น้องใหม่ แฮฟเว่นเมท ปักธงรร.ทำเลสีลม
Loading

น้องใหม่ แฮฟเว่นเมท ปักธงรร.ทำเลสีลม

วันที่ : 4 ธันวาคม 2560
น้องใหม่ แฮฟเว่นเมท ปักธงรร.ทำเลสีลม

"ซินเซีย แคปปิตอล แลนด์" ทุ่ม 120 ล้าน ผุดโรงแรมใหม่ใจกลางสีลม ภายใต้แบรนด์ "แฮฟเว่น เมท สีลม" ชูคอนเซ็ปต์ไลฟ์สไตล์โฮเต็ล ล้ำสมัย ทำเลใจกลางสีลม เผยมุ่งเน้นตอบโจทย์กลุ่มมิลเลนเนียล พร้อมการบริการแนวใหม่ผ่านเทคโนโลยีแบบครบวงจร

นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานกรรมการ บริษัท ซินเซีย แคปปิตอล แลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายการลงทุนภายในเครือบริษัทซินเซีย เรียลเอสเตท ด้วยเงินลงทุน 120 ล้านบาท (สัญญาเช่าระยะยาวและรีโนเวต) โดยพัฒนาโครงการใหม่ขึ้นเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว ด้วยจำนวนห้องพัก 70 ห้อง บนทำเลทองย่านสีลม ภายใต้แบรนด์ "แฮฟเว่น เมท" (Haven't Met) ซึ่งเป็นแบรนด์โรงแรมใหม่ล่าสุดของเมืองไทย ที่เน้นคอนเซ็ปต์ล้ำสมัย และเดินทางสะดวกด้วยทำเลใจกลางเมือง ติดรถไฟฟ้า ใกล้แหล่งท่องเที่ยว แหล่งช็อปปิ้ง และแหล่งความบันเทิง

รวมทั้งยังได้นำเทคโนโลยีแอปพลิเคชั่นและอุปกรณ์สมาร์ทแท็บเลตมาใช้เพื่อเชื่อมโยงไลฟ์สไตล์ของผู้เข้าพักเข้ากับการบริการของโรงแรมอีกด้วย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่กลุ่มเป้าหมายหลักของโรงแรม ซึ่งได้แก่กลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ เจเนอเรชั่นวาย หรือกลุ่มมิลเลนเนียล อายุระหว่าง 20-37 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบัน

"ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมมีการขยายตัวสูงมาก แต่เซ็กเมนต์ผู้เข้าพักกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ที่เติบโตได้ คือโรงแรมที่สามารถตอบโจทย์ความคุ้มค่ามากที่สุดแก่นักท่องเที่ยว จึงมองว่าเรายังมีโอกาสและมีศักยภาพในการแข่งขันที่สูงมาก เนื่องจากโรงแรมของเราตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ติดรถไฟฟ้า สามารถเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯได้ง่ายและรวดเร็ว" นายชยพลกล่าว

ขณะเดียวกันภาพลักษณ์ของแบรนด์ "แฮฟเว่น เมท" ก็เป็นแบรนด์ที่โมเดิร์น ทันสมัย ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวสไตล์นี้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้นำเอาเทคโนโลยีแอปพลิเคชั่นและสมาร์ทแท็บเลตเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าพักในโรงแรมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมรูมเซอร์วิส, โปรแกรมวางแผนท่องเที่ยว, แผนที่ท่องเที่ยว, โปรแกรมแชต, โปรแกรมดูหนังฟังเพลง ฯลฯ

ทั้งนี้ ในอนาคตยังมีแผนพัฒนาการใช้เทคโนโลยีกับบริการอื่น ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

นายชยพลกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า บริษัทคาดว่าโรงแรมแห่งนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดี โดยตั้งเป้าช่วงเปิดตัวปีแรกด้วยอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 70-80% และเพิ่มขึ้นเป็น 85-90% ในปีที่ 2 เป็นต้นไป และคาดว่าจะคืนทุนภายใน 5 ปี

บริษัท ซินเซีย แคปปิตอล แลนด์ จำกัดได้ลงทุนธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ตรวม 2 แห่ง ได้แก่ ครอสทู หัวหิน โอเอซิส เปิดให้บริการแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และแฮฟเว่น เมท สีลม โดยตั้งเป้าขยายการลงทุนในหลากหลายพื้นที่ภายใน 2-3 ปีหน้า อาทิ ภูเก็ต, ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา, ย่านเมืองเก่า และย่านใจกลางเมืองในจังหวัดหัวเมืองต่าง ๆ ซึ่งอยู่ในระหว่างการศึกษาและพัฒนาโครงการ

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ