เรียลแอสเสท ผุดบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่น รุกที่อยู่อาศัยในเมืองนำร่องคอนโดรัชดาฯ-ห้วยขวาง
Loading

เรียลแอสเสท ผุดบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่น รุกที่อยู่อาศัยในเมืองนำร่องคอนโดรัชดาฯ-ห้วยขวาง

วันที่ : 29 กันยายน 2564
โครงการออกแบบเป็นคอนโดฯ Upper Class สูง 29 ชั้น จำนวน 477 ยูนิต ราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 3-5 ล้านบาท
          "กลุ่มเรียลแอสเสทฯ" จับมือ "Sotetsu GROUP" ธุรกิจยักษ์ใหญ่จากโตเกียว ตั้งบริษัทร่วมทุน "เรียลพาร์ทเนอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" ลุยตลาด คอนโดฯ ในเมือง นำร่อง "THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang" กระแสตอบรับแรงเกินเป้า โชว์จุดขายทำเลใกล้สถานี MRT ห้วยขวาง เริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

          นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้รับการทาบทามจากบริษัท โซเทสสึ เรียลเอสเตท (Sotetsu Real estate Co.,Ltd) บริษัทในเครือ โซเทสสึ กรุ๊ป (Sotetsu Holdings Co.,Ltd.) ถือหุ้นอยู่ 100% และเป็นกลุ่มธุรกิจรายใหญ่ที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเซกชันที่ 1 ของประเทศญี่ปุ่น เพื่อร่วมลงทุน จัดตั้งบริษัทใหม่ที่ชื่อว่า บริษัท เรียลพาร์ทเนอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด

          สำหรับการ Joint Venture ในครั้งนี้ เป็นการดึงความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัท มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ร่วมกัน โดยกลุ่มโซเทสสึ กรุ๊ป เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว เป็นกลุ่มธุรกิจบริการครบวงจร ที่พัฒนาธุรกิจบริการต่างๆ รวมถึงการพัฒนาอสังหาฯตามแนวเส้นทางรถไฟ ปัจจุบัน บริษัทโซเทสสึ โฮลดิ้ง ที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวเซกชันที่ 1 มีทุนจดทะเบียน 38.8 พันล้านเยน และมีบริษัทในเครือมากถึง 30 บริษัท ครอบคลุมธุรกิจขนส่งมวลชน ธุรกิจขายส่งสินค้าอสังหาฯ และโรงแรม โดยเบื้องต้น จะเน้นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ที่สร้างความแตกต่างในการพัฒนา โครงการใหม่ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ทั้งปัจจุบันและอนาคต สามารถตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายและพฤติกรรมของคนเมืองรุ่นใหม่ โดยประเดิมเปิดตัวโครงการร่วมทุนแรกคือ THE STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang (เดอะสเตจ มายด์สเคป รัชดา-ห้วยขวาง) ใกล้กับรถไฟฟ้าสถานี MRT ห้วยขวาง

          โดยโครงการออกแบบเป็นคอนโดฯ Upper Class สูง 29 ชั้น จำนวน 477 ยูนิต มีให้เลือกตั้งแต่แบบ 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26-35 ตารางเมตร (ตร.ม.) โดยห้องส่วนใหญ่เป็นขนาด 35 ตร.ม.ที่มี Multi Function Space เพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์คนเมืองได้อย่างแท้จริง และห้องชุดไซส์ใหญ่แบบ 2 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 45-60 ตร.ม. ราคาประมาณ 5 ล้านบาท เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยแบบเป็นครอบครัว โดยราคาเฉลี่ยทั้งโครงการประมาณ 3-5 ล้านบาท

          ล่าสุด โครงการได้รับกระแสตอบรับดี โดยเปิดในรอบ VVIP ในเดือน ก.พ. 64 ที่ผ่านมาทำยอดขายเกินกว่าเป้าหมายที่วางแผนไว้ มีทั้งลูกค้าที่ซื้อเพื่อซื้ออยู่อาศัย ลูกค้าเดิมของบริษัทเรียลแอสเสทฯ และนักลงทุนคนไทย และชาวต่างชาติ จากประเทศจีน เข้ามาซื้อ โดยเน้นความคุ้มค่าในราคาเริ่มต้นเพียง ตร.ม.ละ 1 แสนต้นๆ หรือเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้เมื่อเทียบกับราคาเฉลี่ยในโซนนี้กว่า 130,000 บาทต่อ ตร.ม. และในขณะเดียวกัน ผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าในโซนนี้ ยังเป็นที่ต้องการของตลาด โดยผลตอบแทนรวม (ยิลด์) สูงกว่า 5%

          "เพื่อเน้นจุดยืนในด้านการเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ The STAGE Mindscape Ratchada-Huai Khwang จึงได้มีการเพิ่มช่องทางการขาย ผ่าน "Line my Shop" โดยโครงการกำลังจะเปิดขายห้องซีรีส์ใหม่ New Expanding Terrace ในวันที่ 15 ต.ค.นี้ พร้อมกับจะเปิดให้จองครั้งแรกเวลา 10.30 น. เฉพาะการจองผ่านช่องทางนี้อีกด้วย"
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ