซน์คอนโดฯโมเดลใหม่

          ทั้งนี้ แนวคิดในการออกแบบและพัฒนาคอนโดฯตอบโจทย์อินไซต์คนเมืองได้อย่างเฉพาะเจาะจงในแต่ละแปลงที่ดิน ประกอบด้วย 2 แกนสำคัญ 1.การศึกษารูปแบบการอยู่อาศัย 6 รูปแบบหลักสะท้อนผ่านการใช้ชีวิตของคนเมืองยุคใหม่ในคอมมิวนิตี้ 2.กระบวนการคิดเชิงออกแบบเพื่อค้นหาความต้องการแฝง (emotional unmet needs) ของลูกค้า นำเสนอในโครงการริธึ่ม เจริญกรุง พาวิลเลี่ยน สูง 44 ชั้น ราคาเริ่มต้นเฉลี่ย 1.55 แสนบาท/ตารางเมตร หรือเริ่มต้นยูนิตละ 4.9 ล้านบาท บนพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 35 ตารางเมตร แบบ 1 ห้องนอน

          นายพัชร ชยาสิริ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์คอนโดมิเนียม เอพี ไทยแลนด์ กล่าวถึงแนวคิดในการออกแบบโครงการ RHYTHM เจริญกรุง พาวิลเลี่ยนว่า หนึ่งในไฮไลต์ด้านการออกแบบ คือ คอนเซ็ปต์ดีไซน์ The Best Living Quality วางมาสเตอร์แพลนให้โครงการถูกโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว ทั้งแนวกำแพงต้นไม้เล็กใหญ่นานาพันธุ์ที่มีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ

          นอกจากนี้ เอพียังทำงานร่วมกับทีม ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบระบบอากาศคุณภาพ นำนวัตกรรมการกรองอากาศอัจฉริยะ (intelligent indoor quality air for life system) นวัตกรรมที่ดีที่สุดจากญี่ปุ่น โดยการติดตั้งเครื่อง ERV ในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อให้มั่นใจว่าอากาศที่ไหลเวียนในพื้นที่ส่วนกลางภายในอาคารจะเป็นอากาศบริสุทธิ์ ปราศจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

          MQDC เปิดตัวนวัตกรรมฟ้าใส

          รศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต หัวหน้าคณะ ที่ปรึกษา ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน (RISC) โดย MQDC เปิดเผยว่า RISC โดยบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เปิดตัวต้นแบบหอฟอกอากาศระดับเมืองภายใต้ชื่อ "ฟ้าใส" พัฒนาโดย RISC ร่วมกับบริษัท เนสเทค ประเทศไทย จำกัด ติดตั้งที่โครงการ 101 True Digital Park บริเวณ Family Park ตลอดทั้งปี 2563 ใช้งบฯ 10 ล้านบาท

          "RISC เชื่อมั่นว่า ฟ้าใสเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงในการฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ และจะเป็นต้นแบบของหอฟอกอากาศระดับเมือง" รศ.ดร.สิงห์กล่าว

          โฮมโปรชูสินค้าฝุ่นจิ๋ว-น้ำกร่อย

          นางสาวสันนิภา สว่างพื้น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านจัดซื้อ Home Improvement บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือโฮมโปร เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ภาวะวิกฤตภัยแล้งปี 2563 มาเร็วกว่าปกติ รวมทั้งทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา คาดว่าปีนี้จะแล้งหนักและยาวนานไปจนถึงเดือนมิถุนายน 2563 รวมทั้งมีวิกฤตน้ำทะเลหนุนสูงที่ส่งผลให้ค่าความเค็มน้ำประปาสูงขึ้นกว่าปกติ 5-10 เท่าตัว ส่งผลให้น้ำประปาในพื้นที่บางจุดของกรุงเทพฯ และปริมณฑลมีรสกร่อย

          ทั้งนี้ โฮมโปรในฐานะผู้นำเรื่องบ้านครบวงจร นำเสนอบริการ "water treatment solution นวัตกรรมครบวงจรเกี่ยวกับเรื่องน้ำโดยเฉพาะ" รวบรวมผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำ รวมไปถึงเรื่องน่ารู้และวิธีการดูแลน้ำในบ้านแบบเจาะลึก ไม่ว่าจะเป็นแท็งก์น้ำ ปั๊มน้ำ พร้อมการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ให้สามารถรับมือกับปัญหาภัยแล้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ

          บริการ water treatment solution เตรียมสินค้านวัตกรรมทุกรูปแบบ ทั้งเครื่องกรองน้ำมาตรฐาน, เครื่องทำน้ำด่างสามารถปรับค่า pH (ความเป็นกรด-ด่าง) ได้ในตัว, ก๊อกน้ำปรับอุณหภูมิน้ำในตัว ติดตั้งในซิงก์ล้างจานและอ่างล้างหน้า รวมไปถึงการจัดการปัญหาน้ำกร่อยในพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล ด้วยเครื่องกรองน้ำระบบ RO ช่วยลดปริมาณเกลือในน้ำประปา แก้ปัญหา น้ำกร่อยได้ในทันที

          ไฮไลต์สินค้านวัตกรรม "กรองน้ำระบบ RO  รีเวิร์สออสโมซิส (reverse osmosis)" สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อนอย่างตะกอน ฝุ่น จุลินทรีย์ สารเคมี และแร่ธาตุออกจากน้ำ ช่วยเพิ่มความบริสุทธิ์และคุณภาพน้ำประปา ช่วยยืดอายุการใช้งานไส้กรองของเครื่องกรองน้ำ ลดภาระค่าใช้จ่ายในบ้านได้ดียิ่งขึ้น

          "การรับมือกับปัญหาวิกฤตทั้ง 3 ทั้งภัยแล้ง น้ำกร่อย ฝุ่น PM 2.5 นอกจากสินค้านวัตกรรม ยังรวมถึงด้านการบริการที่มีทีมช่าง 700 ทีมให้บริการติดตั้งอุปกรณ์ถึงบ้านลูกค้า โดยโฮมโปรจัดโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่วันนี้-29 มกราคมนี้ ลูกค้าที่ช็อปซื้อได้รับส่วนลดสูงสุด 35%" นางสาวสันนิภากล่าว
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ