สัมมากร ร่วมมือ แอสเซท โปร ผุดบ้านหรูโพรวิเดนซ์เลนรุกไฮเอนด์ 
Loading

สัมมากร ร่วมมือ แอสเซท โปร ผุดบ้านหรูโพรวิเดนซ์เลนรุกไฮเอนด์ 

วันที่ : 5 ตุลาคม 2564
ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ร่วม 3 โครงการมูลค่า 830 ล้านบาท ซึ่งโครงการใหม่จะเป็นโครงการแนวราบทั้งหมด
          "สัมมากร" ขยายฐานลูกค้า จับมือ "แอสเซท โปร"ลุยตลาดบ้านหรู เปิดตัว "โพรวิเดนซ์ เลน เอกมัย-รามอินทรา" บ้านเดี่ยวลักชัวรี 12 หลังบนไพร์มโลเกชันเอกมัย-รามอินทรา ราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท เล็งเปิดพรีเซล 9-10 ตุลาคม นี้ เปิดแผน Q4 เปิดตัว 3 โครงการใหม่มูลค่ารวม 830 ล้านบาท

          นายณพน เจนธรรมนุกูล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท สัมมากร จำกัด (มหาชน) หรือ SAMCO กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ติดตามและประเมินสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับแผนการดำเนินงานให้ทันต่อสถานการณ์ ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการเติบโตไปในทิศทางบวก และยังคงมีเรียลดีมานด์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

          โดย 6 เดือนแรกปีนี้  สัมมากร มีรายได้รวมอยู่ที่ 716.39 ล้านบาท เติบโต 6.52% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 63 ที่มีรายได้รวมจำนวน 672.52 ล้านบาท และตลอดปี 63 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,701.50 ล้านบาท

          ส่วนในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ร่วม 3 โครงการมูลค่า 830 ล้านบาท ซึ่งโครงการใหม่ดังกล่าวจะเป็นโครงการแนวราบทั้งหมด เพื่อรองรับความต้องการในตลาดบ้านแนวราบที่ยังขยายตัวได้ดี โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวม 2,254.8 ล้านบาท

          ล่าสุด สัมมากร ได้ขยายฐานตลาดสู่กลุ่มลูกค้าระดับบน โดยจับมือร่วมกับ บริษัท แอสเซท โปร พัฒนาโครงการ PROVIDENCE LANE Ekkamai-Ramintra บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี 3 ชั้น ระดับราคาเริ่มต้น 30 ล้านบาท บนทำเลเอกมัย-รามอินทรา มีเนื้อที่พัฒนาโครงการ 3-1-6.2 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท โดยบ้านมีขนาดตั้งแต่ 64.5-100.4 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 428-712 ตารางเมตร พร้อมลิฟต์และสระว่ายน้ำส่วนตัว อีกทั้งยังมีคลับเฮาส์และฟิตเนส ซึ่งจะเริ่มเปิดพรีเซล์ใน วันที่ 9-10 ตุลาคมนี้ โดยคาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะมียอดขายในโครงการโพรวิเดนซ์ ประมาณ 50% ของยูนิตทั้งหมดในโครงการ

          นายกล้ายุทธ จินตนะกุล กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร กรุ๊ป จำกัด ผู้นำด้านการพัฒนาโครงการอสังหาฯโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือในเครือสิริมงคล กล่าวว่า ความร่วมมือกับสัมมากร พัฒนาโครงการ PROVIDENCE LANE Ekkamai-Ramintra นับเป็นการขยายตลาดมาสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจของบริษัท โดยมีสัดส่วนการลงทุนอยู่ 51:49 (สัมมากร : แอสเซท โปร) และเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์การดูแลลูกค้าระดับพรีเมียม และกลุ่มนิชมาร์เกต ผนวกกับความเชี่ยวชาญของทีมงานสัมมากรในด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง จะสร้างความต่างที่ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มเป้าหมาย และส่งผลให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ

          นางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด (CBRE) ที่ปรึกษาด้านงานขาย กล่าวว่า ตลาดบ้านเดี่ยวถือว่าเป็นตลาดที่ได้รับผลกระทบน้อยกว่าตลาดคอนโดมิเนียมเพราะเป็นตลาดของผู้อยู่อาศัยเอง โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีที่มีราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไปยังค่อนข้างคึกคัก มีการเปิดตัวสูงถึง 439 หลังในปี 63 และมียอดขายอยู่ในเกณฑ์คงที่ประมาณ 60-68%

          ปัจจัยสำคัญเพราะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ประกอบกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้คนเห็นความสำคัญของบ้านมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องพื้นที่และฟังก์ชันการใช้งาน สำหรับทำเลที่ได้รับความนิยมมากอันดับต้นๆ คือ กรุงเทพฯ ชั้นในฝั่งตะวันออกและตอนเหนือ โดยทำเลกรุงเทพฯ ชั้นในฝั่งตะวันออกมีโครงการมากสุดถึง 1,073 หลัง ส่วนฝั่งเหนือ มีซัปพลายน้อยกว่าด้วยข้อจำกัดของที่ดิน ทำให้มีอัตราการดูดซับดีที่สุดและมียอดขายไปแล้ว 87%.

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ