เซ็นจูรี่21ยกเครื่องครั้งใหญ่ รับมือตลาดอสังหาฯยุคดิจิทัล
Loading

เซ็นจูรี่21ยกเครื่องครั้งใหญ่ รับมือตลาดอสังหาฯยุคดิจิทัล

วันที่ : 20 กรกฎาคม 2561
เซ็นจูรี่21ยกเครื่องครั้งใหญ่ รับมือตลาดอสังหาฯยุคดิจิทัล

นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยหันมาเลือกที่อยู่อาศัยบนระบบออนไลน์ ขณะที่ผู้ประกอบการก็หันมาใช้ตัวแทนขายแบบฟรีเอเยนต์ ทั้งไทยและต่างชาติ ส่งผลให้รายได้ของบริษัทโบรกเกอร์หายไปมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของบริษัทยอดขายที่อยู่อาศัยลดลง 30-40% แม้จะยังรักษาการเติบโตและกำไร ซึ่งส่วนใหญ่มาจากการขายที่ดินไว้ได้

สำหรับการดำเนินธุรกิจหลังจากนี้ จะเน้นทำตลาดในต่างประเทศมากขึ้น ทั้งการนำที่อยู่อาศัยในไทยไปขายยังลูกค้าต่างชาติ เช่น จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังรับบริหารงานขายในต่างประเทศอาทิ กัมพูชา ลาว พร้อมทั้งเปิดรับเอเยนต์โดยไม่จำกัด ในการนำอสังหาฯของบริษัทได้ขายและให้ผลตอบแทนในอัตราที่สูง ถึง 80% จากเดิมที่ให้ผลตอบแทนเพียง 35-50% โดยรูปแบบนี้ใช้กันอย่างแพร่หลายในมาเลเซียซึ่งได้ผลดีมาก เพราะหากมีเอเยนต์จำนวนมากการขายก็จะทำได้เร็ว

โดยในส่วนของแบรนด์ Century 21 สหรัฐอเมริกาที่ดำเนินธุรกิจมากว่า 48 ปี จึงถือโอกาสนี้ปรับรูปโฉมแบรนด์ใหม่ทั่วโลก สำหรับในประเทศไทย นอกจากจะปรับรูปโฉมแบรนด์ใหม่แล้ว ยังปรับโครงสร้างการบริหารโดย ตนเองเป็น President & Regional Owner หรือประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท เซ็นจูรี่ 21 (ประเทศไทย) จำกัด และยังเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์แบรนด์ Century 21 Laos อีกด้วย และแต่งตั้งนายธิติวัฒน์ ธีรกุลธัญโรจน์ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท เซ็นจูรี่21 (ประเทศไทย) จำกัด อย่างเป็นทางการ

ด้านนายธิติวัฒน์ ธีรกุลธัญโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า จากนี้ไปบริษัทจะยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเน้นไปที่ธุรกิจที่บริษัทมีความชำนาญไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้อ-ขายและเป็นที่ปรึกษาเรื่องที่ดินเพื่อการลงทุน อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับเครือข่ายแฟรนไชส์ ที่เป็น Core Competency ของธุรกิจ Century 21 ทั่วโลก

นอกจากนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท Startup ด้านการพัฒนา Digital Platform จากนิวซีแลนด์ ในการพัฒนาเว็บไซต์ใหม่ และระบบ Back Office ต่างๆ ที่จะช่วยซัปพอร์ต ในการทำงานและสะดวกต่อการใช้งานให้กับเอเยนต์ของบริษัทฯ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งตามนโยบาย Agent Centric

 
ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ