แอสเซทไวส์ลุยลงทุนอสังหา เร่งรายได้ก่อนเข้าจดตลาดทุน
แอสเซทไวส์กางแผนลงทุนปี 2561 เน้นพัฒนาโครงการใกล้แนวรถไฟฟ้า-แหล่งงาน ตั้งเป้าเปิด 6 โครงการใหม่ 5,000 ล้าน
นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทไวส์ เปิดเผยว่า แผนการลงทุนในปีนี้บริษัทจะเน้นเปิดโครงการใหม่ใกล้กับแนวรถไฟฟ้า มหาวิทยาลัย และแหล่งงาน โดยจะเปิดตัวโครงการใหม่ 6 โครงการมูลค่า 5,000 ล้านบาท ล่าสุดเตรียมเปิดตัวคือ บราวน์ ห้วยขวางเป็นคอนโดมิเนียมในย่านห้วยขวาง ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท จะเปิดพรีเซลวันที่ 24 ก.พ.นี้
ทั้งนี้ ในครึ่งปีแรกบริษัทมีแผนเปิดตัวอีก 3 โครงการ คือ โครงการแกลม ลาดพร้าว 71 พัฒนาเป็นทาวน์โฮม รูปแบบลักซ์ชัวรี่ และโครงการแอทโมซ ลาดพร้าว 15 พัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม และโครงการบราวน์ ศิริราช-อิสรภาพ พัฒนาเป็นคอนโดเช่นกัน ปัจจุบันบริษัทมียอดขายรอรับรู้รายได้หรือแบ็กล็อกในปัจจุบัน 5,500 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้
สำหรับยอดขายปี 2560 นั้น เติบโตในทิศทางที่น่าพอใจ ซึ่งบริษัทเปิดตัว 6 โครงการ มูลค่ารวม 4,445 ล้านบาท ได้แก่ โครงการคอนโดวินน์ โชคชัยสี่ คอนโดเคฟ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยกรุงเทพ รังสิต คอนโด บราวน์ พหลโยธิน-สะพานใหม่ คอนโดโมดิซ อินเตอร์เชนจ์ สะพานใหม่ คอนโดแอทโมซ ลาดพร้าว 71 และคอนโด โมดิซ รัชดา 32 โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 3,336 ล้านบาท โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 4,200 ล้านบาท เติบโต 25% และเป้ารับรู้รายได้ 4,000 ล้านบาท และมีแผนนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2562
นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญในรายละเอียดเพื่อสุขภาพที่ดีของลูกบ้านภายใต้แนวคิด เฮลท์ โซลูชั่น ซึ่งประกอบไปด้วยการออกแบบตัวอาคารและฟังก์ชั่นภายในห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลางและพื้นที่สีเขียว รวมถึงการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาประยุกต์ใช้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง อาทิ ระบบ ดิจิทัล ซาวด์ ซิสเต็มส์ ลำโพง บลูทูธ เทอร์โมสแตท ควบคุมอุณหภูมิและไฟแอลอีดีที่เตียงเพื่อความปลอดภัยในการลุกจากที่นอน
พร้อมกันนี้ ยังร่วมมือกับ MeID พัฒนาแอพพลิเคชั่นในการเก็บข้อมูลสุขภาพ มอบเป็นนาฬิกาสายรัดข้อมืออัจฉริยะให้กับลูกบ้าน และยังมีกิจกรรมอบรมทำ CPR (การช่วยชีวิตเบื้องต้น) ให้กับเจ้าหน้าที่ภายในโครงการ เพื่อช่วยเหลือลูกบ้านในกรณีฉุกเฉิน รวมถึงกิจกรรมเพื่อสุขภาพในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแจกบัตรงานวิ่ง คอร์สโยคะ ส่งเจ้าหน้าที่ Health Consultant ประเมินสุขภาพเบื้องต้นวัดค่า BMI เป็นต้น
ขณะเดียวกัน ยังเน้นจัดกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ให้กับลูกค้า โดยได้จับมือกับบริษัท บางกอก สมาร์ทการ์ด ซิสเทม จัดทำบัตร AssetWise Club Rabbit Card ภายใต้แนวคิด One Card Fit All บัตรเดียวสำหรับเข้าออกอาคารและห้องพักอาศัยในอนาคต และขึ้นรถไฟฟ้าเป็นต้น