อสังหาโหมไตรมาส2 มั่นใจกำลังซื้อยังโตต่อเนื่อง ลุยโครงการใหม่เจาะตลาดกลาง-บน
Loading

อสังหาโหมไตรมาส2 มั่นใจกำลังซื้อยังโตต่อเนื่อง ลุยโครงการใหม่เจาะตลาดกลาง-บน

วันที่ : 20 เมษายน 2561
อสังหาโหมไตรมาส2 มั่นใจกำลังซื้อยังโตต่อเนื่อง ลุยโครงการใหม่เจาะตลาดกลาง-บน

บิ๊กอสังหาฯ มั่นใจตลาดไตรมาส 2  โตต่อเนื่อง เดินหน้าเปิดตัวโครงการทั้งกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาส 2 นี้ จะมีแนวโน้มเติบโตที่ดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรกปี 2561 โดยจะเห็นบรรยากาศการแข่งขันเปิดตัวโครงการใหม่ที่เข้มข้น ยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับบริษัทยังคงเดินหน้าเปิดตัวโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ขณะที่ภาพรวมของตลาดอสังหาฯ ในไตรมาสแรกที่ผ่านมายังเติบโตได้ดี เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจ จึงทำให้มีการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น ทั้งนี้สินค้าแนวราบและคอนโดมิเนียม ซึ่งบริษัทสามารถสร้างยอดขายไตรมาสแรกได้ 8,837 ล้านบาท เติบโตขึ้น 17% จากช่วงเดียวกันของปี 2560 แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 4,142 ล้านบาท และโครงการแนวราบ 4,695 ล้านบาท

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) กล่าวว่า ตลาดมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา จากปัจจัยบวกหลายประการ อาทิ สภาพเศรษฐกิจ การลงทุนของภาครัฐ และอัตราดอกเบี้ยที่ปรับเพิ่มในอัตราที่ช้า โดยที่ภาพรวมในไตรมาส 2 เชื่อว่าการแข่งขันจะเข้มข้นกว่าไตรมาส ที่ผ่านมา มีจำนวนโครงการใหม่ที่จะทยอยเปิดตัวมากขึ้น ขณะที่อุปทานที่ตอบโจทย์ความต้องการตลาดกลาง-บนจะยังได้รับการตอบรับที่ดี

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2 บริษัทเตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่ 3 โครงการ ได้แก่ บ้านเดี่ยว 2 ทำเล คือ เซนโทร รังสิต คลอง 4-วงแหวน จะเปิดขาย 28-29 เม.ย. ราคาเริ่มต้น 2.95 ล้านบาท และเซนโทร ราชพฤกษ์-สวนผัก เปิดขาย 5-6 พ.ค. ราคาเริ่มต้น 7.2 ล้านบาท และทาวน์โฮม บ้านกลางเมืองวัชรพล จะเปิดขายเดือน มิ.ย.นี้ โดยที่ไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทสามารถทำยอดขายได้ 1 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 168%

ด้าน นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวว่า ไตรมาสแรกของปี 2561 บริษัททำยอดขายได้ 4,800 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มดีต่อเนื่องจากไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายจากโครงการแนวราบ 3,000 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 1,800 ล้านบาท และยังสามารถปิดการขายโครงการไอคอนโด สุขุมวิท 77 มียอดขาย 400 ยูนิต มูลค่า 800 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไตรมาส 2 ปีนี้ บริษัทยังเดินหน้าเปิดตัวบ้านเดี่ยว แบรนด์ใหม่ เพอร์เฟค พาร์ค ระดับราคา 3.5-5.5 ล้านบาท โดยได้ปรับฟังก์ชั่นภายในใหม่ให้เทียบเท่าบ้านรุ่นใหญ่ เพื่อรองรับกลุ่มที่ต้องการขยายครอบครัวมาเป็นบ้านเดี่ยว นอกจากนี้มีแผนเปิดตัวทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 2 โครงการใหม่ แบรนด์โมดิ วิลล่า ทำเลราชพฤกษ์-ติวานนท์ และรังสิตราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท และเปิดแบรนด์บ้านเพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ 3 ทำเล ได้แก่ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ สุขุมวิท 77 และแจ้งวัฒนะ ราคา 10-15 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเปิดโครงการคอนโดมิเนียมแบรนด์ไอคอนโด สุขุมวิท 77 อีกจำนวน 2 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ