บิ๊กอสังหาฯกวาดยอดQ1พุ่ง
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ "PF" กล่าวว่า ในไตรมาสแรก บริษัททำยอดขายพรีเซลได้ 4,800 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มดีต่อเนื่องจากไตรมาสสุดท้ายของปีก่อน หรือเพิ่มขึ้น 126%เทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อน โดยเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 3,000 ล้านบาท คอนโดมิเนียม 1,800 ล้านบาท และสามารถปิดการขายโครงการ "ไอคอนโด สุขุมวิท 77" ด้วยยอดขายรวม 400 ยูนิต มูลค่า 800 ล้านบาท
สำหรับแผนไตรมาส 2 จะเดินหน้าสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่องในทุกเซกเมนต์ โครงการแนวราบมีเปิดตัวแบบบ้านรุ่นใหม่ แบรนด์ "เพอร์เฟค พาร์ค" ราคา 3.5-5.5 ลบ. ชูฟังก์ชั่นภายในเทียบเท่าบ้านรุ่นใหญ่รองรับกลุ่มขยายครอบครัว มาเป็นบ้านเดี่ยว และมีแผนเปิดตัวทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 2 โครงการใหม่ แบรนด์ "โมดิ วิลล่า" ทำเลราชพฤกษ์-ติวานนท์ และ รังสิต ในราคาเริ่มต้น 1.99 ลบ.จับกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ และมีแบรนด์ใหม่ "เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์" ระดับราคา 10-15 ล้านบาท ใน 3 ทำเล คือ กรุงเทพ กรีฑาตัดใหม่, สุขุมวิท 77 และแจ้งวัฒนะ มูลค่าโครงการรวม 1,800 ล้านบาท
ส่วนคอนโดมิเนียม เตรียมเปิด2 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท และจะมีการปรับโฉมคอนโดมิเนียมแบรนด์ "เมโทร สกาย" โดยในไตรมาส 2 จะมีห้อง MOFF รูปแบบใหม่ออกสู่ตลาดคอนโดอีกด้วย
ด้านนายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานธุรกิจ คอนโดมิเนียม บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอพีสร้าง ยอดขายโครงการ LIFE สุขุมวิท 62 ได้ถึง 90% หรือคิดเป็น 390 ยูนิตและประสบความสำเร็จอย่างยิ่งจากการขายผ่าน AP i-Booking หมด 100% ภายใน เวลาเพียง 20 นาที ด้วยกลยุทธ์เปิดขายคอนโดมิเนียม LIFE สุขุมวิท 62 บนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ
"แม้จะไม่มีการจัดงานอีเวนต์เพื่อเปิดจองในรูปแบบออฟไลน์อย่างเป็น ทางการ แต่ AP i-Booking เข้ามาสนับสนุนการสร้างประสบการณ์ระหว่างตัว สินค้าและลูกค้าให้เสมือนกับเข้ามาชมห้องตัวอย่างจริงผ่านระบบ Sales Gallery on Cloud สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 390 ยูนิต รวมมูลค่า 1,800 ล้านบาท เพราะมั่นใจในระบบความปลอดภัยระหว่างการทำธุรกรรมสินค้าอสังหาฯ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมูลค่าสูงผ่านระบบออนไลน์" นายวิทการกล่าวสรุป