แสนสิริผนึกเอสซีบีผุดสังคมไร้เงินสด
นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจสถาบันการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดตัว "Cashless Town" หรือสังคมไร้เงินสด เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ทางการเงินให้แก่ลูกค้าแสนสิริ เพียงชำระผ่าน QR Code ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคดิจิทัลซึ่ง เป็นครั้งแรกของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ร่วมมือกับธุรกิจสถาบันการเงิน ในการนำดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ทางการเงินมาสร้างสรรค์ประสบการณ์การชำระเงินและช็อปปิ้งแบบไร้เงินสดเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้า
"ในปีนี้แสนสิริเห็นความเปลี่ยนแปลงในไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าในยุคที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล จึงได้พยายามนำเทคโนโลยีมาต่อยอดใช้ประโยชน์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในมิติใหม่ๆ เพื่อยกระดับการบริการที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าและรักษาความเป็นผู้นำในการบุกเบิกและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัย"
นายวศิน ไสยวรรณ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโสผู้บริหารสูงสุด Multi -Corporate Segment และผู้บริหารสูงสุด Corporate Segment ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า การร่วมมือครั้งนี้คือการนำเทคโนโลยีทางการเงินเข้ามาขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสด ขยายไปสู่กลุ่มลูกค้าในภาคอสังหาริมทรัพย์นำระบบชำระเงิน QR Code เข้าไปให้บริการในทุกพื้นที่ที่จะมีธุรกรรมทางการเงินเกิดขึ้นภายใต้พื้นที่พัฒนาของแสนสิริ โดยเริ่มนำร่องครั้งแรกที่ ฮาบิโตะ คอมมูนิตี้ รีเทล ของแสนสิริแล้ววันนี้ รองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆ จำนวนไม่ต่ำกว่า 10,000 คนต่อวัน
"ภายในไตรมาสแรกปี 2561 Cashless Town จะขยายใช้ครอบคลุมพื้นที่ T 77 ศูนย์กลางการอยู่อาศัยและพื้นที่แห่งไลฟ์สไตล์ภายใต้การพัฒนาของแสนสิริต่อไป"