อสังหาโตต่อเนื่อง ลุยโฮมออฟฟิศหรู
เด็กสร้างบ้าน ชี้ไตรมาสแรกกำลังซื้อกลุ่มกลาง-บน โตต่อเนื่อง พร้อมรุกตลาดเซ็กเมนต์โฮมออฟฟิศหรู
นายวัฒนชัย ตั้งไชยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็กสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาสแรกดีขึ้นจากการปรับตัวและรุกทำตลาดของดีเวลลอปเปอร์ซึ่งแนวโน้มไตรมาส 2 จะดีต่อเนื่องในทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะตลาดกลางและบนที่กำลังซื้อและความต้องการยังมีอยู่มาก
สำหรับแผนการพัฒนาของบริษัท ในปีนี้ ยังเน้นพัฒนาสินค้าในกลุ่มบน โดยจะสร้างจุดแตกต่างในเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงราคาซึ่งจะถูกกว่าคู่แข่งในกลุ่มเดียวกัน 20% ซึ่งปีนี้มีแผนจะเปิดตัวโฮมออฟฟิศในไตรมาส 4 ภายใต้แบรนด์เอมเบลซอน ทำเลสุขาภิบาล 3 พื้นที่โครงการราว 7 ไร่ จำนวน 40-50 ยูนิต ขนาดที่ดินเริ่ม 27 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 600 ตารางเมตร มูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท วางราคาขายเริ่มต้น 9 ล้านบาทขึ้นไป
"การที่บริษัทรุกตลาดโฮมออฟฟิศเพราะมองเห็นโอกาสจากกลุ่มนักลงทุนและผู้ประกอบการใหม่กลุ่มระดับบนไม่ได้รับผลกระทบ เห็นได้จากกระแสตอบที่ดีโครงการเอมเบลซอนทั้งสองทำเลมียอดขายต่อเนื่อง แม้ในปีที่ผ่านมาธุรกิจอสังหาฯ ค่อนข้างชะลอตัวจากภาวะเศรษฐกิจ" นายวัฒนชัย กล่าว
นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนพัฒนาคอนโดมิเนียม 2 ทำเล คือ ทำเลลาซาล105 และแบริ่ง 107 พื้นที่ไร่กว่าต่อโครงการเบื้องต้นออกแบบเป็นอาคารสูง 10 ชั้น จำนวน 300-400 ยูนิต ราคาขายเฉลี่ย 1-2 ล้านบาท มูลค่าโครงการละ 400-500 ล้านบาท
ทั้งนี้ บริษัทพร้อมพัฒนาโครงการ ในทุกเซ็กเมนต์ขึ้นอยู่กับที่ดิน โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายทุกระดับราคา ซึ่งทำเล สุขาภิบาล 3 ยังมีที่อยู่ในมืออีก 6-10 ไร่ ที่พร้อมพัฒนา สำหรับปีนี้ตั้งเป้ายอดขายที่ 600-700 ล้านบาท เพิ่มจากปีที่แล้วที่มี ยอดขาย 300 ล้านบาท