ทองมา ฟันธงอสังหารุ่งโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ7%
Loading

ทองมา ฟันธงอสังหารุ่งโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ7%

วันที่ : 29 เมษายน 2561
ทองมา ฟันธงอสังหารุ่งโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ7%

บิ๊กทองมา ค่ายพฤกษามอง 3 ปีข้างหน้าตลาดอสังหาฯไทยโตเฉลี่ยปีละไม่ต่ำกว่า 7% โชว์ไตรมาสแรกปี 61 กวาดยอดแบ็กล็อก 3.1หมื่นล้านบาททุ่ม 100 ล้านบาท รีแบรนดิ้ง ดึง "ตูน บอดี้สแลม" เป็นแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ ตอกย้ำแบรนด์คู่คนไทย

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (PS) เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ว่าเป็นไปอย่างคึกคัก และเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าในช่วง 3 ปีข้างหน้า จะมีสัดส่วนเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 7% ในทุกๆปี  โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ที่พบลูกค้ายังคงมีกำลังซื้อ และในทุกๆ ปีมีผู้ประกอบรายใหม่ๆเข้ามาสร้างความคึกคักให้ตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นผลดีต่อลูกค้าในแง่ความหลากหลาย จากโปรดักต์ที่ถูกพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะความแตกต่างด้านบริการ แต่อย่างไรก็ตาม มองว่า ธุรกิจดังกล่าว จำเป็นต้องใช้เวลา มากกว่า 2 ปีถึงจะเห็นผล ไม่ใช่เวลาเพียงสั้นๆ ขณะที่ พฤกษาในฐานะผู้นำของตลาด ปัจจุบันมีโครงการระหว่างการขายทั้งหมด 188 โครงการ จาก 13 แบรนด์หลัก ครอบคลุมทุกระดับราคา ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยมียอดส่งมอบบ้านแต่ละปีประมาณ 20,000 หน่วย

"เราเริ่มตั้งแต่ขายทาวน์เฮาส์แค่หลังละ 3.5 แสนบาท จนถึงวันนี้ 25 ปี จึงถือโอกาสรีแบรนด์ครั้งใหญ่ ภายใต้วิสัยทัศน์ 'ที่หนึ่งในใจคนไทย ที่หนึ่งในตลาด' หวังจะตอบโจทย์ลูกค้าที่หลากหลายทั้งทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียม  มีการปรับเปลี่ยนโลโก และดึงฮีโร่ของคนไทย 'ตูน บอดี้สแลม' เป็น Brand Endorser ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการอสังหาฯ เพื่อจะสื่อความหมายที่สอดคล้องกัน ระหว่างคนต้นแบบด้านการให้และช่วยเหลือผู้อื่น กับพฤกษาที่เราวางตัวเองเป็นความหวังของคนอยากมีบ้าน โดยเชื่อว่าจะทำให้ความเป็นแบรนด์มาตรฐาน แบรนด์เพื่อของไทยชัดขึ้น"

ด้านนางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮล ดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบประมาณ 100 ล้านบาทในการรีแบรนด์ใหม่ และชูจุดแข็งการเป็นผู้นำ ด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ใช้ผนังพรีแคสต์ และมาตรฐานก่อสร้างระบบ REM เป็นจุดเด่นแข่งขันกับตลาด ทั้งนี้ปี 61 ตั้งยอดขายเติบโต 13% รายได้ 5.05 หมื่นล้านบาท จาก 77 โครงการ จบไตรมาส 1 มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) ทั้งสิ้น 3.1 หมื่นล้านบาท

 
ที่มา: หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ