พิษเคาะแอลทีวีช้าฉุดยอดชมบ้านซึม
Loading

พิษเคาะแอลทีวีช้าฉุดยอดชมบ้านซึม

วันที่ : 31 ตุลาคม 2561
นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลส 2002 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยอดเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยในเดือนตุลาคมลดน้อยลง จากปกติช่วงไตรมาส 4 ของปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัย จึงอยากให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศความชัดเจนเรื่องหลักเกณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อไม่กระทบการตัดสินใจ ส
          นางอาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลส 2002 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยอดเยี่ยมชมโครงการที่อยู่อาศัยในเดือนตุลาคมลดน้อยลง จากปกติช่วงไตรมาส 4 ของปีเป็นช่วงไฮซีซั่นของการตัดสินใจเลือกซื้อที่อยู่อาศัย จึงอยากให้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศความชัดเจนเรื่องหลักเกณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย เพื่อไม่กระทบการตัดสินใจ สำหรับบริษัทแม้ว่าจะไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่มีแผนรองรับสถานการณ์แล้ว หาก ธปท.ประกาศลดวงเงินการปล่อยสินเชื่อบ้านต่อหลักประกัน (แอลทีวี) ปรับเพิ่มเงินดาวน์ขึ้นเป็น 15% จากเดิม 12% ในโครงการเดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์ ทริปเปิ้ล สเตชั่น ที่จะเปิดขายวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้เป็นวันแรก โดยเป็นคอนโดมิเนียมผสมโครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 2,500 ล้านบาท อาคาร 32 ชั้น รวม 558 ยูนิต ราคาเฉลี่ย 1.1 แสนบาทต่อ ตารางเมตร

          นางอาภากล่าวว่า สถานการณ์ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังเปราะบางจากปัญหาเศรษฐกิจ ขณะที่แนวโน้มที่อยู่อาศัยในอนาคต กำลังเปลี่ยนจากการเข้ามาลงทุนของต่างชาติ และเทคโนโลยีที่มีบทบาทมากขึ้น บริษัทจึงปรับแบรนด์คอนโดมิเนียมเดอะริช รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ โดยโครงการแบรนด์เดอะริช ทั้ง 5 โครงการ มูลค่ารวม 12,400 ล้านบาท ที่เปิดขายแล้ว และเตรียมเปิดขายปีหน้า โดยปี 2561 คาดรายได้ 3,000 ล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่ 1,327 ล้านบาท และมียอดขายรอรับรู้รายได้ (แบ๊กล็อก) 4,000 ล้านบาท
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ