ทำเลบางใหญ่ราคาที่ดินพุ่ง เซ็นทรัลมั่นใจอิเกียช่วยดึงนักช็อปเข้าศูนย์1.4แสนคน/วัน
ซีพีเอ็นปลุกเมืองบางใหญ่ราคาที่ดินพุ่งสูง เผยเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต มีรายได้ติดท็อป 3 เชื่อหลังอิเกียเปิดให้บริการดันยอดคนเข้าใช้บริการเพิ่มเป็น 1.4 แสนคนต่อวัน พร้อมขยายฐานลูกค้าวงกว้างมากขึ้น
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า หลังจากเปิดให้บริการเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต มากว่า 1 ปี มีผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก สามารถมีผู้เข้าใช้บริการจำนวนมากอย่างรวดเร็ว โดยวันธรรมดาอยู่ที่ 6.5 หมื่นคน ส่วนช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ประ มาณ 1 แสนคนต่อวัน
สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต มองว่าเป็นต้นแบบของโมเดลธุรกิจแซทเทิล ไลท์อย่างแท้จริง เพราะเป็นศูนย์การค้าชานเมืองที่มีศักย ภาพสามารถดึงลูกค้าที่อยู่ในจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นราชบุรี นครปฐม และสุพรรณบุรี ส่งผลให้ปี 2560 ที่ผ่านมา เซ็นทรัลเวสต์เกตมีรายได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ของรายได้ศูนย์การค้าทั้งหมด รองจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
ขณะเดียวกันการมีศูนย์ การค้าแห่งนี้ ยังทำให้อัตราการเติบโตของโครงการที่พักอาศัยย่านบางใหญ่ยังเพิ่มมากขึ้น หรือมากกว่า 40,000 ยูนิต และราคาที่ดินปรับขึ้นเท่าตัวเช่นเดียวกัน ทำให้มีผู้คนเข้ามาพักอาศัยในทำเลดังกล่าวกันเยอะขึ้น บริษัทจึงต้องมีกิจกรรมและร้านค้าต่างๆ เพื่อมาตอบโจทย์การใช้ชีวิตของประชาชน โดยที่ผ่านมาได้มีการ เป็นพันธมิตรกับอิเกีย ทำให้กลาย เป็นแม่เหล็ก (Big Bang Magnets) ที่มีแรงดึงดูดคนเข้ามาได้มาก ตั้งเป้าว่าหลังจากอิเกีย บางใหญ่ เปิดให้บริการวันที่ 15 มี.ค.นี้ไปแล้ว จะทำให้มีคนเพิ่ม วันธรรมดาเป็น 8 หมื่นคนต่อวัน และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เป็น 1.4 แสนคนต่อวัน
นายณัฐกิตติ์กล่าวว่า การ มีอิเกีย บางใหญ่ ที่เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่เข้ามาพัฒนาโมเดลสโตร์ที่ดีและใหม่ที่สุดในโลก ซึ่งไม่เพียงใหญ่และใหม่ที่สุดในไทย แต่ยังมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยพื้นที่รวมกว่า 50,000 ตร.ม. มีทางเข้า-ออกถึง 8 ทาง (มีทางเชื่อมกับเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต 3 ชั้น) และมีเคาน์เตอร์จ่ายเงินในทุกๆ ชั้นรวม 29 จุด ให้ลูกค้าช็อปปิ้งได้สะดวกขึ้น อีกทั้งยังเดินทางสะดวกด้วยระบบคมนาคมที่เชื่อมต่อทุกเส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ขนส่งมวลชน-ท่าเรือ-ถนนวงแหวนทางด่วน-มอเตอร์เวย์ นอกจากนี้ ทางศูนย์ฯ ของเราและอิเกียมีพื้นที่จอดรถรองรับลูกค้าซึ่งกันและกันด้วย ซึ่งการมาเปิดสโตร์ใหม่ของอิเกียสามารถดึงกลุ่มวัยทำงานและวัยรุ่นที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังขยายพื้นที่เป้าหมายครอบคลุมลูกค้า 13 ล้านคน ในจังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุม ธานี, พระนครศรีอยุธยา, นคร ปฐม และสุพรรณบุรี
อย่างไรก็ดี เพื่อกระตุ้นให้ ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ยังใช้งบกว่า 120 ล้านบาท ทำ กิจกรรมการตลาดภายใต้แคมเปญ "ขยายความสุข สนุกกับชีวิตใหญ่มาก" รวมถึงจัดงาน Ninja Maze...The Big Adventure Presented by EST COLA เพื่อรักษาฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัว และอยู่ระหว่างการศึกษาที่จะนำธีมพาร์คเข้ามาเปิดให้บริการเพิ่มเติม